หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Thai Street Kitchen.. ไอเดียร้านอาหารในอังกฤษ ที่ได้จากร้านข้างถนนในบ้านเรา...ดูดีมากกก...

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

สำหรับร้านค้าต่างๆ ลองมาหาโอกาสดีๆ ทำสิ่งใหม่ๆ ปรับปรุงร้านค้าของเรา ลองมาดูแนวทางง่ายๆอันนี้นะคะ ไอเดียสำหรับการตกแต่ง ให้ร้านดูดี in trend ที่ไม่จำเป้นต้องหรูหรา ฟู่ฟ่า เสมอไป เหมือนร้านอาหารในกรุงลอนดอนแห่งนี้ เป็นร้านอาหารเล็กๆในลอนดอน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารข้างถนนในบ้านเรา หลังจากที่เจ้าของร้านทั้ง 2 คน Mansikkamäki+JOY ได้เดินทางตระเวณไปในเมืองต่างๆ หลายเมืองทั่วโลก ในที่สุดพวกเขาก็หลงรักดีไซน์ของร้านอาหารริมถนนในบ้านเรา และนำไปเป็นรูปแบบ และแนวคิดในการทำร้านอาหารที่ชื่อว่า Grab เป็นร้านอาหารไทย แบบ fast food ราคาไม่แพง ถ้าใครที่เคยมาเมืองไทย คงคิดถึงบรรยากาศร้านอาหารริมถนนแบบนี้ และกลับไปรำลึกความหลังกับ Grab อย่างแน่นอน เว็บงานออกแบบดีๆ อย่าง Dezeen ประทับใจถึงกับเอาไปลง ก็แสดงว่า งานแนว street life แบบไทยๆ นี่ก็ไม่เลวเลย กลายเป็นงานดีไซน์ระดับโลก ขณะที่พวกเราใช้ชีวิตกับมันทุกวันกลับมองข้าม ลองมาดูกันเลยค่ะว่าเขาเอามาประยุกต์ได้ดีขนาดไหน

Mansikkamäki+JOY ต้องการให้ร้านอาหารไทยในอังกฤษแห่งนี้เป็นร้านอาหารไทยแนวใหม่ที่สามารถทานได้ทุกวัน มีบรรยากาศสบายๆ ราคาที่ใครก็ทานได้ (ร้านอาหารไทยในอังกฤษ มักจะเป็นร้านอาหารหรูที่ต้องไปทานในโอกาสพิเศษจริงๆ)

Mansikkamäki+JOY สร้างบรรยากาศแบบ urban street ในเมืองไทย ที่ ใช้วัสดุที่ราคาไม่แพง และเฟอร์นิเจอร์ในแบบร้านข้างถนน แต่ให้มันดูสะอาดตา และเรียบง่าย มีรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยที่สุด ( clean and minimal interior space) เราคงจำเก้าอี้พลาสติกแบบนี้ได้ดี เขาเลือกใช้สีแดง ที่ดูเด่นสดุดตา ในบรรยากาศที่ขาวสะอาดของร้าน ตัวโต๊ะก็เป็น แบบไม้ฉำฉา ที่เรามักเห็นกันตามท่าเรือราคาไม่แพง ในบ้านเราสามารถหาซื้อและให้ทำให้ได้ตามแบบในราคาไม่แพง แหล่งอยู่ตรงถนนก่อนขึ้นทางด่วนตรงอาจณรงค์ แถวกล้วยน้ำไท หน้าทางเข้าท่าเรือนั่นล่ะค่ะ มีให้เลือกกันตลอดสาย ราคาก็เริ่มตั้งแต่หลักร้อย ถึงพันต้นๆขึ้นกับแบบ ขาโต๊ะก็เป็นท่อน้ำเหล็ก ที่คุ้นตา

จุดเด่นอีกอย่างก็คือผนัง เขาใช้วัสดุที่เป็น metal sheet ที่ทำให้นึกถึงสังกะสีในบ้านเรา เอกลักษณ์ ของ street lifeform อีกอย่างในบ้านเรา รวมถึงหลอดไฟกลม ที่ห้อยระโยงระยางอย่างตั้งใจ ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้นึกถึงร้านอาหารริมทางในบ้านเรา ส่วนพื้นก็เป็นซีเมนต์ขัดเรียบธรรมดาๆ

ดูแล้วเป็นงานออกแบบร้านอาหารที่สวยงาม มีดีไซน์ แข็งแรงด้วยแนวคิด ในราคาที่ไม่แพงเลย เผื่อว่าร้านค้าในบ้านเราจะนำไปประยุกต์ดูนะคะ

หน้าร้าน ก็เท่ห์มาก เรียบๆ แต่ดูดี

V

v

v

v

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PRP, Chawap, MoreFuture
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอารู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดแนะนำร้านลับ สายเนื้อ ย่านสามเสนห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหิน5วิธีลดความอ้วน ภายใน 1 เดือน
ตั้งกระทู้ใหม่