หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขุดคดีระดับประวัติศาสตร์ ตีแผ่ชีวิตหญิงผู้ต้องโทษติดคุก 154,005 ปี!?

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

ขุดคดีระดับประวัติศาสตร์ ตีแผ่ชีวิตหญิงผู้ต้องโทษติดคุก 154,005 ปี!?


ต้องโทษติดคุก 154,005 ปี!? ต้องโทษติดคุก 154,005 ปีเนี่ยนะ!? นี่มันต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เรื่องแบบนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นจริงหรอก แต่หมีขาวบอกได้เลยว่านี่ล่ะคือคดีระดับประวัติศาสตร์ของแท้ เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายที่เกิดขึ้่นในประเทศไทยของเรานี่ล่ะ!!!

โดยหากย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน คนทั้งประเทศต้องเคยได้ยินชื่อ ‘นางชม้อย ทิพย์โส’ เพราะเธอคือตำนานแห่งนักต้มตุ๋นแนวหน้า ที่หลอกฟาดเงินคนทั่วไทยไปกว่า 4,000 ล้านบาท (สมัยนั้น มูลค่าของเงินก้อนนี้คงสูงลิบลิ่วยิ่งซะกว่าตอนนี้)

แล้วเธอโกงด้วยวิธีไหนน่ะหรือ? ตอนนั้นมีคำหนึ่งที่ฮิตมากนั่นก็คือ ‘แชร์น้ำมัน’ โดยนางชม้อยทำงานอยู่ในองค์กรเชื้อเพลิงและ วางแผนล่อลวงให้เหยื่อที่มีความโลภเข้ามาลงทุนในบริษัท ที่เธออุปโลกน์ขึ้นว่าซื้อขายน้ำมันคับคั่งทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีเรือเดินทะเลคอยขนส่งไม่ขาด ผลกำไรมหาศาล และถ้าใครลงทุนด้วยก็จะได้ผลตอบแทนน่าพอใจ

criminal1

ตอนแรกก็ไม่มีใครคิดว่าแชร์น้ำมันจะมาไกลขนาดนี้ แต่ธุรกิจของชม้อยเติบโตขึ้นอย่างบ้าคลั่ง ชนิดที่เงินนับหมื่นล้านสะพัดในบริษัทของเธอแบบไม่มีขาด และหญิงคนนี้ก็มีเล่ห์เหลี่ยมมากพอที่จะหาเงินมาจ่ายให้กับลูกค้ารายเก่า อีกทั้งยังขยายอาณาจักร เปิดบริษัทใหม่เพื่อรวบรวมเงินก้อนใหม่จากเหยื่อรายใหม่ (ก่อนจะนำผลประโยชน์นี้ไปหมุนจ่ายเงินให้ กับลูกค้ารายเก่า)

แต่แล้วความไม่ชอบมาพากลก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อกรมสรรพากรได้กลิ่นตุๆ จากนั้นก็เข้ามาล้วงลึกถึงไส้ในก่อนพบว่าธุรกิจค้า น้ำมันของนางชม้อย ทิพย์โสมันกลวงเปล่า และเงินส่วนใหญ่ที่ลูกค้าในบริษัทกำลังได้รับ ก็เกิดจากการนำค่าดอกเบี้ยและเงินส่วนอื่นๆมาหมุนเท่านั้นเอง สุดท้ายในวันที่ 18 กรกฏาคม 2528 เธอจึงโดนกองปราบบุกจับ ก่อนจะอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นผู้เสียหายทุกคนต่างตกอยู่ในสภาพช็อค

criminal2

(ขอบคุณภาพจาก : hunsa)
หลังจากคดีสู้ศึกผ่านพ้นไป 4 ปี ศาลได้ตัดสินให้นางชม้อยผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 ให้จำคุกเป็นเวลา 117,595 ปี ฐานฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 อีก 36,410 ปี รวมจำคุก 154,005 ปี…ใช่นั่นคือโทษที่เธอได้รับ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่บ้าระห่ำมาก

criminal3

ทั้งนี้ตำรวจที่ทำคดีชม้อยเผยว่า ตัวของหญิงคนนี้เป็นคนมีทักษะจิตวิทยาและมีไหวพริบสูงเหนือคนธรรมดา ครั้งหนึ่งเธอเคยพูดไว้ว่า “ฉันเป็นคนจำทุกอย่างได้แม่นยำ และถ้าใครถามอะไรก็ตอบได้แบบดีเยี่ยมไม่มีผิดไปจากเดิม” แต่สุดท้ายก็น่าเสียดายที่เธอใช้ความสามารถของตนในทางที่มิชอบเช่นนี้ ซึ่งโทษทัณฑ์ที่ติดคุกระดับ 100,000 ปี ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในตำนานคดีของไทยตราบจนทุกวันนี้

ที่มา: Boxza

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, คุณกิน นะจ๊ะ สวยค่ะ, Ployza, กระซวกดาก, ginger bread, nkart, I AM THOR, โนบิตะ, นังอรอินทร์, จืด ณ โพสท์จัง, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยกางเกงยีนส์ Levi's ที่ถูกค้นพบในเหมืองร้างในนิวเม็กซิโก ทศวรรษ 1880
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
ตั้งกระทู้ใหม่