หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า

Share แชร์โพสท์โดย temtem

สาเหตุที่ผิวหนังคนเราเสื่อมสภาพลงนั้น
ปัญาหาหลักๆเกิดจากการเสื่อมสภาพลงของคอลลาเจน


คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในส่วนของชั้นผิวหนัง และเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้ใบหน้ามีความเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น
โดยคอลลาเจนนั้ก็นมีหลายประเภทที่แตกต่างกัน เช่น คอลลาเจนที่ข้อกระดูก คือคอลลาเจน type 2 และมีความแตกต่างจากคอลลาเจนที่ผิวหนัง
คอลลาเจนในอวัยวะต่างๆ ก็เป็นอีกชนิดหนึ่ง

โครงสร้างหลักของผิวเส้นผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ ตลอดจนผนังหลอดเลือด จึงทำให้มีบางคนเรียก คอลลาเจน (collagen) ว่า “กาวแห่งชีวิต” เพราะทำหน้าที่เชื่อมเซลล์และอวัยวะต่างๆ ในร่างกายเข้าด้วยกันรวมทั้งปกป้องอวัยวะภายในร่างกายให้อยู่ด้วยกันในผิวหนังชั้นหนังแท้ นอกจากนี้ คอลลาเจน (collagen) ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างความเรียบตึงของผิวหนังทำให้ผิวแข็งแรงและเรียบเนียน โดยจะทำหน้าที่คู่กับโปรตีนที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งคือ อีลาสติน (Elastin) ซึ่งช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวและทำให้ผิวไม่มีริ้วรอย ดังนั้นในปัจจุบันเราจึงมักจะพบเห็นหรือได้ยินการกล่าวถึง คอลลาเจน (collagen) กันอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในแวดวงความสวยความงาม” อ้างอิง http://www.patanasongsivilai.com/blog/สร้างคอลลาเจนเอง-โดยไม่พึ่งอาหารเสริม/


วันนี้ CollagenLover.com มีวิธีการเพิ่มระดับคอลลาเจนให้กับผิวคุณมาฝากกันค่ะ . คำแนะนำนี้ได้รับจาก แพทย์ผิวหนังเครื่องสำอางชาวอเมริกัน ดร.สตัเฟ่น ซิมเม็ท ผู้ที่ทำงานกับเหล่าเซเลปชื่อดังมากมาย ไปดูกันเลย

 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า


1.ระวังแสงแดด!
สิ่งที่สำคัญที่สุดในการคงระดับคอลลาเจนไว้ก็คือป้องกันมันอย่าให้ถูกแสงแดด ดังนั้นจึงจำเป็นมากที่ต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน . “รังสีอุลตร้าไวโอเล็ตจากแสงอาทิตย์นั้นมันจะเพิ่มอัตราเสี่ยงในการเป็นมะเร็งผิวหนัง รวมไปถึงจุดด่างดำต่างๆบนผิวด้วย ทำให้ผิวแตก ทำให้เกิดรอยย่น และอื่นๆอีกมากมาย” จริงๆแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ของการที่ผิวเหี่ยวย่นนั้นมาจากแสงแดดนั้นแหละ . ดังนั้น ใส่หมวกและใส่เสื้อผ้ามิดชิดซะ หรือไม่ก็ทาครีมกันแดดให้เป็นประจำ 
จริงๆแล้วในเมืองไทยคงไม่มีใครอาบแดดหรอกเนอะ แต่ถ้ามีละก็ หยุดเดี๋ยวนี้เลย! 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า

www.escape-hotel.com/khaoyai/th/
 
 




2.กินแต่สิ่งดีดี
สิ่งที่คุณกินในทุกๆวัน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากต่อสุขภาพผิวของคุณ ถ้ากินอาหารดีๆ ก็จะทำให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนมาใหม่ได้ อาหารที่ดีก็คือ พวกอาหารที่มีแอนตี้ออกซิแดนซ์ พวกผัก ผลไม้ นั้นเอง

 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า


3.หยุดสูบบุหรี่!
รู้เปล่าว่าการสูบบุหรี่ทำให้ระดับคอลลาเจนในผิวลดลงนะ และก็ทำให้ความสามารถในการสร้างใหม่ลดลงด้วย

 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า


4.คิดถึงเรื่องโบท็อค
จริงๆแล้วการทำโบท็อคนั้นไม่ได้เพิ่มคอลลาเจนหรอก แต่ว่ามันจะช่วยรักษาคอลลาเจนที่มีอยู่ไว้ เรียกว่ายืดอายุนั้นเอง “การแสดงสีหน้า เช่นยิ้ม ทำหน้าบึ้ง มันจะทำลายคอลลาเจนเยอะทีเดียว แต่ว่าการโบท็อคนั้นจะช่วยคลายกล้ามเนื้อหลายส่วนบนใบหน้าจากการแสดงสีหน้า ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียคอลลาเจนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 


5.กินพวกสารต้านอนุมูลอิสระเยอะๆ
เพราะว่าการกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะๆนั้นจะช่วยทำให้สุขภาพผิวดี เช่นพวกอาหารที่มีวิตามิน ซี หรือ อี สูงๆ. การกินสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดอันตรายจากแสงแดดได้

 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า


6.ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดริ้วรอยบนผิวหนังและคงระดับคอลลาเจนไว้นั้นก็คือการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ เพราะว่าเรตินอยด์จะช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจน และลดพวกรอยหรือจุดด่างดำต่างๆ.

 

7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า 7 วิธีชะลอความเหี่ยวย่นของใบหน้า

7. หยุดความเครียด
ความเคลียดทำให้ฮอรืโมนแปรปรวน ความดันสูง และทำให้มีสีหน้าที่ทุกข์ทน อันส่งผลร้ายต่อคอลลาเจนทั้งสิ้น  เมื่อเครียดเมื่อไหร่


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PRP, impish
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้น"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่