หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องอันแสนเศร้าของ อั๊กลี่เจ้าแมวขี้เหร่

โพสท์โดย UpperMost

ทุกคนในอพาร์ทเม้นท์ที่ฉันอาศัยอยู่รู้จักอั๊กลี่ดี.
อั๊กลี่เป็นแมวตัวผู้ ซึ่งรักสามอย่างในโลกนี้ นั่นคือการต่อสู้, กินอาหารจากขยะ และ อย่างสุดท้ายที่เราเรียกได้ว่าความรัก

การผสมผสานระหว่างสามสิ่งนี้บวกกับชีวิตที่อาศัยนอกบ้านมีอิทธิพลอย่างมากต่ออั๊กลี่
เรา เริ่มกันตรงที่อั๊กลี่เป็นแมวตาเดียวซึ่งตาข้างที่บอดนั้นเรียกได้ว่าเป็น รูๆหนึ่งซะมากกว่า อั๊กลี่สูญเสียใบหูข้างเดียวกับดวงตาที่บอด, เท้าข้างซ้ายเคยหักอย่างรุนแรงและได้รับการเยียวยาตามมีตามเกิด ทำให้อัีกลี่เดินเป๋อยู่ตลอดเวลา

อั๊กลี่น่าจะเป็นแมวลายแท็บบี้สี เทาเข้ม ยกเว้นบาดแผลซึ่งปกคลุมตรงส่วนหัว คอและลามมาถึงไหล่ ทุกครั้งที่มีใครเห็นอั๊กลี่จะแสดงปฏิกิริยาเดียวกัน "แมวตัวนั้นน่าเกลียดสุดๆเลย"

เด็กๆทุกคนถูกห้ามไม่ให้จับต้องมัน พวกผู้ใหญ่เอาหินขว้างปาใส่มัน ฉีดน้ำใส่เมื่อมันพยายามจะเข้าไปในบ้านหรือแม้แต่งับประตูใส่อุ้งเท้ามัน เมื่อมันไม่ยอมออกจากบ้าน

อั๊กลี่มีปฏิกิริยาโต้ตอบอย่างไรหรือ ถ้าคุณฉีดน้ำใส่ มันจะยืนเปียกซ่กอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งคุณยอมแพ้และเลิกไปเอง ถ้าคุณขว้างของใส่ มันจะม้วนตัวอยู่ระหว่างขาคุณประหนึ่งว่ามันให้อภัยคุณ เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเจอเด็กๆ มันจะวิ่งเข้าหา ร้องเหมียวๆและโหม่งหัวใส่มือเล็กๆเหล้านั้นพร้อมกับขอความรักจากพวกเขา ถ้าคุณอุ้มมันขึ้นมา มันจะเริ่มดูดเสื้อเชิร์ต, ต่างหูและทุกสิ่งที่มันหาเจอบนตัวคุณ

วันหนึ่งอั๊กลี่แบ่งปันความรัก ของมันให้กับสุนัขพันธุ์ฮัสกี้หลายตัวของเพื่อนบ้าน พวกสุนัขไม่ตอบสนองด้วยความปราณี ดังนั้นอั๊กลี่จึงได้รับบาดเจ็บสาหัส ฉันได้ยินเสียงร้องของอั๊กลี่ดังไปถึงอพาร์ทเม้นท์และวิ่งไปช่วยมัน แต่เมื่อไปถึงอั๊กลี่นอนนิ่งอยู่ที่พื้น ดูเหมือนว่ามันใกล้ตายเต็มที

อั๊ก ลี่นอนบนพื้นเปียก ขาหลังทั้งคู่และหลังส่วนล่างบิดเบี้ยวผิดรูปร่าง มีบาดแผลฉีกขาดทางด้านหน้า เมื่อฉันพยายามยกตัวมันขึ้นและจะพากลับบ้านนั้น ฉันได้ยินเสียงหายใจขัดเป็นช่วงๆและรู้ว่ามันกำลังดิ้นรนต่อสู้กับความตาย ฉันคิดว่าฉันคงทำให้มันเจ็บมาก

และแล้วฉันก็รู้สึกถึงสัมผัสอันคุ้น เคยบนหู -อั๊กลี่, แม้ขณะที่มันเจ็บปวดแสนสาหัสและใกล้ตายเต็มที, มันยังพยายามดูดใบหูของฉัน ฉันอุ้มมันเข้ามาใกล้ มันเอาหัวโหม่งอุ้มมือของฉันและเบือนหน้าข้างที่มีตาสีทองมายังฉัน ฉันได้ยินเสียงครางในลำคอของมันอย่างชัดเจน เจ้าแมวที่เต็มไปด้วยแผลเป็นกำลังร้องขอความเห็นอกเห็นใจแม้เพียงน้อยนิด

นาที นั้นเองฉันคิดว่าอั๊กลี่เป็นสัตว์ที่สวยและน้ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่มันพยายามจะข่วนหรือกัด, หรือพยายามจะหนีห่างออกจากฉัน อั๊กลี่เพียงเงยหน้ามามองด้วยความเชื่อมั่นว่าฉันจะสามารถทุเลาความเจ็บปวด ของมันได้

อั๊กลี่ตายในอ้อมกอดก่อนที่ฉันจะทันได้เข้าไปข้างใน ฉันได้แต่นั่งและอุ้มมันไว้ ครุ่นคิดเพียงว่าทำไมแมวจรจัดพิการเต็มไปด้วยแผลเป็นสามารถเปลี่ยนมุมมองของ ฉัน ให้เห็นถึงความหมายของคำว่าจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ที่มีความรักแท้อันเต็ม เปี่ยม อั๊กลี่สอนให้ฉันเข้าถึงการให้และความสงสารซึ่งมากเสียยิ่งกว่าการเรียนรู้ จากหนังสือ การฟังคำบรรยายต่างๆหรือทอล์คโชว์นับพันๆชิ้น และนี่เองฉันรู้สึกขอบคุณมันอย่างมาก

อั๊กลี่มีแผลเป็นอยู่ข้างนอก ตัว แต่ฉันนี่สิมีแผลเป็นอยู่ข้างใน และถึงเวลาแล้วที่ฉันต้องดำเนินชีวิตต่อไปและเรียนรู้ถึงการให้ความรัก อย่างบริสุทธิ์และปราศจากข้อกังขากับทุกๆคนที่ฉันห่วงใย

หลายคนต้องการรวยขึ้น ต้องการความสำเร็จมากขึ้นและอยากสวยขึ้น แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันพยายามจะเป็น "อั๊กลี่"

ที่มา: http://sfglobe.com/?id=15952
ขอบคุณคำแปลจากพี่ติน และ พี่ตั๋ง บ้าน Bemycat Cattery
https://www.facebook.com/tang.backcat?fref=ts
ที่มา http://sfglobe.com/?id=15952
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
UpperMost's profile


โพสท์โดย: UpperMost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: uiop, ผมชอบทานถั่ว, มณีสวาท, คุณกินนะจ๊ะ บีสอง, nuttun, Chawap, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, honeymoonja, Fat Guy, นางเบิร์ด, Tabebuia, UpperMost
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?เจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่ออยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
ตั้งกระทู้ใหม่