หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ควรรู้เมื่อต้องเดินทาง ช่วยให้คุณปลอดภัย จากสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ (รบกวน)

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ไม่ว่าบ้านใครจะอยู่ที่ไหน แต่พอต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัดขึ้นมาแล้วไม่มีญาติอยู่จังหวัดนั้นๆ ล่ะก็ ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนเดินทางไกลๆ ไม่ว่ามาเดี่ยว กลุ่ม หรือครอบครัวก็คงเป็นโรงแรม รีสอร์ท แต่อย่างไรซะในเมื่อมีแผนเที่ยวกันอยู่แล้วสิ่งที่ควรทำกันก็คือ จองที่พัก นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณปลอดภัยกับสิ่งไม่พึ่งประสงค์อย่างแน่นอน

 

 

          เพราะฉะนั้นหากไม่ต้องการเจอสิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์มาก่อกวนตอนนอนล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงการเข้าพักแบบเข้าที่พักแล้วเลือกห้องเลยหรือที่ฝรั่งเรียกว่า วอล์คอิน (Walk In) และถ้าพนักงานได้บอกว่าห้องเต็มแล้ว ก็ควรเชื่อเขาและหาที่พักอื่นแทน อย่าตื้อหรือให้เงินเพื่อที่จะได้ห้องพัก เพราะนั้นจะทำให้คุณเจออย่างอื่นแถมมาด้วย

 

          เนื่องจากว่าห้องที่คุณตื้อเพื่อขอพักคือ ห้องของแขกพิเศษ นั่นเอง แน่นอนว่าในเมื่อมีคนอยู่ก่อนแล้วคุณเข้าไป มันก็กลายเป็นการรบกวนคนอยู่ก่อนซึ่งพวกเขาก็จะก่อกวนคุณให้เสียขวัญไปข้างเลยทีเดียว แค่นั้นไม่พอนอกจากหลอกคุณแล้วยังพาลไปหลอกห้องอื่นๆ ที่เขาไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรให้หลอนแตกตื่นไปทั้งคืน  ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำต่อไปนี้คือเคล็ดลับป้องกัน เจ้าของห้องตัวจริง จะไม่มารบกวนคุณ

 

 

          วิธีแรก (วิธีที่ หนึ่ง) คือ การเคาะประตูก่อนเข้าห้อง

          ก่อนที่จะเข้ายังห้องพักให้คุณเคาะประตูก่อนทุกครั้ง แม้คุณจะรู้ว่าห้องนั้นเป็นห้องว่างก็ตาม หลังจากที่เข้าไปอยู่ในห้องแล้ว หากคุณรู้สึกไม่สบายใจไม่ชอบใจแล้วมีอาการขนลุกหวาดกลัว ก็ขอให้คุณบอกกับพนักงานขนกระเป๋าที่นำคุณมา เพื่อขอเปลี่ยนห้องใหม่ถึงอาจจะวุ่นวายหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าที่คุณจะทนอยู่ในห้องด้วยความกลัว

 

 

          วิธีที่สอง คือ การทำให้ห้องปลอดโปร่ง

          หลังจากเข้ามาในห้องแล้ว ให้เปิดไฟในห้องเท่าที่จะเปิดได้ เปิดหน้าต่างหรือเปิดผ้าม่านหน้าต่าง เพื่อให้แสงแดดจากนอกห้อง ส่องเข้ามาภายในห้องเป็นการให้พลังงานดี ไล่พลังงานร้ายต่างๆ ที่อยู่ในห้องออกไป

 

 

          วิธีที่สาม คือ การจัดรองเท้าแก้เคล็ด

          ก่อนเข้านอน จัดวางรองเท้าของคุณให้อยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหาง (สลับด้านกัน) เพราะนี่เป็นเคล็ดที่แสดงถึงหลัก "หยิน-หยาง" เพื่อให้เกิดความสมดุลกันของพลังงานดีและพลังงานร้าย ที่อาจหมุนเวียนอยู่ในห้องพัก และเป็นการคุ้มครองคุณขณะกำลังหลับให้หลับฝันดีไม่ฝันร้ายโดยเฉพาะการฝันเห็นผี

 

 

         วิธีที่สี่ คือ การทำให้มีแสงสว่างในห้อง

          ตอนที่คุณหลับอย่าปิดไฟในห้องจนมืดมิด ให้มีแสงสว่างอยู่ในห้องบ้างอย่างน้อยก็พอมองเห็น คุณอาจเปิดโคมไฟในห้องทิ้งไว้อย่างน้อยหนึ่งดวง จะเป็นไฟหัวเตียง ไฟในห้องน้ำ ไฟหน้าห้องน้ำ หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ทางเดินก่อนเข้าห้อง เพราะเชื่อกันว่าเมื่อมีแสงสว่างก็จะทำให้วิญญาณมาปรากฏได้ยากกว่าห้องที่มืดไปหมด

 

 

         วิธีที่ห้า คือ การอย่าปล่อยให้เตียงว่าง

          หากคุณพักคนเดียว และห้องคุณเป็นเตียงคู่ อย่าเข้านอนโดยปล่อยให้อีกเตียงหนึ่งว่างเปล่าให้คุณนำสิ่งของที่คุณติดตัวมาไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใบเล็กใบใหญ่ ไปวางไว้บนเตียงที่ว่าง บางคนอาจจะไปแต่ตัวไม่มีอะไรวางก็ให้ดึงผ้าห่ม ขยับหมอน ให้เป็นลักษณะเหมือนมีคนนอนอยู่ในเตียงหรือเตียงนั้นมีคนใช้แล้วไม่ใช่ผ้าปูเรียบตึง เพื่อเป็นเคล็ดว่าเตียงนั้นมีเจ้าของแล้วไม่ใช่เตียงว่างที่ใครจะมานอนอีก

 

 

         วิธีที่หก คือ การผลักเตียงให้เฉียง

          ปกติทางโรงแรมจะจัดเตียงและผ้าคลุมเตียงให้เรียบร้อยก่อนแขกจะเข้ามาพัก น้อยครั้งที่จะเห็นเตียงเอียงหรือเฉียงไปข้างๆ เพราะสิ่งที่เรากำลังจะบอกคือให้คุณทำเตียงปกติให้เตียงเฉียงเพื่อป้องกันอะไรบางอย่าง เมื่อคุณเข้ามาพักควรผลักเตียงให้เฉียงไปจากเดิมเล็กน้อย ที่ทำอย่างนี้เป็นเคล็ดว่าคุณไม่ได้นอนทับที่ของใคร หรือเตียงของใครก่อนหน้านั้น ไม่อย่างนั้นตกดึกคุณอาจต้องขวัญผวาเพราะนอนอยู่ดีๆ ถูกผีอำกระดิกตัวไม่ได้ แน่นหน้าอกจนหายใจไม่ออก รู้อย่างนี้แล้วคุณจะเลื่อนเตียงหรือยัง

 

 

         วิธีที่เจ็ด คือ การใช้ผ้าคลุมกระจก

          หากกระจกในห้องนอนตรงกับเตียงของคุณทางปลายเท้า หรือตั้งอยู่ข้างเตียงนอนพอดี

แล้วคุณก็ดันเป็นคนที่ตกใจง่ายๆ ซะด้วย เห็นอะไรก็ตกใจไปหมดก็ให้หาผ้ามาคลุมกระจกเสียก่อนที่คุณจะนอนหลับ เพื่อเป็นการป้องกันการตกใจกลัวของคุณเอง เพราะหากตอนกลางคืนคุณตื่นมาเข้าห้องน้ำ คุณอาจตกใจเงาของตัวเองในกระจกคิดว่าเป็นผี แล้วเรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องตลกซะงั้น

 

 

         วิธีที่แปด คือ การพกเครื่องรางของขลัง

          หากคุณเป็นคนแขวนพระ เป็นนักสะสมพระ หรือสะสมเครื่องรางต่างๆ อยู่แล้ว ก็คงไม่มีปัญหาในการหาสิ่งของเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้แขวนพระ ไม่ชอบพระ ไม่สะสมอะไร แถมยังเป็นคนขี้กลัว โดยเฉพาะกลัวการไปนอนต่างที่ต่างถิ่นว่าจะเจอผีเข้าสักวัน ถ้าเป็นอย่างนี้ก่อนจะออกเดินทางให้คุณเตรียมเครื่องรางของขลัง ที่คุณเคารพนับถือและหาได้นำติดตัวไปด้วยเพื่อความอุ่นใจ เจอผีก็นำออกมาใช้แต่ไม่เจอผีก็ถือเป็นโชคดีไปนะ

 

 

         และวิธีสุดท้าย (วิธีที่ เก้า) คือการไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน

          ปกติเวลาอยู่บ้านหลายๆ คนก็ไหว้พระสวดมนต์กันอยู่แล้ว ตามวิถีชาวพุทธด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้นอนหลับฝันดี การไปนอนค้างแรมซึ่งไม่ใช่ถิ่นฐานบ้านตัวเองนั้น เราไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นยังไงบ้าง การสวดมนต์ไหว้พระยิ่งต้องมีความจำเป็น ด้วยเป็นเหมือนเกราะที่ช่วยปกป้องคุ้มครองตัวคุณ นอกจากจะทำให้คุณนอนหลับฝันดีอย่างสบายใจแล้ว คนไทยเรายังเชื่อเรื่องการสวดมนต์ไล่ผีหรือไม่ก็เป็นขออนุญาตไปในตัว เพราะบางคนก็จะมีประโยคที่ว่า “ลูกก็ขอแค่อาศัยอยู่นอน xx วันเท่านั้น”

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ซึ่งนี่ก็คือวิธีปกป้องผี (และตัวเอง) หลอกง่ายๆ 9 วิธี รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมทำตามวิธีที่แนะนำไปนะ ยิ่งหากคุณเป็นคนขวัญอ่อน ตกใจง่ายอยู่แล้ว ก็ควรที่จะจำไว้ใช้เป็นอย่างยิ่งค่ะ ..... ขอให้เพื่อนๆเดินทางปลอดภัยกันตลอดไปนะคะ ^_^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, jinh, PRP, MondAy CoUpLe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงโควิด-19 อีกแล้ว!!!นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!จีนเริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย “พลังงานปรมาณู”ญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมีย
ตั้งกระทู้ใหม่