หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บุกตึกร้างผีสิงชวนขนหัวลุก กลางย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ

โพสท์โดย หญิงไทยหน้าฝรั่ง

Sathorn Unique ตึกร้างชวนหลอนให้ขนหัวลุก ที่ฝรั่งมองว่าเป็นตึกผีสิง แม้จะอยู่ใจกลางย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ อย่างถนนสาทร วันนี้เราจะพาไปบุกตึกร้างแห่งนี้กันค่ะ

อาคาร Sathorn Unique อาจจะเป็นตึกสูงระฟ้าสุดอลังการ 49 ชั้น ที่เต็มไปด้วยห้องพักกับร้านค้ากว่า 600 แห่งไปแล้ว หากไม่ประสบปัญหาทางด้านการเงินในระหว่างที่กำลังทำการก่อสร้างไปเสียก่อน และเนื่องจากเป็นอาคารที่ถูกทิ้งร้างมานาน ก็เลยทำให้เกิดเรื่องเล่าอันน่ากลัวมากมาย จนถูกขนานนามว่า ตึกผีสิง ไปเสียอย่างนั้น และคงจะมีแต่นักสำรวจเท่านั้นที่่กล้าเดินทางเข้าไป

ย้อนกลับไปช่วงต้นปี พ.ศ. 2533 เศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก ก็เลยส่งผลให้ประเทศมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และมีโปรเจคท์การก่อสร้างกว่า 100 รายการเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยโปรเจคท์ส่วนใหญ่ก็เป็นที่พักอาศัยสุดหรู เพื่อรองรับความต้องการของคนที่ต้องการยกระดับความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น และก็รวมไปถึงอาคาร Sathorn Unique ในย่านสาทรแห่งนี้

ซึ่งหากมองเรื่องที่ตั้งก็ถือว่าอยู่บนทำเลที่ดีมาก เพราะเป็นย่านของการทำธุรกิจมากตั้งแต่เก่าก่อนจนถึงปัจจุบัน แต่แล้วความฝันของผู้สร้างก็ไปไม่ถึงฝั่ง เมื่อประเทศไทยประสบกับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจหรือวิกฤติต้มยำกุ้งในปี พ.ศ. 2540 เลยทำให้โปรเจคท์นี้ต้องยุติการก่อสร้างลง แม้จะดำเนินการไปได้ถึง 2 ใน 3 แล้วก็ตาม ทำให้ตึกสุดหรูดังกล่าวกลายเป็นตึกที่ถูกทิ้งร้างมาจนปัจจุบัน และเกิดเสียงร่ำลือกันว่าเป็นตึกผีสิงที่มีบรรยากาศชวนขนลุก

ทั้งนี้ถึงแม้สภาพภายนอกจะมีรอยแตกร้าวของตัวอาคาร พร้อมกับบรรยากาศหลอน ๆ แต่ก็ยังมีผู้คนมากมายทั้งนักสำรวจและนักท่องเที่ยวเข้าไปเก็บภาพสวย ๆ และวิวกรุงเทพฯ บนอาคารแห่งนี้อยู่เสมอ เพราะหากมองออกไปก็จะสามารถชมวิวได้ทั้งในส่วนของตัวเมือง และแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งเป็นจุดที่ทำให้ผู้คนเริ่่มเข้าไปเยี่ยมชมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

แต่อย่างไรก็ตามไม่แนะนำให้เข้าไปชมภายในอาคาร เนื่องจากถือว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ อีกทั้งโครงสร้างภายในก็ขาดความมั่นคงแข็งแรง และมีส่วนที่แตกหักเป็นหลุมยุบมากพอสมควร บวกกับบรรยากาศที่ค่อนข้างมืดทึบ ก็เลยอาจเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ส่วนเรื่องหลอน ๆ ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้าง คงต้องรอการพิสูจน์แล้วล่ะจ้า บรึ๋ยยย !

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, น้ำตาลเผ็ด, หน่วยรบกีนิว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"หนุ่มเวียดนาม อวดบ้านหรู ชุบทองคำทั้งหลัง!!ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลไม้ 10 ชนิด ที่คนเป็นโรคไต ห้ามกินฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง
ตั้งกระทู้ใหม่