หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ "ยาพิษ" ที่ร้ายแรงที่สุด

โพสท์โดย Near

มนุษย์พยายามคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ขึ้นมากมาย โดยมีทั้งสิ่งที่ดี และไม่ดี ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ซึ่งถ้านำไปใช้ในทางที่ดีเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมก็จะเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ถ้านำไปใช้ในทางที่ไม่ดีก็อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เหมือนกับ "ยาพิษ" อีกหนึงสิ่งประดิษฐ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยในวันนี้เราจะพามาชม 10 อันดับยาพิษที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลกกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น และอันตรายขนาดไหนนั้นไปชมกันเลย

10. Sarin / แก๊สซาริน

 


 

เป็นแก๊สพิษที่มีสาร Organophosphates หรือสารเคมีกำจัดแมลงชนิดร้ายแรงเป็นส่วนประกอบ จึงมีผลต่อระบบประสาท โดยจะถูกดูดซึมได้ดีทั้งทางผิวหนังและทางเดินหายใจ

โดย Sarin ถูกระบุว่า เป็นแก๊สพิษที่ผู้ก่อการร้ายใช้ในการก่อเหตุสะเทือนขวัญในญี่ปุ่น เมื่อปี 2538 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ศพ และเจ็บป่วยนับพันคนเลยทีเดียว

 

 

 

9. Oleander / ดอกยี่โถ

 


 

ดอกไม้แสนสวยที่อยู่ใกล้ตัวกลับมีพิษร้ายแรงจนสามารถฆ่าคนได้ แถมทุกส่วนของต้นยี่โถเป็นพิษทั้งหมด แค่สูดควันเผาเข้าไปก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และถ้ากินเข้าไปจะมีอันตรายต่อหัวใจ และระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้ 

 

 

 

8. Mercury / ปรอท

 


 

หากใครกลืนกินสารชนิดนี้เพียง 0.02 กรัม ก็สามารถตายได้ แต่ถ้าได้ในปริมาณที่ต่ำกว่านั้น หรือมีการสะสมเรื้อรัง ก็จะทำให้เนื้อเยื่อหลุด กระเพาะทะลุ อุจจาระเป็นเลือด และตายในที่สุด เนื่องจากการขาดเลือด ขาดน้ำนั่นเอง

 

 

 

7. Strychnine / สตริกนิน

 


 

สารชนิดนี้มีรสขมจัด และเป็นพิษที่ได้มาจากการสกัดเมล็ดของพืชชื่อ แสลงใจ (Strychnos Nux-Vomica) สารชนิดนี้ใช้เป็นสารกำจัดหนูและสัตว์อื่นๆ ในยุโรปมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 โดยทั่วไปสตริกนินจะอยู่ในลักษณะเป็นเม็ดสีเขียว หรือแดง ถ้ามีประมาณ 15-30 มิลลิกรัมก็ทำให้คนตายได้

 

 

 

6. Polonium / โพโลเนียม

 


 

หากโพโลเนียมได้เข้าสู่ร่างกายแล้ว จะทำให้เสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน เพราะมันเป็นสารที่กระจายตัวได้ดีในน้ำ เพียงเวลาอันน้อยนิดก็จะส่งผลให้ลุกลามไปทั่วทั้งหัวใจ ปอด ม้าม ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตหรือระบบหายใจล้มเหลว

ส่วนการได้รับโพโลเนียมในปริมาณน้อยแต่เป็นเวลานาน อย่างการสูบบุหรี่ ก็ทำให้เกิดพิษเรื้อรัง อาจทำให้เป็นมะเร็งปอดได้

 

 

 

5. Sulfur Mustard / ซัลเฟอร์ มัสตาร์ด

 


 

มันคือของเหลวคล้ายน้ำมัน มีกลิ่นฉุนคล้ายกระเทียม ซึ่งในปัจจุบันถูกนำมาใช้ในการรักษามะเร็ง ซึ่งมันจะทำให้การทำงานของเซลล์ต่างๆ เสียไป เหมือนกับการน้ำเนื้อร้ายออกไปนั่นเอง แต่ถ้าใช้ในปริมาณมากๆ อาจจะทำให้ระบบในร่างกายพังหมด หรือถ้าโดนผิวแบบไม่ได้ตั้งใจ ก็อาจทำให้ผิวหนังผุผองได้

 

 

 

4. Anthrax / แอนแทรกซ์

 


 

สารแอนแทรกซ์เมื่อถูกสัมผัสกับผิวหนังจะทำให้เกิดเป็นตุ่มแดงๆ ขึ้น พอผ่านไปตุ่มนี้ก็จะกลายเป็นตุ่มน้ำใส แล้วเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นหนอง และแตกออกเป็นแผลยกขอบตรงกลางบุ๋มมีสีดำ ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องตุ่มก็จะขึ้นมาอีกบริเวณโดยรอบ จนติดเชื้อไปทั้งตัวและรักษาไม่หายนั่นเอง

 

 

 

3. Zyklon B

 


 

เป็นยาฆ่าแมลงที่มีไซยาไนด์เป็นสารประกอบ ซึ่งข้อดีของมันคือจะไม่เป็นอันตรายใดๆ ถ้าทิ้งไว้เฉยๆ แต่ถ้ามีความร้อนไปกระตุ้นไอระเหยจะทำให้ระบบทางเดินหายใจพัง ไม่ต่างอะไรกับการสูดแก๊สพิษเข้าไปเต็มๆ 

 

 

 

2. Arsenic / สารหนู

 


 

หลายคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย มักจะกินสารหนูเข้าไป ซึ่งจะส่งผลให้กระเพาะถูกกัด มีอาการท้องร่วง อาเจียนอย่างรุนแรง และช็อคตายได้ในเวลาไม่กี่นาที แต่ถ้าใครได้สูดดมสารนี้เป็นเวลานานๆ จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย อาเจียน ตับถูกทำลาย และถ้าสัมผัสโดนผิวหนัง จะทำให้เกิดอาการบวม แข็ง และเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง

 

 

 

1. Cyanide / ไซยาไนด์

 


 

เป็นยาพิษที่เรามักจะพบเห็นในหนัง ซึ่งมักจะถูกใช้ในฉากฆ่าคน เนื่องจากมันสามารถออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที หรือภายใน 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ได้รับ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการชักจนช็อคหมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด และกว่าจะตรวจพบสารชนิดนี้ในร่างกาย ก็อาจะทำให้ฆาตกรลอยนวลไปแล้ว มันจึงเป็นยาพิษที่แรงและดีที่สุดในโลกก็ว่าได้

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Near's profile


โพสท์โดย: Near
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, จิ๊บจิ๊บ, comen, uoon, Marcus
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชมความงามของวัดราชบูรณะ ยามค่ำคืน ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เงินดิจิทัล 10000 บาท คนทั่วไป ได้เงินวันไหน?
(วันวาน) โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน @ นิตยสาร หญิงไทย ปีที่ 32 ฉบับที่ 760 ปักษ์แรก มิถุนายน 2550Vanda Margraf @ PowerCircles China August 2024ใจฟูZheng Yecheng @ YOURS China October 2024
ตั้งกระทู้ใหม่