หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีแสนง่ายในการ “เคลียร์พื้นที่” จัดเก็บใน iPhone ของคุณ!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

หลายๆ คนใช้มือถือ iPhone ของคุณอย่างเดียว แต่ไม่เคยรู้เลยว่า มือถือคุณมีแต่ขยะที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ และทำให้พื้นที่จัดเก็บของคุณลดน้อยลงๆ แถมทำให้เครื่องช้าอีก ทำให้คุณใช้ 16GB ได้ไม่คุ้มเลยซักนิด วันนี้เราเลยจะเอา 10 วิธีแสนง่าย “เคลียร์พื้นที่” จัดเก็บใน iPhone ของคุณมาฝากกัน ไปดูเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง.



1. เช็ค Usage หรือการใช้พื้นที่ก่อนเป็นอันดับแรก

o-IPHONE-STORAGE-570
Huffington Post

ก่อนอื่น ต้องดูว่า พื้นที่ทั้งหมดของคุณ คุณใช้ไปกับอะไร มากน้อยแค่ไหน จะได้จัดการถูก โดยไปที่ General > Usage > Manage Storage แล้วคุณก็จะรู้ว่า ตอนนี้คุณมีพื้นที่เหลือเท่าไหร่ ใช้ไปเท่าไหร่ และใช้ไปกับอะไรบ้าง



2. ในแต่ละ App ก็มีการดาวน์โหลดภายในที่กินพื้นที่เยอะๆ ระวังให้ดี

o-INTERNAL-DOWNLAODS-570

Huffington Post

พอดู Manage Storage กันแล้ว คุณจะรู้ว่า ที่ไหน แอพไหนของเครื่องคุณที่กินพื้นที่มากๆ แต่จุดนี้ต้องระวัง เพราะว่า App บางแอพ ขนาดไม่ใหญ่มาก อาทิ Spotify ที่กินเนื้อที่เพียงแค่ 56 MB เท่านั้น แต่ภายใน App หากคุณดาวน์โหลดเพลงมากๆ ก็กินเนื้อที่มากขึ้นไปอีก โดย 800 เพลงสามารถกินพื้นที่มากถึง 2 GB เลยทีเดียว โดยวิธีดูคือ พอเข้าไปที่ Manage Storage แล้ว ก็กดที่ App คุณจะรู้ว่าด้านในมีการดาวน์โหลดมากแค่ไหน

3. ลบ Games ที่ไม่ได้เล่น

o-DELETE-GAMES-570
Huffington Post

แน่นอนว่าส่วนมาก เกมส์จะขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีบางเกมส์ที่กินพื้นที่เกิน 1 GB ก็มี เพราะมีกราฟฟิค 3D อาทิ เกมส์ Oregon Trail ที่กินพื้นที่ถึง 1.2 GB เลยทีเดียว

นานๆ ไปคุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณมีเกมส์อะไรอยู่ในเครื่องบ้าง บางเกมส์ คุณไม่ได้แตะมาเป็นปีแล้ว อย่างเช่น Angry Birds, 2048 หรือ Candy Crush เป็นต้น หากไม่ได้เล่น ก็ลบไปเสียเถอะ ซึ่งคุณสามารถลบได้ง่ายๆ ใน Manage Storage ได้เลย



4. ลบ Podcasts เก่าๆ หรือ วิดีโอเก่าๆ

o-DELETE-PODCASTS-570
Huffington Post

Podcasts เก่าๆ ของคุณ ความยาวประมาณ 30 นาทีนั้น รู้หรือไม่ว่ามันกินพื้นที่กว่า 25 MB เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ถ้ามันเก่ามากจนคุณไม่ได้ฟังมันแล้วก็ลบไปเสียดีกว่า รวมถึง Videos เก่าๆ เช่นกัน ยิ่งความละเอียดสูงๆ ยิ่งกินพื้นที่มาก!


5. ตั้งลบข้อความเก่าๆ อัตโนมัติ

o-MESSAGE-HISTORY-570
Huffington Post

หากคุณเป็นคนชอบย้อนไปอ่านข้อความเก่าๆ วิธีนี้อย่าทำ แต่ถ้าคุณคิดว่า บทสนทนา หรือข้อความอายุเกิน 1 ปี คุณคงไม่มีเวลาไปย้อนอ่านมันอยู่แล้ว หากคุณใช้ iOS8 คุณสามารถตั้งให้มันลบข้อความให้คุณอัตโนมัติได้ และสามารถเลือกเวลาได้ นอกจากนี้ คุณสามารถตั้งความยาวของข้อความวิดีโอและข้อความเสียงได้ว่ายาวแค่ไหนที่จะจัดเก็บ อาทิ 2 นาที และหลังจากนั้นจะหมดอายุ เป็นต้น

6. ใช้ Google+ หรือ Dropbox ในการเก็บรูป

o-GOOGLE-PHOTO-STORAGE-570
Huffington Post

คุณอาจจะไม่อยากเอารูปทั้งหมดของคุณออกจากเครื่อง แต่คุณสามารถแบ่งไปเก็บไว้ในที่จัดเก็บออนไลน์อย่าง Google+ หรือ Dropbox ได้ ซึ่งหากให้แนะนำ Google+ นั้นไม่เสียค่าใช้จ่าย เก็บได้ไม่อั้นกับภาพที่ไม่เกิน 2048 X 2048 pixels และวิดีโอที่ยาวไม่เกิน 15 นาทีนั่นเอง

วิธีทำคือคุณเพียงแค่ดาวน์โหลด Google+ App ตั้ง Google Account ตั้งค่าการ Backup file อย่าลืมเช็คตรงที่เขียนว่า WiFi Only เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าอินเทอร์เน็ตนั่นเอง



7. เลิกใช้ Photo Stream

o-PHOTO-STREAM-IPHONE-570
Huffington Post

Photo stream หมายถึงว่า มันจะ Sync ภาพในเครื่อง iPhone ของคุณ 1,000 ภาพหลังสุดกับเครื่องมือ Apple อื่นๆ ของคุณ นั่นหมายความว่าคุณกำลังเก็บภาพ 1,000 ภาพที่รวมกันราว 1 GB สองรอบอย่างไม่จำเป็น ซึ่งคุณสามารถปิดได้ ที่ Settings > Photos & Camera และกดปิดนั่นเอง



8. เลือกเก็บเฉพาะ HDR photos

o-HDR-IMAGES-IPHONE-570
Huffington Post

เมื่อคุณเคลียร์รูปออกไปบ้างแล้วจากทิปก่อนหน้า คราวนี้เวลาที่คุณถ่ายรูป และหากคุณตั้งโหมด HDR อัตโนมัติ เครื่องจะจัดเก็บ 2 ภาพที่ซ้ำกัน ให้คุณเลือกจัดเก็บเฉพาะรูปที่เป็น HDR สิ เพื่อประหยัดพื้นที่ยังไงล่ะ ซึ่งความแตกต่างของทั้งสองภาพคือภาพด้านบนนั่นเอง ส่วนวิธีที่คุณจะไม่ต้องจัดเก็บภาพธรรมดาที่ไม่ใช้ HDR นั้น ให้ไปที่ Settings > Photo & Camera > นำเครื่องหมายที่เลือก Keep Normal Photo ออกเป็นอันเรียบร้อย

o-HDR-PHOTO-KEEP-570

Huffington Post



9. สมัคร Streaming music service

o-ITUNES-MATCH-570
Huffington Post

ยุคที่คุณจะมาเก็บทุกเพลงเอาไว้ในเครื่องของคุณมันหมดไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มันมีบริการที่คุณสามารถดาวน์โหลดเพลงและเก็บไว้ใน iCloud ได้โดยไม่ต้องเปลืองพื้นที่ของคุณอีกต่อไป อาทิ iTunes Match ที่คุณจะเสียเงินเพียงแค่ปีละ 25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 825 บาท คุณก็สามารถดาวน์โหลดได้ทุกเพลง โดยไม่ต้องกลัวเปลืองพื้นที่เลยล่ะ หรือหากคุณไม่ชอบ iThunes จะลอง Spotify ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ไม่เลวเลยล่ะ

10. ไปที่ “Other” บน iTunes และ Restore ซะ

o-ITUNES-SCREENSHOT-570
Huffington Post

ส่วนตรงนี้จะบอกคุณว่า พวก Email, music หรือ web browsing data มีไฟล์อะไรแปลกๆ มีปัญหาหรือไม่ ที่มันอาจจะกินพื้นที่ได้ ซึ่งวิธีแก้คือการ Backup ข้อมูลใน iTunes ของคุณและกด Restore iPhone นั่นเอง


H/T: Huffington Post

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Adams Jaidee, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่