หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื่อมั้ยว่า “ข้าวโพด” ฝักนี้เป็นของจริงและทานได้? ไม่เชื่อ ดู!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

เรื่องราวของ Glass Gem corn หรือ “ข้าวโพด” ที่สวยงามรวมกับอัญมณีเหล่านี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Carl Barnes เกษตรกรที่อาศัยอยู่ที่ Oklahoma สหรัฐอเมริกา มีความสามารถพิเศษในการผสมพันธุ์ข้าวโพดให้ออกมาหน้าตาสะสวยราวกับอัญมนีดั่งภาพที่คุณเห็น

ในปี 1994 นั้น Carl พบกับ Greg Schoen ที่การพบปะเกษตรกรใน Oklahoma ซึ่งกลายเป็นว่าทั้งคู่มีความชอบที่เหมือนๆ กันในเรื่องของข้าวโพด ทำให้ทั้งสองคนนี้ แม้จะอายุเข้าไป 80 กว่าๆ แล้วของทั้งคู่ เขาก็หันมาทำสิ่งที่พวกเขาชอบด้วยกัน และนี่คือผลงานที่ได้

 


1.
glass-gem-corn-rainbow-colored-9
Photograph by GREG SCHOEN

 

 

2.
glass-gem-corn-rainbow-colored-5
Photograph by GREG SCHOEN

 

Glass gem corn คือข้าวโพดที่มีสีสันสวยงามราวกับอัญมณี ซึ่งการกินของพวกนี้ จะไม่เหมือนข้าวโพดหวาน ที่สามารถทานจากฝักได้เลย แต่ส่วนใหญ่จะนำไปตกแต่งมากกว่า หรือบางทีอาจนำไปประกอบอาหาร หรือ ทำข้าวโพดคั่วก็ได้เช่นกัน

 

3.
glass-gem-corn-rainbow-colored-2
Photograph by GREG SCHOEN

 

4.
glass-gem-corn-rainbow-colored-6
Photograph by GREG SCHOEN

 

ในปี 2005 Schoen พบกับ Jose Lucero แห่ง Santa Clara Pueblo และไปๆ มาๆ เราได้มาร่วมมือกันเพาะ ข้าวโพดสายรุ้ง ซึ่งผลของการผสมพันธุ์ที่ได้นี้จะทำให้มันเป็นข้าวโพดที่แข็งแรงขึ้น พอในปี 2008 เราเลยเพาะกันแต่ข้าวโพดสายรุ้ง หรือ Rainbow corn เพียงอย่างเดียวเลย

 

5.
glass-gem-corn-rainbow-colored-7
Photograph by GREG SCHOEN

 

6.
glass-gem-corn-rainbow-colored-3
Photograph by GREG SCHOEN

ตอนนี้ Schoen ได้แจกเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดแก่คนที่สนใจจากทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรในเคนยา เม็กซิโก อิสราเอล และอินเดีย โดยเป้าหมายของเขาคือต้องการให้ข้าวโพด Glass gem นี้แพร่กระจายไปให้มากที่สุด โดยในปี 2009 เขาได้แบ่งเมล็ดพันธุ์ให้แก่ Bill McDorman จาก Native Seeds/SEARCH ที่เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรในแอริโซน่า อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการขายเมล็ดพันธุ์ชนิดนี้โดยไม่เอากำไรอีกด้วย

 

7.
glass-gem-corn-rainbow-colored-10
Photograph by GREG SCHOEN

 

8.


Photograph by GREG SCHOEN

 

Glass Gem corn เป็นสายพันธุ์ข้าวโพดที่มีความเป็นเอกลักษณ์มาก ถือเป็น 1 ใน 2,000 พันธุ์ข้าวโพดหายากที่อยู่ในธนาคารเมล็ดพันธุ์ของ Native Seeds/SEARCH เลยทีเดียว โดยขณะนี้ Native Seeds/SEARCH พยายามกระจายเมล็ดพันธุ์นี้ออกไปให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นพันธุ์ที่มีค่ามากเลยทีเดียว และหากคุณอยากรู้เรื่องราวของข้าวโพดพันธุ์นี้เพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปอ่านได้ที่นี่

 

9.
glass-gem-corn-rainbow-colored-11
Photograph by GREG SCHOEN

 

10.
glass-gem-corn-rainbow-colored-8
Photograph by GREG SCHOEN


H/T: Twistedsifter

 

ปล.ซ้ำหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ 

                    

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, อาโคยยยยยย, kleoland, sinceritysinsin, Enli, Tha Waren, บังเอิญผ่านมา, smileyjookjik, ท่านประธานขุนพลโซจัง, loveforever, akasaki, ตาตุ้ม, ดาริน แม่อีดาด้านะ, カルバン, แม่อุ๊, ข้าวโพดคั่ว, หวั่นใจ๋, เค้า เเมว นะ, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งจีนเรียกร้องให้ฟิลิปปินส์ยุติการยั่วยุในทะเลจีนใต้หลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดเลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567คนสวยกับ "ขนมจู้จุน" ที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง ”เทศกาลเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง Mangroves Forest Festival 2024"5 เทพ ที่สายมูนิยมขอพรหยุด! พฤติกรรมทำร้ายผิว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 เทพ ที่สายมูนิยมขอพรคนสวยกับ "ขนมจู้จุน" ที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง ”เทศกาลเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง Mangroves Forest Festival 2024"ภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทำเงินจากการฉายในไทยได้มากถึง 100 ล้านบาทรวมเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ช่วยให้แก้ง่วงเวลาเรียน
ตั้งกระทู้ใหม่