หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อชาวเนปาลปีนผาสูงหมื่นฟุตเพื่อ “น้ำผึ้ง” จากผึ้งหิมาลัย

โพสท์โดย mata

หากว่าวันหนึ่งเรานึกอยากจะกิน “น้ำผึ้ง” ก็คงไปเดินหาซื้อตามห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ไม่ยากอะไร แต่สำหรับชาวเนปาล มันไม่ใช่แค่นั้น พวกเขาเสี่ยงชีวิตในทุกๆ ปี เพื่อไปเก็บน้ำผึ้งป่าบนหน้าผา พวกเขาต้องปีนขึ้นไปสูงลิบลิ่วด้วยบันไดไม้ไผ่ เพื่อเก็บรังผึ้งอย่างระมัดระวัง

ถึงจุดๆ นี้แล้ว คุณๆ อาจจสงสัยว่าน้ำผึ้งที่คนเนปาลเก็บจะพิเศษขนาดไหน แน่นอน มันพิเศษมาก! เพราะมันเกิดมาจากผึ้งหิมาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผึ้งที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก สามารถใหญ่ได้ถึง 1.2 นิ้วเลยทีเดียว โดยพวกมันจะทำรังสูงขึ้นไปบนหน้าผาราว 8,200-13,5000 ฟุต ส่วน “น้ำผึ้ง” ที่ได้มานั้นจะมีสีแดง และได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในน้ำผึ้งที่ดีที่สุดของโลกเลยทีเดียว! เรามาดูกันว่ากระบวนการเก็บรังผึ้งแบบฉบับของชาวเนปาลนั้นเขาทำกันอย่างไร

 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: Art peter, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, paulla paully, ซาอิ, jinh, kongfang kra, ginger bread, boonb, บูเก้จัง, Iv, nkart, จืด ณ โพสท์จัง, นายกระดุ๊บ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391โควิด-19 อีกแล้ว!!!เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่