หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเป็นอันขาดเมื่อไปเกาหลี

โพสท์โดย AugustVinth

เกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยไปเที่ยวบ่อย โดยเฉพาะช่วงนี้เพราะอากาศกำลังหนาวสามารถเล่นสกีได้ แต่จะมีอะไรที่เราไม่ควรทำเมื่อไปถึงประเทศนี้ เดี๋ยว ChicMinistry จะบอก 7 ข้อที่ไม่ควรทำดังต่อไปนี้นะครับ

  1. ไม่จ่ายค่าอาหารในรอบที่สอง
    เวลามีนัดไปกินข้าวหรือดื่มนอกบ้านกับคนเกาหลี จะมีเพียงคนเดียวที่จ่ายค่าอาหารทั้งหมดในรอบแรก พอถึงรอบสองแล้ว เราควรเป็นคนจ่ายเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนนะครับ

  2. คุยเสียงดังในรถสาธารณะ
    การคุยกันเสียงดังไม่ว่าจะเป็นรถไฟหรือรสบัสถือว่าไม่สุภาพอย่างแรง ถ้าหากว่าคุณแสดงพฤติกรรมแบบนี้ที่เกาหลี จะโดนด่าหรือไล่ลงจากรถทันที

  3. เริ่มทานอาหารก่อนหรือทานอาหารเสร็จก่อนผู้ใหญ่
    ไม่ว่าจะหิวขนาดไหน ก็ต้องทนจนกว่าผู้ใหญ่จะทานก่อนนะครับ เมื่ออิ่มก่อนก็ไม่ควรลุกจากโต๊ะทันที ควรนั่งทานไปเรื่อยๆรอผู้ใหญ่

  4. ให้หรือรับของด้วยมือเดียว
    ไม่ว่าจะเป็นการให้หรือรับของจะต้องทำด้วยสองมือเท่านั้นนะครับ เพราะการใช้มือเพียงข้างเดียวถือว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพหรือไม่ให้เกียรติกัน

  5. ปฏิเสธการดื่มเหล้าจากผู้ใหญ่
    ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบดื่มก็ตาม แต่ถ้าผู้ใหญ่รินเครื่องดื่มเช่นโซจูให้แล้ว เราไม่ควรปฏิเสธ แอบเปลี่ยนเหล้าเป็นน้ำเปล่าดูสิครับ อิอิ

  6. โชว์ใหล่และแผ่นหลัง
    ผู้หญิงต้องระวังนะครับเพราะการโชว์ใหล่หรือแผ่นหลังยังถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในเกาหลี เปลี่ยนมาโชว์ขาแทนกันดีกว่า

  7. เสียบตะเกียบไว้บนถ้วยข้าว
    ชาวเกาหลีถือว่าการทำแบบนี้เหมือนกับการไหว้ศพหรือพิธีกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับความตาย เพราะฉะนั้นห้ามเป็นอันขาดนะครับ

เพียง 7 ข้อเท่านี้คงไม่ยากเกินความสามารถของชาวชิคใช่มั้ยครับ หากใครมีเพื่อนเกาหลีก็อย่าลืมศึกษาวัฒนธรรมของเค้าดีๆดังสำนวนไทยที่ว่า “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” จะได้เที่ยวสนุกขึ้นนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: คุณกิน นะจ๊ะ สวยค่ะ, จืด ณ โพสท์จัง, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับ"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112ทวงหนี้เพื่อน 3000 ไม่ได้ กระหน่ำฟันจนเพื่อนดับชาวเน็ตฮือฮา หลังนางงามญี่ปุ่น อัพภาพรวมญาติดวงเด่นๆในเดือนพฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย หมอบาสGPS
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV"ปารีณา" นอนไม่หลับ..ออกมาแจ้งความจับ "โน้ส อุดม" ผิดมาตรา 112เรียก 10 ล้าน ฟ้อง รัฐ กฟน.-กทม. เซ่นตกท่อดับยอดเขาในประเทศไทย ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2 กิโลเมตร
ตั้งกระทู้ใหม่