หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โรคเท้าเหม็น รุนแรงกว่าที่คิด ! ดูวิธีแก้ที่ต้นเหตุ ใช้แล้วได้ผลจริง

โพสท์โดย บุญส่อง
โรคเท้าเหม็น รุนแรงกว่าที่คิด ! ดูวิธีแก้ที่ต้นเหตุ ใช้แล้วได้ผลจริง

ในโลกนี้คนที่ประสบปัญหาในเรื่องของกลิ่นเท้าอยู่เยอะมาก  แต่เชื่อว่าเท้าของเราเกือบทุกคนจะต้องมีกลิ่นอยู่บ้างหล่ะ  แต่อยู่ที่ว่าใครจะมีกลิ่นมากน้อยเท่านั้นเอง  อย่าได้คิดว่าปัญหาเท้าเหม็นนี่เป็นเรื่องล้อเล่นนะค่ะ  เพราะมันเป็นปัญหาระดับโลกกันเลยทีเดียว เพราะมันได้ทำให้คนสูญเสียความมั่นใจ  และสูญเสียโอกาสดีดีในชีวิตมามากแล้ว
กลิ่นของกลิ่นเท้านั้นจะรุนแรงหรือไม่  ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง  และขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยนะค่ะ  กลิ่นเท้านั้นเกิดจากเชื้อแบคทีเรียบริเวณเท้า  ไปทำปฏิกิริกับเหงื่อของเราค่ะ  ซึ่งเมื่อเท้าเราอยู่ในรองเท้า ก็จะอับทำให้เกิดเหงื่อได้ง่าย  ผลที่ตามมาคือกลิ่นนั่นเองค่ะ
บางคนอาจจะบอกว่าปัญหาเท้าเหม็นนั้นมันร้ายแรงขนาดนั้นเชียวหรือ  แอดมินพูดเว่อร์เกินไปมั๊ง !!  ที่จริงแล้วไม่ได้พูดเกินไปหรอกค่ะ  เพราะปัญหาเท้าเหม็นเนี่ย  ถ้ามันรุนแรงมากๆ เค้าจัดให้เป็นโรคเลยนะค่ะ  เค้าเรียกว่า “โรคเท้าเหม็น”  ซึ่งมีชื่อในภาษาอังกฤษคือ “Pitted Keratolysis” ซึ่งคนที่เป็นโรคเท้าเหม็นเนี่ย  เค้าจะมีกลิ่นเท้าที่รุนแรงมากๆ

SCJiQm

บริเวณฝ่าเท้าจะมีรูเล็กๆ เต็มไปหมดเลยหล่ะค่ะ ผิวหนังตรงง่ามนิ้วเท้าจะเปื่อยลอกออกมา และเกิดเป็นแผลทำให้แสบมาก เมื่อถอดถุงเท้าก็จะทำได้ยาก ผิวหนังบริเวณฝ่าเท้าจะติดถุงเท้าออกมาด้วยเลยหล่ะค่ะ ซึ่งถ้าใครมีอาการรุนแรงมากๆ ก็ลองไปหาหมอดูนะค่ะ
หรือในขั้นต้นคุณอาจจะแก้ปัยหาด้วยตัวเองก่อนก็ได้ค่ะ ซึ่งเราก็มีวิธีแก้เท้าเหม็นที่ใครๆ หลายคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ได้ผล ซึ่งต่างคนก็ต่างวิธี วันนี้เราเลยเอาวิธีแก้เท้าเหม็นที่หลากหลายมาให้ท่านผู้อ่านได้เลือกใช้กันดูนะค่ะสาเหตุของการเกิดกลิ่นเท้า สามารถแบ่งออกเป็น 2 สาเหตุคือ

1.) เท้าของเรา

2.) ถุงเท้าและรองเท้า

ซึ่งเราจะแยกวิธีแก้เท้าเหม็นออกเป็น 2 ส่วนนะค่ะ มาดูกันได้เลยค่ะ


1.) วิธีแก้เท้าเหม็นที่เท้าของเรา

เอาเท้าไปแช่ในน้ำยาบ้วนปาก

วิธีนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เอาเรื่องนิดนึงนะค่ะ เพราะเราจะใช้น้ำยาบ้วนปากค่ะ ซึ่งราคาก็ถือว่าแพงอยู่เหมือนกัน แต่เพื่อการต่อสู้กับกลิ่นเท้า เราก็ต้องยอม คือให้เราเอาน้ำยาบ้วนปากมาเทลงในกาละมังเล็กๆ พอที่เท้าทั้งสองข้างของเราใส่เข้าไปได้นั่นแหล่ะค่ะ แล้วเอาน้ำยาบ้วนปากซัก 2-3 ฝามาผสมกับน้ำเปล่า ผสมจนเข้ากันแล้วก็เอาเท้าของเราลงไปแช่ได้เลย แช่ไปเรื่อยๆ ซัก 30- 60 นาที ระหว่างนั้นคุณก็อ่านหนังสือ ดูทีวี แชตกับเพื่อนก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ สารฆ่าเชื่อแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำยาบ้วนปาก จะจัดการกับแบคทีเรียที่เท้าของคุณให้เอง
ถุงชาเก่าช่วยได้
เมื่อคุณกินน้ำชาที่ชงจากถุงเล็กๆ เสร็จแล้วอย่าทิ้ง เพราะว่าเราจะนำมาใช้แก้กลิ่นเท้ากันค่ะ วิธีก็ให้คุณนำถุงชาที่ใช้แล้วเนี่ย มา 5 ถุง แล้วเอาลงแช่ลงในกาละมังน้ำอุ่น จากนั้นให้คุณเอาเท้าลงไปแช่ซัก 10 นาทีนะค่ะ ทำแบบนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ กลิ่นเท้าของคุณจะหายไปค่ะ เพราะความเป็นกรดด่างของถุงกาแฟนั้น จะช่วยกำจัดและยับยั้งแบคทีเรียให้หมดสิ้นไปนั่นเอง
เกลือกับมะนาวแก้เท้าเหม็น
วิธีนี้ให้คุณต้มน้ำให้เดือดแล้วเอาเกลือใส่ลงไป รอจนเกลือละลายแล้วค่อยเอามาเทลงในกาละมัง จากนั้นให้เติมน้ำเย็นลงไปให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้คุณร้อนจนเกินไป แล้วบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปด้วย จากนั้นคุณก็เอาเท้าลงแช่ได้เลยค่ะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีให้คุณเอาแปรงมาขัดเท้าของคุณระหว่างแช่ด้วยนะค่ะ ขัดทุกซอกเล็บให้สะอาด ให้ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3 วัน กลิ่นเท้าของคุณจะค่อยๆ หายไปค่ะ

DWeZgD

ใช้สารส้มมาขัดและแช่เท้าในสารส้ม

ให้คุณหาซื้อสารส้มผงมาละลายในน้ำอุ่น แล้วเอาเท้าลงไปแช่ ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3 ครั้งจะช่วยให้กลิ่นเท้าหายได้ค่ะ หรือจะเอาสารส้มแบบเป็นก้อนเนี่ย มาขัดเท้าของเราตอนที่เราอาบน้ำทุกวันนะค่ะ เพียงเท่านี้ปัญหากลิ่นเท้าของคุณจะหายไปในไม่ช้าค่ะ
ขัดเท้าด้วยผงฟู (เบคกิ้งโซดา)
ผงฟูวัตถุดิบธรรมดาที่เราหาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วไปเนี่ย สามารถช่วยแก้ปัญหากลิ่นเท้าของคุณได้ โดยให้นำเอาผงฟูเนี่ยมาละลายกับน้ำเปล่าให้มันข้นนิดนึง แล้วเอามาชโลมให้ทั่วเท้าของเราเลยนะค่ะ จากนั้นหาแปรงเล็กๆ หรือแปรงสีฟันเก่าๆ เนี่ย มาขัดทุกซอกทุกมุม ทั้งเท้าทั้งเล็บของเราจนทั่ว ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออก ซึ่งผงฟูจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีค่ะ
ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล
ให้เอาเดทตอลที่เราหาซื้อได้ทั่วไปเนี่ย มาเทผสมกับน้ำเปล่าในกาละมัง ซึ่งให้ใช้เดทตอลซัก 2-3 ฝาก็พอ แล้วเอาเท้าลงไปแช่เลยนะค่ะ ถ้าจะให้ดีก็หาแปรงมาขัดทำความสะอาดเท้าเราด้วย ให้ทำแบบนี้ทุกวันก่อนนอน รับรองว่าปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าของคุณจะหมดไป
รักษาเท้าให้แห้งและใช้แป้งโรย
ให้ดูแลรักษาเท้าไม่ให้เปียกหรืออับ ถ้าเท้าเปียกให้รีบหาอะไรมาเช็ดให้สะอาด และให้คุณหาแป้งโยคี ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป มาโรยบริเวณซอกเท้าของเรา โดยแป้งนี้ให้เราโรยก่อนใส่ถุงเท้าด้วยทุกวัน จะช่วยขจัดกลิ่นเท้าและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ค่ะ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องไปซักระยะหนึ่ง ปัญหาเรื่องของกลิ่นเท้าจะหมดไปค่ะลดกลิ่นเท้าด้วยใบสะระแหน่
ให้คุณนำเอามาซัก 2-3 กำ มาต้มในน้ำซัก 7 ถ้วย เมื่อน้ำเดือดแล้วให้เอามาเทลงในกาละมัง รอจนน้ำหายร้อนจนอุ่นๆ แล้วก็เอาเท้าลงไปแช่ซัก 30 – 60 นาที ระหว่างนั้นก็ขัดถูทุกซอกของเท้าคุณเลยนะค่ะ กลิ่นเท้าของคุณจะหายไปและลดอาการส้นเท้าแตกที่กวนใจคุณอยู่อีกด้วย
หาซื้อสเปรย์ระงับกลิ่นเท้ามาช่วย
เพิ่มความมั่นใจของคุณด้วยการใช้สเปรย์ระงับกลิ่นเท้า ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง โดยให้คุณพ่นสเปรย์ให้ทั่วเท้าก่อนใส่ถุงเท้า สารเคมีในน้ำยาจะช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ก็จะช่วยระงับกลิ่นเท้าของคุณได้ในระดับหนึ่งค่ะ
ด่างทับทิมก็ช่วยได้
ให้หาซื้อด่างทับทิมมาผสมกับน้ำอุ่น แล้วเอาเท้าลงไปแช่ และขัดเท้าด้วย เท่านี้ก็จะช่วยขจัดและยับยั้งแบคทีเรียได้ค่ะ

 

2.) วิธีแก้เท้าเหม็นที่ถุงเท้าและรองเท้า

ถุงเท้าและรองเท้าต้องซักให้สะอาด

ก่อนจะซักถุงเท้าให้นำเอาไปแช่ในน้ำยาฆ่าเชื้อที่หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปซัก 15 – 20 นาที แล้วก็เอามาซักด้วยผงซักฟอก น้ำสุดท้ายอาจจะแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีกลิ่นหอมก่อนก็ได้ แล้วพยายามเอาไปตากในที่ที่มีแดดจัดเลยนะค่ะ เพื่อให้รองเท้าได้แห้งอย่างสนิทยังไงหล่ะ การซักถุงเท้านั้นให้นำไปแช่น้ำร้อนซัก 20 นาที จากนั้นให้เอ่มาซักตามปกติ ซึ่งการแช่น้ำร้อนจะช่วยฆ่าแบคทีเรียและทำให้คราบสกปรกหลุดออกไปอย่างง่ายดายอีกด้วยพื้นรองเท้าควรจะเปลี่ยนบ่อยๆ
สำหรับรองเท้าผ้าใบและรองเท้าหนัง จะมีพื้นรองเท้าอยู่ด้านใน ซึ่งเมื่อเราสวมใส่รองเท้าอยู่เป็นประจำเนี่ย แบคทีเรียมักจะไปสะสมอยู่ที่พื้นรองเท้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะเห็นคราบดำๆ บนพื้นรองเท้า ให้เราหาซื้อพื้นรองเท้ามาไว้เปลี่ยนหรือสำรองเอาไว้ ซึ่งเราสามารถหาซื้อได้ตามร้านรองเท้า หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลือกรองเท้าให้เหมาะสม
ใครที่มีเหงื่อออกเท้าเยอะ พยายามหลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าหนังเทียมหรืแหนังผสม เพราะเมื่อเหงื่อเท้าออกมาแล้ว จะทำให้เกิดกลิ่นขึ้นมาอย่างรุนแรง สามารถแก้ปัญหาด้วยการสวมรองเท้าหนังแท้ หรือรองเท้าพลาสติกแทนก็ได้นะค่ะ

หลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าคู่เดิมๆ

เพราะหากเราสวมรองเท้าคู่เดิมทุกวันทุกเวลา จะทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี ยิ่งใส่ทุกวันอับอยู่อย่างนั้น ยังไงเท้าก็คงเหม็นแน่ๆ ให้มีรองเท้าไว้สำรองด้วย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันใส่คู่ละ 2 วัน คู่ที่ใส่แล้วก็พยายามเอาตากแดดหรือที่โล่งเข้าไว้นะค่ะ
อย่าสวมรองเท้าผ้าใบที่ชื้น
รองเท้าผ้าใบและรองเท้าหนังหุ้มส้นนั้น ถ้ามันเปียกชื้นอย่าสวมใส่เด็ดขาดนะค่ะ เพราะมันคือแหล่งของแบคทีเรียดีดีนี่เอง ถ้าคุณยังขืนใส่รองเท้าที่ชื้นอยู่ ยังไงเท้าคุณก็เหมือนแน่นอนค่ะ
วิธีแก้เท้าเหม็นที่เราอยากจะแนะนำก็มีเท่านี้ ก็คงจะเพียงพอที่จะช่วยขจัดปัญหาที่คุณกำลังประสบกันอยู่นะค่ะ ลองเอาแต่ละวิธีไปปฏิบัติกันดู บางวิธีอาจจะไม่เห็นผลได้ทันที ก็ลองดูผลซัก 1 สัปดาห์นะค่ะ แต่ถ้าอาการของคุณรุนแรงมาก ก็ลองไปพบแพทย์ดูนะค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่นะค่ะ ว่าโรคเท้าเหม็นนั้นเป็นโรคที่สามารถกลับมาเป็นอีกได้ ดังนั้นคุณจึงควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เมื่อหายแล้วก็อย่าทิ้งช่วงนานเกินไป ให้ปฏิบัติวิธีแก้เท้าเหม็นตามช่วงเวลาที่คุณว่างค่ะ

ขอบคุณที่มา http://www.tipsza.com และ dodeden.com
ขอบคุณรูปภาพ http://www.xn--42c8ao1akazf5c2be0gsk.com
ที่มา: http://www.patjaa.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บุญส่อง's profile


โพสท์โดย: บุญส่อง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Best Love, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PRP, เผลอหัวใจ, Puket J, ginger bread, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์โหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!สวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaผักกะโดน โดนใจ"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพ"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น
ตั้งกระทู้ใหม่