หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้

Share แชร์โพสท์โดย เขาบอกชื่อ อาตี๋

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
เครื่องบิน ถือเป็นการเดินทางที่ไว และว่ากันว่าปลอดภัยที่สุด แต่ใครจะไปรู้ว่าเครื่องบินพวกนี้ต่างก็มีความลับซ่อนอยู่ ซึ่งถ้าคุณไม่ใช่คนวงในแบบกัปตัน นักบิน หรือแอร์โฮสเตสอาจจะไม่มีวันรู้ แต่วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand ก็ได้นำเอา "ความลับ" เหล่านั้นมาเปิดเผยในท่านผู้อ่านทุกคนได้รู้กันแล้ว 

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
10. ทำไมต้องหรี่ไฟ?หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเวลาบินตอนกลางคืนจะต้องหรี่ไฟด้วย ซึ่งเหตุผลหลักๆอาจจะเป็นเพราะว่าต้องการให้ผู้โดยสารพักผ่อน แต่เหตุผลรองลงมาที่สำคัญไม่แพ้กัน และน้อยคนคงจะรู้ นั่นก็คือ ปรับไว้เผื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น สายตาของคนเราจะได้ปรับให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
9. เรื่องของหน้ากากฉุกเฉินรู้มั้ยคะ..ว่าทำไมเค้าถึงย้ำนักย้ำหนาว่าต้องใส่หน้ากากให้ตัวเองก่อนเด็ก เพราะจริงๆแล้ว เรามีเวลา 15 นาทีในการสวมหน้ากากออกซิเจนเพื่อหายใจให้เรียบร้อยก่อนจะสลบไป ซึ่งสำหรับเด็กนั้นการสลบไป 2-3 ครั้งก็ยังไม่เป็นอันตรายเท่าผู้ใหญ่

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
8. เครื่องบินถูกฟ้าผ่าด้วยรึ?แน่นอนค่ะ ว่าคงต้องมีคนสงสัยแน่ ๆเพราะบางทีเราก็บินในขณะที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ และคำถามก็เกิดขึ้นว่าฟ้าจะผ่าเครื่องบินได้มั้ย? คำตอบคือ ได้ค่ะ และเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่รับรองว่าจะไม่ส่งผลถึงผู้โดยสารบนเครื่องแน่นอน เพราะกระแสไฟฟ้าจึงผ่านเปลือกนอกของเครื่องบินออกไป โดยจะไม่ทำอันตรายต่อผู้โดยสารภายในเครื่องบินจ้า

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
7. ความลับของไฟลท์บินคุณเชื่อมั้ยคะว่า ทุกไฟลท์ของเครื่องบินนั้น โดยเฉพาะที่บินต่างประเทศแล้ว มักจะมีการส่งของแปลกๆให้กัน โดยเฉพาะ “อวัยวะ” ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลดีต่อทางการแพทย์ เพราะการขนส่งที่รวดเร็วจะทำให้อวัยวะนั้นอยู่ครบสมบูรณ์ แต่สำหรับคนที่นั่งไปพร้อมกับอวัยวะพวกนี้อาจจะขนลุกอยู่บ้าง

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
6. ที่เก็บกระเป๋าคงจะพอรู้กันมาบ้างใช่มั้ยคะว่าพวกสัมภาระของเราทั้งหลายเนี่ยเค้าเก็บกันไว้ใต้ท้องเครื่อง!! และแน่นอนว่าคงไม่มีใครเข้าไปเรียงกระเป๋ากว่าร้อยๆใบให้มันเรียบร้อยหรอกค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นการโยนๆ อัดๆกันเข้าไปมากกว่า ดังนั้นใครที่ชอบเก็บของที่แตกได้ง่ายไว้ในกระเปาล่ะก็ระวังให้ดี!!

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
5. ห้ามสูบบุหรี่!!เชื่อว่าแทบจะทุกเที่ยวบิน ทุกสายการบิน ที่ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารทั้งหลายสูบบุหรี่บนเครื่องใช่มั้ยคะ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ดันมีเครื่องบินบางลำที่มีที่เขี่ยบุหรี่ไว้ให้พร้อม แถมยังมีไว้ข้างๆกับป้ายเตือนห้ามสูบบุหรี่เลย ทำเอาผู้โดยสารงงกันใหญ่ ว่าสรุปแล้วสูบได้มั้ยน๊า?

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
4. กลไกเครื่องบินถือเป็นความรู้ใหม่จริงๆสำหรับข้อนี้ที่บอกว่า ต่อให้เครื่องบินไม่มีเครื่องยนต์ก็ยังสามารถบินอยู่บนท้องฟ้าได้ถึง 42 ไมล์เลยทีเดียว และที่ทุกคนคิดว่ามักจะเกิดอุบัติเหตุนั้น ส่วนมากมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่เครื่องบินขึ้น-ลงไม่ใช่ตอนที่เครื่องบินลอยอยู่บนฟ้า

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
3. กัปตันเท่านั้น!!เรียกได้ว่าบนเครื่องบินนั้นคนที่มีอำนาจสูงสุดเลยก็คือกัปตันนั่นเอง ที่จะสามารถสั่งให้พนักงานบนเครื่องทำอะไรก็ได้ หรือแม้กระทั่งเขียนค่าปรับ หรือดูแลควบคุมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน เรียกว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคำสั่งของกัปตัน!!

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
2. สัญญาณ (ไม่)ลับหลายคนคงสงสัยว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ปล้นเครื่องบินขึ้นมาคนอื่นจะรู้ได้ยังไง เพราะบางทีนักบินก็ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ ไม่ว่าจะกับแอร์โฮสเตส หรือกับหอควบคุม ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นนักบินจะทำปีกให้เครื่องบินช้าลง ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า เครื่องมีปัญหานั่นเอง

10 "ความลับ" บนเครื่องบินที่คุณไม่เลยรู้
1. อาหารนักบิน?ถ้าไม่บอกทุกคนก็คงจะคิดเหมือนกันว่านักบินก็กินอาหารเหมือนๆกับผู้โดยสาร แต่จริงๆแล้วผิดถนัดค่ะ เพราะนักบินก็จะมีอาหารต่างหาก ซึ่งถ้ามีนักบิน 2 คน อาหารที่ทั้งคู่ได้จะต่างกัน เผื่อว่าอาหารไม่สด ไม่ใหม่พอ อาจจะทำให้ท้องเสียได้ ซึ่งทองเสียคนเดียวก็ดีกว่าท้องเสียสองคนจริงมะ?


ที่มา: Toptenthailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ขนมรสพิศุทธิ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทอีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองหยุดวิ่งตลอดสาย..เหตุชิ้นส่วนรางจ่ายไฟฟ้าร่วงมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
ตั้งกระทู้ใหม่