หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกาะตุ๊กตา ผีสิง ( La Isla de la Munecas )ประเทศเม็กซิโก

โพสท์โดย หญิงไทยหน้าฝรั่ง

ใครที่เคยขวัญผวากับหนังดังเรื่อง “ตุ๊กตาผี” มาแล้วต้องช็อคคูณสอง เพราะเรื่องราวของตุ๊กตาผีนั้นมีจริงที่ “เกาะตุ๊กตา” (Island of the Dolls) หรือ เรียกในภาษาสเปนว่า ลา อิสลา ดิ ลาส มูเนเคส (la isla de las munecas) ที่นี่คือเกาะเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชอบความสยองขวัญถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเรื่องความลี้ลับ

เกาะตุ๊กตาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่คลองโซชิมิลโก (Xochimilco Canals) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเม็กซิโกซิตี้ (Mexico City) ไม่แปลกใจเลยที่เกาะนี้จะดูหลอน สยอง เต็มไปด้วยพลังงานที่เหมือนมีชีวิตทั้งที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่เลย มีเพียงตุ๊กตาหน้าตาแปลกประหลาดห้อยอยู่ตามต้นไม้ ใครอยากรู้สึกถึงความสยองที่แท้จริงต้องลองมาสักครั้ง

 

ตำนานเกาะตุ๊กตาผีสิง

เกาะแห่งนี้มีเรื่องเล่าถึงกันว่า ดอน จูเลียต ซานตานา (Don Julian Santana) นักพรต ฤาษี ผู้นี้ละทิ้งทางโลกและครอบครัวของเขาเดินทางมาอาศัยอยู่ในเกาะแห่งนี้มายาวนานถึง 50 ปี เขียนบันทึกตำนานแห่งเกาะนี้ว่าได้มีเด็กหญิงคนหนึ่งจมน้ำตาย เขาพยายามที่จะหาศพเด็กผู้หญิงคนนั้นกลับขึ้นมาทำพิธี แต่หาอย่างไรก็ไม่พบ จนกระทั่งมาถึงช่วงฤดูน้ำแล้ง คลองแห่งนั้นก็แห้งสนิทไม่เหลือน้ำ ดอน จูเลียต จึงกลับไปหาศพของเธออีกครั้ง แต่กลับพบเพียงตุ๊กตาน่ากลัว 1 ตัวอยู่ที่ก้นบ่อ

 

ดอน จูเลียต จึงนำตุ๊กตาตัวนั้นกลับมาที่บ้านและนำไปแขวนไว้บนต้นไม้ โดยเขามีความเชื่อว่าตุ๊กตาตัวนี้เป็นเด็กหญิงที่จมน้ำเสียชีวิตคนเดียวกัน เพราะตั้งแต่เขาพบตุ๊กตาตัวนี้ เขามักจะได้ยินเสียงเด็กร้อง หรือไม่ก็เสียงเด็กร้องไห้  ทั้งเรียกเขาจากในน้ำ ทั้งร้องเพลง เขากลัวมากจึงเริ่มนำตุ๊กตามาไว้บนเกาะ โดยแขวนมันไว้ตามต้นไม้ทุกต้น และทุกซอกทุกมุมของเกาะ เพราะเชื่อว่ามันคงจะทำให้วิญญาณของหนูน้อยไม่เหงา และสงบลง นอกจากนี้แล้วชาวบ้านที่มาตกปลารอบบริเวณเกาะกลับตกได้ตุ๊กตาขึ้นมาแทน

และเมื่อในปี 2001 ดอน จูเลียต ก็เสียชีวิตลงอย่างปริศนาซึ่งวันที่มีคนพบศพเขานอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำในคลองเดียวกันนั้นเอง  ชาวบ้านที่มาหาปลาใกล้บริเวณเกาะก็มักจะได้ยินเสียงร้องโหยหวน เหมือนกับว่ามีผีนับร้อยๆ สิงสู่อยู่ในตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้  หลังจากนั้นมา ก็มีคนในพื้นที่เปิดเผยว่าพบตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้หันศีรษะได้ ลืมตาเองได้ ก็เป็นอีกเกาะหนึ่งที่เต็มไปด้วยเรื่องลี้ลับ และน่ากลัว

ปัจจุบันเกาะตุ๊กตาผีจึงได้กลายเป็นอีกหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชอบความเรื่องลี้ลับนั่นเอง ใครที่อยากจะไปลองของที่เกาะแห่งนี้ ก็อย่าลืมตั้งสติให้ดีถึงความขนหัวลุกที่จะได้เจอ และเตือนไว้ว่าอย่าเก็บตุ๊กตากลับมาเป็นที่ระลึกอย่างเด็ดขาด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, น้ำตาลเผ็ด, destinygoal, ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่