หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจาะประเด็น ห้างนิวเวิลด์ ย้อนประวัติ วังมัจฉา ห้างร้างกลางกรุง

โพสท์โดย ตาเต้

หากเอ่ยถึงตึกร้างห้างนิวเวิลด์ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เคยออกมาตรการสั่งปิดพื้นที่ และห้ามประชาชนเข้าใกล้ เนื่องจากหวั่นตึกถล่มลงมาซ้ำรอยเมื่อ ปี 47

กระทั่ง ปี 54 มีชาวบ้านไปเห็นว่าพื้นที่ชั้น 1 ของอาคารมีน้ำฝนไหลมาขังกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ชาวบ้านละแวกนั้น  จึงนำปลาน้อยใหญ่หลายชนิดมาปล่อยเพื่อกำจัดลูกน้ำยุง ทั้ง ปลาหางนกยูง ปลานิลดำ ปลานิลแดง ปลาทับทิม ปลาคราฟ และปลาดุกอุย ทำให้มีปลาหลากหลายชนิดในห้างนิวเวิลด์

นานวันเข้า ปรากฎปลาที่นำไปปล่อยแพร่ขยายพันธุ์รวดเร็ว ชาวบ้านละแวกนี้ รวมถึงนักท่องเที่ยว ต่างแห่ไปชมฝูงปลาในบ่อ เพื่อให้อาหาร บ้างก็ถ่ายรูป จนเคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ"อันซีน"กลางกรุงมาแล้ว

ล่าสุดผู้อำนวยการเขตพระนคร มีคำสั่งเคลียร์พื้นที่อีกครั้งเพราะโครงสร้างอาคารผิดแบบ อาจจะมีเศษเหล็ก-เศษปูน ร่วงใส่ศีรษะผู้คน ก่อให้เกิดอันตราย จึงเร่งสูบน้ำที่ขังออก และจับฝูงปลา ที่คาดว่ามีมากกว่า 3,000 ตัว ออกไปให้หมด และสั่งห้ามเข้าเด็ดขาด เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลอยู่ระหว่างการพิทักษ์ทรัพย์ขายทอดตลาด

เจ้าหน้าที่บอก วันนี้เป็นวันที่ 3 ที่เร่งจับปลาออกไปจากบ่อ เหตุล่าช้า เพราะน้ำในบ่อมีสีขุ่นดำคล้ำ บวกบางส่วนยังเป็นหลุมลึก ปลาจะไปหลบตรงซอกหลุม ยากค้นหา หากใช้แหจับปลาก็ไม่ได้ผลเต็มร้อย วันนี้จึงนำสวิงจับปลาช่วยอีกทาง

ปลาที่จับได้มีขนาดใหญ่มาก ปลาดุกบางตัวหนักกว่า 3 กิโลกรัม ปลานิลและปลาคราฟ หนักอยู่ที่ตัวละ 1-2 กิโลกรัม รวมแล้ววันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับปลาขึ้นมาได้เพิ่มเติมกว่า 1 ตัน หรือประมาณ 500 ตัว ซึ่งวันนี้จะเร่งจับให้เสร็จสิ้น แล้วโรยปูนขาวเพื่อฆ่าเชื้อโรคและฉีดควันไล่ยุง

ด้านชาวบ้าน นอกจากจะมายืนจับตาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่แล้ว ยังพยายามให้อาหารปลาเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมโอดครวญรู้สึกสงสารปลาในบ่อ เพราะเข้ามาให้อาหารทุกวันจนผูกพัน ที่ผ่านมาช่วยกันสร้างกรงเหล็กทางเข้าห้างเพื่อให้อาหารปลา เปิด 8 โมงเช้า และปิด 6โมงเย็น อาหารปลาก็เรี่ยไรกันมาให้ จึงรู้สึกใจหาย 

แต่ชาวบ้านบางส่วนกลับเห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่ เพราะอยากให้ฝูงปลาได้ไปอยู่ในที่เหมาะสม

www.thaitv.com/hotclip/12956
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตาเต้'s profile


โพสท์โดย: ตาเต้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?สรุปดราม่า แน็ก - กามินลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาวางแผนการเงินกันเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่