หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซื้อนาฬิกาหรู การลงทุนสำหรับอาชีพต่างๆกัน

โพสท์โดย temtem

 

นาฬิกาแพงๆ เช่น Rolex มีผลไม่เท่ากันในคนที่มีอาชีพต่างกัน , เพราะนาฬิกาในฐานะหนึ่ง มันคือ"เครื่องการันตี" ที่ลงทุนซื้อมาแล้วจะต้องมีกำไร ...การันตีอะไรบ้าง ? ก็เช่น ความสามารถไง อาชีพบางอาชีพ อย่างเช่น ทนายความ จำเป็นที่จะต้องใช้ของดีๆ เพราะของดีๆ = ทนายคนนั้นรวย และทนายรวยเพราะอะไร ? คำตอบคือก็เพราะ'ว่าความเก่ง' ดังนั้น ทนายใส่นาฬิกาแพง = ทนายรวย = ทนายว่าความเก่ง สรุปสมการ ทนายใส่นาฬิกาแพง = ทนายเก่ง ... เพราะฉะนั้นจึงกล่าวได้ว่า งานบางงาน ต้องมีของพวกนี้เป็นเครื่องเสริมความน่าเชื่อถือ และมันจะเป็นเครื่องมือทางอาชีพอย่างหนึ่ง พวกเขาก็สมควรซื้อมัน ถ้าไม่เดือดร้อนอะไร

++
แต่บางอาชีพ มันก็ไม่จำเป็นนะ เช่น เป็นอาจารย์ , อาจารย์ที่จะสอนเก่ง หรือมีงานวิจัยเก่งๆ ไม่ได้หมายความว่าอาจารย์คนนั้นรวย , อาจารย์จะใส่ของถูกๆก็ไม่มีใครว่า แต่ขอให้สอนรู้เรื่อง พูดจาฉลาด มีเหตุมีผล หรือมีงานวิจัยดีๆ เท่านั้นพอแล้ว ในทางกลับกันอาจารย์ที่ใส่ของแพง อาจหมายถึง อาจารย์คนนั้นเปิดคอร์สหาเงิน กวดวิชา อะไรแบบนั้น และมันไม่ได้สะท้อนความสามารถเชิงวิชาการที่แท้จริง

++
หรืออย่างล่าสุด ผมสอนน้องผมที่กำลังจะเรียนจบหมอว่า , อยากใช้ของแพงๆ อย่างพวกหลุยส์ พวก Rolex ก็ได้ , แต่ก็จำไว้ว่า การเป็นหมอนั้น ไม่จำเป็นต้องได้"การรับรอง"จากของพวกนี้ , คนเป็นหมอจะใส่โรเล็กซ์ก็ไม่ได้แปลกอะไร แต่ถ้าจะใส่ของถูกๆก็ยิ่งน่าชื่นชม เพราะคนจะรู้ว่าหมอที่อุทิศตัวทำงานให้ประชาชนจริงๆ ไม่จำเป็นต้องไปทำงานเอกชนรับเงินแพงๆ หรือเปิดคลินิก อะไรแบบนั้น , แต่พี่อยากให้น้อง ใช้เวลาและทุ่มเทผลักดันความก้าวหน้าทางนวัตกรรมการรักษา อะไรแบบนั้นมากกว่า 


++
หรืออย่างคนดังมากๆ อย่างสตีฟ จ็อบ วอร์เรน บัพเฟต หรือดาราระดับโลก อะไรทำนองนี้ ที่คนทั้งโลกรู้จัก , เขาจะใส่ของแพงมากๆ ใส่นาฬิกา patek หรือ ก็ไม่แปลก แต่จะใช้ของถูกๆ ก็ไม่แปลกอีก ถ้าสตีฟ จ็อบจะใส่นาฬิกาเรือนละ 700 บาท สตีฟก็ยังเป็นสตีฟ ความน่าเชื่อถือ ความน่าชื่นชม หรือชื่อเสียงก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลง 

 

Rolex daytona นี้ทำจากแพลตตินัม ราคาราว 2.8 ล้านบาท




++
มุมมองด้านการลงทุน
อย่างไรก็ดี ก็มีอีกกรณี ที่นาฬิกาแพงๆจะมีประโยชน์มากกว่านั้น นั่นคือ การได้มาเพื่อเป็นสินทรัพย์ (เช่น ซื้อมา 100 แต่ขายได้ 300 ) , นาฬิกาบางรุ่น บางยี่ห้อ โดยเฉพาะพวกลิมิเตด เอดิชั่นราคาอาจจะเรือนละ 3 ล้าน 15 ล้าน 50 ล้าน ก็ว่าไป , แต่ทว่า มันเป็นเหมือนทองคำนะครับ มันซื้อมา 100 ล้าน แต่ผ่านไป 20 ปี อาจจะขายได้ 300 ล้าน สมมุติเงินเฟ้อ 50% ก็ได้กำไรแล้ว 100 % จากต้นทุนซื้อ ,... แต่จะทำแบบนี้ได้ ต้องศึกษาดีๆ และมีสภาพคล่องมากพอนะ , แต่ก็ระวังความเสี่ยงด้วย เช่นถูกขโมย เป็นต้น

....
อย่างไรก็ดีโดยทั่วไป แบรนด์ที่แนะนำระดับเบื้องต้นคือโรเล็กซ์ (rolex) ... เพราะสิ่งที่อยู่เบื้องหลังโรเล็กซ์ ไม่ใช่แค่นาฬิกาที่คุณภาพดี แต่มันคือความเชื่อถือ อันมาจากการที่คนส่วนมากให้คุณค่ามัน โรเล็กซ์จึงเป็นเหมือนสกุลเงินหนึ่งที่ใช้แลกเปลี่ยนได้(เมื่อขายต่อ) เช่น เราซื้อมา 4 แสน ใส่ไป 5 ปี เราอาจจะขายได้ที่ 3.5 แสน เท่ากับว่าเราซื้อมาจริงๆแค่ 5 หมื่นเอง เป็นต้น (แต่สำหรับการลงทุนต้องดูเป็นรุ่นไปๆนะ ไม่ใช่อ่านพอบทความนี้แล้วรีบไปซื้อเลย ...เจ๊งแล้วอย่ามาโทษกัน)


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จืด ณ โพสท์จัง, Yuri Master
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สถานีรถไฟของจีนที่ถูกชาวเน็ตล้อเลียน ว่า "เหมือนผ้าอนามัย"..?เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่