หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 เรื่องจริงจากนักเรียนไทยในอังกฤษ(2)

โพสท์โดย Kaplan International

มาต่อกันอีก 15 เรื่องจริงจากนักเรียนไทยในอังกฤษ(2) หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเพื่อนๆที่สนใจเกี่ยวกับ ประเทศอังกฤษ ตอนนี้เรามาดูกันต่อว่ายังไม่อะไรที่เหลืออยู่บ้างเกี่ยวกับ 15 เรื่องจริงจากนักเรียนไทยในอังกฤษ(2) สำหรับใครที่พลาด 15 เรื่องจริงจากนักเรียนไทยในอังกฤษ ตอนแรกก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่นี่ 15 เรื่องจริงจากนักเรียนไทยในอังกฤษ

16. หน้าร้อนอากาศดีมากถึงมากที่สุดคือ พระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ตี 3 - ตี 4 และพระอาทิตย์ตก ช้าสุดประมาณ 3 - 4 ทุ่ม ซึ่งหมายความว่าเพื่อนๆจะมีเวลาที่มีแสงสว่างมากกว่าเดิมและเที่ยวได้มากกว่าเดิม เพราะความรู้สึกว่ายังไม่ดึกเลย

17. เวลาใช้บันไดเลื่อนในรถไฟใต้ดิน (Tube) ต้องยืนชิดขวาไม่งั้นจะโดนสะกิดให้หลบ เพราะคนที่เร่งรีบเค้าจะเดินทางซ้าย

18. อย่าคิดว่าที่เมืองใหญ่อย่างลอนดอนจะมีแต่คนพูดภาษาอังกฤษ ที่ลอนดอนนั้นมีผู้คนมากมายมาจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อนๆจะได้ยินภาษาต่างๆมากมายทั้ง จีน สเปน อิตาเลี่ยน เยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และอื่นๆ จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ที่นี่ที่ไหนกันแน่ แต่ข้อดีคือภาษาอังกฤษยังเป็นภาษาหลักและเพื่อนๆจะมีเพื่อนๆชาวต่างชาติมากมาย

19. นักเรียนไทย(ผู้หญิง)ที่มาเรียนที่ประเทศอังกฤษส่วนใหญ่ อย่างน้อยต้องมีกระเป๋าหลุยส์หรือกุชชี่ ผู้ชายไทยที่นี่มักจะบอกว่า ถ้าไม่แน่ใจว่าคนไหนคือผู้หญิงไทย ให้ดูว่าต้องมีกระเป๋าหลุยส์ มือถือไอโฟน หน้าผมจัดเต็ม นี่ละผู้หญิงไทย สวยๆทั้งนั้นครับ

20. ที่ลอนดอน จะมีผับคนไทยที่นักเรียนจะนิยมไปเที่ยวกันช่วงวันหยุด จะเห็นน้องๆนักเรียนไทยหลายคนไปนั่งสังสรรกับเพื่อนๆ แวบแรกคิดว่ามางานเดินแบบหรือกาล่าดินเนอร์ หล่อสวยละลานตาจริงๆ

21. แรกๆนักเรียนไทยมาอยู่ที่อังกฤษจะเขินๆเมื่อเห็นฝรั่งจูบกันแล้วหันหนี หลังๆเริ่มชินจะทำไรกันก็ทำเหอะเห็นจนเป็นเรื่องปกติ

22. นักเรียนไทยที่มาเรียนอังกฤษปีแรกแล้วทำใบขับขี่สากลมาเข้าใจผิดว่าสามารภใช้ใบขับขี่นั้นได้ตลอก แต่ที่จริงแล้วใช้ได้แค่ปีแรกที่อยู่อังกฤษเท่านั้นนะครับ หลังจากนั้นถ้าตรวจเจอโดนปรับอ่วม

23. เด็กไทยจะไม่พยายามป่วยที่อังกฤษเพราะค่ายาค่ารักษาแพงมาก(โดยเฉพาะเกี่ยวกับฟัน) และการบริการไม่ดีเท่าที่ไทย (คสต)

24. สายการบินที่นักเรียนไทยนิยมบินตรงคือ สายการบินไทยและอีว่า บริชติสก็เริ่มมาแรงช่วงหลังๆ

25. ร้านอาหารไทยที่ประเทศอังกฤษก็อร่อยไม่แพ้ที่ประเทศไทย แต่ที่ชนะเลิศคือเรื่องราคาที่แพงกว่าอาหารชาติอื่นๆหลายชาติ กินที่คิดเป็นเงินไทยแล้วจะร้องไห้

26. อาหารเช้าของนักเรียนไทยที่ประเทศอังกฤษคือกล้วยหรือแซนวิส บางคนก็ไม่ทานเลย

27. นักเรียนไทยบางคนอนู่ที่อังกฤษจนชิน มักลืมตัวนินทาคนอื่นๆต่อหน้าเพราะคิดว่าเค้าไม่เข้าใจหรือไม่ใช่คนไทย บอกเลยว่าเงิบมานักต่อนัก

28. นักเรียนไทยบางคนที่อยู่ต่างประเทศมานาน พอกลับไทยมักจะลืมตัวติดคำพูดภาษษอังกฤษแทนที่จะใช้ภาษาไทย เช่น จะขอทางแทนที่จะพูกขอโทษนะครับ/ค่ะ แต่ดันพูด Excuse me บางครั้งมันลืมตัวจริงๆนะ

29. จะกลับไทยทีมักจะมีญาติสนิท มิตรสหายจากทั่วทุกจังหวัดรอของฝาก ฝากของ ฝากซื้อจนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่านี่เราไม่ใช่ไปรษณีย์ไทยนะ จนบางครั้งต้องแอบกลับเงียยๆ ฮาๆ

30. นักเรียนไทยซื้อเสื้อผ้าเสื้อกันหนาวที่นี่หยั่งกะจะอยู่ที่นี่ตลอดชีวิต แทบทุกราบทิ้งเสื้อผ้าเยอะมากเพราะขนกลับไปไม่ไหวหรือไม่ก็ก็ไม่คุ้มค่าขนส่ง บางรายก็ต้องเอาไปบริจาค เสียดายเงินแทน

ที่มา:Kaplan International English
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaplan International's profile


โพสท์โดย: Kaplan International
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, คูณแพน, Noina stupid, Kaplan International
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่