หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมว่าเอดส์ มันเป็นเรื่องธรรมชาตินะ ไม่ใช่เวร ไม่ใช่กรรม

โพสท์โดย ห้อย

ผมว่าเอดส์ มันเป็นเรื่องธรรมชาตินะ ไม่ใช่เวร ไม่ใช่กรรม
ก่อนอื่นต้องขอโทษนะครับ ที่อุตริคิดต่างคนหมู่มาก ที่ชอบมองว่าเราที่ติดเชื้อ เป็นเพราะเวร เพราะกรรม หรือ พูดง่ายๆคือ เราเป็นคนมีกรรมนั่นเอง

ส่วนตัวผมว่าไม่นะครับ เพราะเอดส์มันไม่ได้เป็นกันเฉพาะ ศาสนาพุทธ แต่มันเป็น มันติดกันได้ทุกศาสนา ไม่ว่าจะพุทธ คริส อิสลาม อินดู พราห์ม ซิกส์ ไม้เว้นพวกนับถือภูตผี ปีศาจ ดูกันง่ายๆ คนในอาฟริกา ติดกันเพียบ ทั้งๆที่เขาไม่ได้นับถือศาสนาพุทธด้วยซ้ำ

ถ้าเราเอาเรื่องเอดส์ เรื่องการติดเชื้อ มาโยงกับศาสนา กับเวรกับกรรม ว่าการที่เราติดเชื้อ ก็คือกรรมเก่า หรือ คือการที่เราทำผิดทำชั่วแต่ปางก่อน แล้วส่งผลมาในชาติภพนี้ ผมว่ามันจะทำให้เรายิ่งหดหู่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิด เป็นคนบาปมากขึ้น เป็นการทับถมตัวเองโดยไม่มีเหตุผลที่สมควรนะครับ

เอดส์ เป็นโรคติดต่อที่เกิดมาจากการมีเพศสัมพันธ์ และ แน่นอน มนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะเพศไหน รักต่างเพศ หรือ รักเพศเดียวกัน ก็ไม่มีใครหลีกหนีการมีเพศสัมพันธ์ได้หรอกครับ เพราะอารมณ์การต้องการมีเพศสัมพันธ์ มันเป็นธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ไม่ใช่ในเฉพาะคนด้วยซ้ำ

เพราะเหตุผลนี้ไงครับ ผมถึงคิดว่า เอดส์ มันไม่ใช่เรื่องเวร เรื่องกรรม แต่มันเป็นเรื่องของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ที่เกิดมาจากความต้องการทางธรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าตัวเองเป็นมนุษย์

เพียงแค่เราพลั้งเผลอ พลาด ในเรื่องการป้องกัน เราก็สามารถติดเอดส์ได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอดส์ ไม่ได้เลือกที่จะติดเฉพาะคนมีกรรม หรือคนที่ทำไม่ดี แต่เอดส์ ติดได้กับทุกคน ไม่ว่า ยาก ดี มี จน เพียงแค่คน คนนั้นมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน

นี่ไงครับ ที่ผมเชื่อว่า เอดส์ไม่ใช่เรื่องของเวร ของกรรม แต่เป็นเรื่องของธรรมชาติ

ดังนั้น เราที่พลาดพลั้งไปติดมันมาแล้ว ก็อย่ามานั่งคิด นั่งทับถมตัวเองให้มันหดหู่อยู่เลยครับ ว่าเราติดเอดส์ เพราะเราเป็นคนมีกรรม

แต่ความเป็นจริง เอดส์มันก็แค่ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ที่เกิดตามธรรมชาติเท่านั้นเอง

Tags  hiv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห้อย's profile


โพสท์โดย: ห้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: @-^-LvMinG-^-@, คุณกินนะจ๊ะ บีสอง, jp, KaErUnO, รุกค่ะเทวี, กอกระดุม, Betatia, ห้อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์สองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?
ตั้งกระทู้ใหม่