หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฉันจะพาเธอไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะช้าง

เนื้อหาโดย junsongmor

เมื่อวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ฉันกับเพื่อนๆรู้สึกอยากไปเที่ยวเกาะสักเกาะในประเทศไทย เลยหาในgoogleว่าจะไปที่ไหนดี ที่เดินทางสะดวกและค่าใช้จ่ายไม่เยอะ บังเอิญไปเจอสถานที่ที่เกาะช้างเรียกว่าหมู่บ้าน"บางเบ้า" ซึ่งหมู่บ้านบางเบ้าเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนิยมไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวขึ้นเรือไปดำน้ำ ดูปะการัง ตกปลา ซึ่งตลอดทางมีของขายเป็นจำนวนมาก ทั้งร้านขายของฝาก ร้านอาหารทะเล ร้านเสื้อผ้า และยังมีร้านให้บริการเหมาเรือไปดำน้ำ ตกปลา ดูปะการัง 

ซึ่งวิธีการเดินทาง เริ่มจากอนุเสาวรีย์คือขึ้นรถตู้ไปตราด อยู่ทางฝั่งเกาะดินแดน ค่ารถตู้ 300 บาท นั่งรถเป็นเวลา 4 ชั่วโมง เมื่อขึ้นรถแล้วต้องบอกคนขับรถตู้ด้วยนะคะว่าไปเกาะช้าง คนขับรถตู้จะจอดรถให้ระหว่างทางเพื่อขึ้นสองแถวต่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ โดยที่ขึ้นเฟอร์รี่จะมี2ที่นะคะ ที่แรกคืออ่าวธรรมชาติจะใช้เวลาในการเดินทางเร็วกว่าท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ ค่าเรือเฟอร์รี่ไม่แพงค่ะ คนละ 80 บาท

เมื่อถึงเกาะช้างแล้วได้ต่อรถสองแถวซึ่งมีรอรับอยู่ข้างหน้าเมื่อลงเรือเฟอร์รี่เลย แล้วก็บอกสองแถวว่าไปบางเบ้าค่ะ ค่าสองแถวคนละ 120 บาท (แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก) แต่ก็ยอมค่ะ เพราะคนขับสองแถวบอกว่าจากที่นี่ไปหาดบางเบ้าไกลพอสมควร

เมื่อถึงบางเบ้าก็ได้เดินซื้อของตามข้างทาง ของขายเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ร้านอาหารทะเลก็เยอะมากกกกกกกกกกก ฉันกับเพื่อนๆเลยตัดสินใจหาที่พักแถวนั้น ชื่อ ocean view ราคาคืนละ 800 บาท ห้องพักสวยมากค่ะ บรรยากาศดีมากกกกกกกกกกกกกกกก เพราะข้างใต้ที่พักเป็นทะเลหมดเลย 

วันนั้นเดินทางมาถึงก็เป็นเวลาประมาน5โมงเย็น เพราะออกจากกรุงเทพสาย ก็เลยไม่มีเวลาเที่ยวมาก เลยจะไปเที่ยวในวันรุ่งขึ้น

วันรุ่งขึ้นเลยเดินหาที่เที่ยวแถวนั้น แล้วได้ไปเจอกับทัวร์บริษัทหนึ่ง ชื่อว่า sea hunter tour  บริษัทนี้มีทั้งตกปลาและดำน้ำ เลยตัดสินใจเที่ยวกับทัวร์นี้ค่ะ ค่าดำน้ำคนละ 700 บาท ค่าตกปลา 1200 บาท วันแรกเลยเลือกที่จะดำน้ำกันก่อนค่ะ โดยไปตั้งแต่ 8 โมง ถึง 4 โมง ไปทั้งหมด 5 เกาะ ซึ่งฉันก็จำไม่ได้ว่าเกาะชื่ออะไรนัก 55555 แต่ทะเลน้ำใสมากและสวยมาก และเมื่อขึ้นมาบนเรือก็มีบริการบุฟเฟ่ต์และบาร์บีคิวให้ตอนกลับ  และก่อนจะถึงที่พักมีพาไปดูลิงด้วยค่ะ น่ารักมากกกกก  ถือว่าคุ้มกับราคาจริงๆค่ะ ทั้งสนุกและมีอาหารให้พร้อม วันถัดมาฉันกับเพื่อนๆก็ใช้บริการกับบริษัทเดิมค่ะ ติดใจ 55555 แต่วันนี้ไปตกปลากันค่ะ ออกตั้งแต่ 8 โมงเหมือนเดิม ที่เรือมีอุปกรณ์ให้พร้อม หรือบางคนจะเอามาเองก็ได้ค่ะ ขึ้นไปบนเรือ เรือกว้างมาก มีห้องให้พักแอร์เย็นสบายยยยสำหรับคนเมาเรือ  มีบุฟเฟ่ต์เหมือนเดิมค่าาา อร่อยมากค่าาา เมื่อตกปลาได้แล้วก็เอามาปิ้งกินเองบนเรือได้ค่ะ ชีลๆมากกกก ฉันตกปลาไม่ได้สักตัวเพราะตกไม่เป็น 55555 ส่วนใหญ่ที่ปิ้งกินกันก็ได้จากเพื่อนนี่แหล่ะค่ะ เมื่อกลับที่พักก็เป็นเวลา 4โมงครึ่ง เหนื่อยมากค่าาาา ตอนแรกกะจะตกหมึกต่อตอนกลางคืนอีก แต่หมดแรงค่ะ  เลยนอนพักเอาแรงกันสักแปป และออกไปกินข้าวแถวๆนั้นค่ะ และวันรุ่งขึ้นก็เดินทางกลับ

วันหยุดนี้ถือเป็นวันหยุดที่สนุกมากกกกค่ะ ที่พักดีราคาไม่แพง ได้ไปเที่ยว ตกปลา ดำน้ำ สนุกมากกกกกก แต่ดำนิดหน่อยค่ะ แต่ถือว่าคุ้มจริงๆ ว่างๆเพื่อนๆคนไหนหาที่พักอยากเที่ยวเกาะหรือทะเล ก็ไปที่นี่ได้ค่ะ ที่พักอยู่บนทะเลเลย ได้ออกทะเลด้วย ใครๆคิดว่าไปเที่ยวทะเลต้องเล่นทะเลอย่างเดียว ฉันคิดว่าทำกิจกรรมพวกนี้สนุกกว่าเยอะค่ะ  ว่างๆวันหยุดลองชวนเพื่อนๆหรือครอบครัวไปเที่ยวกันได้นะคะ 

เนื้อหาโดย: junsongmor
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
junsongmor's profile


โพสท์โดย: junsongmor
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, Chompoo Paphawarin, Noina stupid, davidbramley
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่