หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยสงสัยมั้ยว่า “ภูเขาน้ำแข็ง” เต็มๆ ลูกหน้าตาเป็นอย่างไร? ต้องดู

โพสท์โดย mata

หลายๆ คนคงพอรู้ความจริงเกี่ยวกับ “ภูเขาน้ำแข็ง” ใช่มั้ยว่า ที่เราเห็นๆ กัน มันเป็นเพียงแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้นที่ลอยพ้นน้ำออกมา แต่กว่า 90% ของมันยังคงจมอยู่ใต้น้ำ เหมือนกับสิ่งที่เราเห็นกันจากภาพยนตร์เรื่อง Titanic สิ่งที่เราเห็น มันเป็นเพียงยอด แต่ด้านล่างกลับเป็นภูเขาทั้งลูกใหญ่มหึมา จนทำให้เรือไม่สามารถเลี้ยงหนีได้ทันและเกิดเหตุร้ายเรือล่มในที่สุด


นี่คือภาพของ “ภูเขาน้ำแข็ง”​ ที่เรามักเห็นกัน วัตถุสีเขายอกแหลมลอยพ้นน้ำ…


มันดูใหญ่ก็จริงเมื่อเราดูแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นแค่ 10% ของภูเขาน้ำแข็งทั้งหมดเท่านั้น


Alex Cornell

แล้วอยากรู้มั้ยว่า ภูเขาน้ำแข็ง เต็มๆ มันหน้าตาเป็นอย่างไร? จริงๆ แล้ว โอกาสยากมากที่เราจะเห็นมันเต็มๆ แต่มันก็มีโอกาส เพราะมันจะมีบางช่วง แต่น้อยมากๆ ที่ภูเขาทั้งลูกมันจะพลิกตัว ให้เราได้เห็น แต่นั่นจะทำให้เกิดผลกระทบรุนแรง โดยเฉพาะคลื่นที่จะใหญ่มากจนทำร้ายเรือที่ผ่านไปมาได้

แต่โชคดีที่ช่างภาพคนนี้ Alex Cornell รอดมาได้จากการเดินทางไปแอนตาร์กติกาของเขา เมื่อเขาได้สัมผัสการพลิกตัวของภูเขาน้ำแข็งด้วยตาของเขาเอง ซึ่งเขาบอกว่ามันสวยมากๆ และมันเตือนใจมนุษย์อย่างไรได้เป็นอย่างดีว่า ไม่ว่าเราจะคิดว่าเราเห็นอะไรมามากมายแค่ไหนแล้ว มันยังมีสิ่งใหม่ๆ ให้เราค้นพบเสมอแหละ

ก้อนภูเขาขนาดใหญ่สีน้ำเงินฟ้าอันสวยงาม ที่เกิดจากการแข็งตัวลงของน้ำทะเล


Alex Cornell


Alex Cornell

และนี่คือความงามของธรรมชาติที่ฝังตัวอยู่ใต้พื้นน้ำแบบที่น้อยคนนักจะได้เห็นอะไรแบบนี้

ที่มา: http://www.kiitdoo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, kongfang kra, บังไค, rawi, Chat, inoi, Himawari Kodoku, nkart, PRP, Emptiness, Enli, พระเจ้ามายา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?นกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่