หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัศจรรย์ “ผัก-ผลไม้” ลดอ้วนลงพุง

โพสท์โดย Marcus

อัศจรรย์ “ผัก-ผลไม้” ลดอ้วนลงพุง

ผู้คนในยุคปัจจุบันนี้มักมีปัญหากับความอ้วน อยากจะลดก็ลดไม่ลงสักที แถมยังอวบอั๋น เอวพอกล้ำหน้าขึ้นมาแทนอีกต่างหาก ลองมาใส่ใจกินผัก-ผลไม้ให้มากกว่าเดิม ลดอาหารเค็ม มัน หมั่นออกกำลังกายสัปดาห์ละ 4-5 วัน เพียงไม่นานไขมันก็จะโบกมือลาจากพุงของคุณในไม่ช้า

“อ้วนธรรมดาก็ว่าร้ายอยู่แล้ว แต่อ้วนลงพุงร้ายยิ่งกว่า” คือคำกล่าวที่แพทย์ทั่วโลกออกมายอมรับ และเป็นที่มาของการรณรงค์ลดอ้วนลงพุง อันเกิดจากไขมันร้ายที่สะสมบริเวณช่องท้องที่พร้อมจะแตกตัวเป็นกรดไขมันอิสระ ทำให้ร่ายกายผิดปกติ เกิดภาวะดื้ออินซูลิน นำไปสู่การเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งรอบเอวที่เพิ่มขึ้น 5 เซนติเมตร จะมีความเสี่ยงการเป็นโรคเบาหวาน 3-5 เท่า ซึ่งสาเหตุของการอ้วนลงพุงเกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไม่เอาใจใส่เท่าที่ควร โดยเฉพาะเรื่องของการกินที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ

ลองเปลี่ยนมากินผัก-ผลไม้ จะช่วยลดพุงได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพราะผัก-ผลไม้ให้พลังงานต่ำ โดยเฉพาะผลไม้รสหวานน้อย เช่น ชมพู่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล ส้มโอ แก้วมังกร ทำให้ร่างกายไม่ได้รับพลังงานส่วนเกินจากการอาหารรสหวาน ส่วนผลไม้รสหวานปานกลางอย่าง มะละกอ ส้มเขียวหวาน กล้วย แตงโม มังคุด สับปะรด สามารถกินได้แต่ไม่ควรมากเกินพอดี ส่วนผลไม้ที่รสหวานจัดอย่าง ทุเรียน มะม่วงสุก ลิ้นจี่ ลำไย ขนุน หากอดใจไม่ไหวจริงๆ สามารถกินได้แต่อย่าบ่อย ไม่งั้นจะลงพุงได้เช่นกัน

อีกทั้งการกินผัก-ผลไม้ทำให้รู้สึกอิ่มนาน กินอาหารอื่นได้น้อยลง ไม่กินจุบจิบดังนั้นคนที่ต้องการลดความอ้วนควรกินผลไม้รสไม่หวานก่อนกินอาหารมื้อหลัก โดยเฉพาะมื้อเย็น จะทำให้อิ่มกินอาหารได้น้อยลง และควรกินผลไม้เป็นอาหารว่างแทนขนมหวานต่างๆ อีกด้วย

ที่สำคัญในผัก-ผลไม้มีใยอาหารสูง จะไม่ถูกย่อยแลดูดซึม แต่จะอมน้ำและจับตัวเป็นก้อน มีน้ำหนักที่ไหลผ่านทางเดินอาหารพร้อมกับกวาดเอาไขมัน น้ำตาล และสารพิษบางชนิดไปเก็บที่ลำไส้ใหญ่ ก่อนจะขับถ่ายออกมาจากร่างกาย

ผู้ที่จะลดความอ้วน จึงต้องเน้นเมนูประเภทผัก กินผลไม้เป็นประจำ เลี่ยงอาหารแป้งและน้ำตาล หมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ รับรองว่าจากพุงอ้วนๆ กับกลับกลายมาเป็นหน้าท้องที่แบนราบอย่างที่คุณใฝ่ฝันแน่นอน

_____________________

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่