หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Line Taxi บริการใหม่จาก Line มาเปิดศึกกับ Uber ในประเทศญีปุ่น

โพสท์โดย HyukOK

ในที่สุดประเทศญี่ปุ่นที่สุดแสนสงบผู้คนเป็นมิตร ก็มีสงคราม Online Taxi เกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆในแทบเอเชีย โดยมีบริษัทยักษ์ใหญ่ Line มาเปิดให้บริการ Line Taxi

โดย Line Taxi นั้นจะไม่ถูกแยกออกมาจาก แอพพลิเคชั่นเดิมของตัวเองดั่งเกม Line ต่างๆอีกแล้ว แต่จะกลายเป็นหน้าเมนูเพิ่มเข้าไปในแอพพลืเคชั่นแชตเดิมเลย แต่ผู้ใช้งานนั้นก็ต้องทำการลงทะเบียนบัตรเครดิตสำหรับตัดค่าใช้จ่ายใน line pay เสียก่อน

Line-Taxi1

ซึ่ง Line Taxi นั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า Uber เลยโดยมีการบริการที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเงินจากกระเป๋นสตางค์เลยเพราะตัวแอพพลิเคชั่นจะทำการตัดจากบัตรเครดิตจที่ลงทะเบียนไว้โดยตรง และการเรียกนั้นก็เพียงแค่ทำการกดหนดพิกัดด้วยระบบ GPS ได้เลย แต่ก็มีจุดต่างอยู่เช่นกันคือ ทาง Uber นั้นจะนิยมใช้รถหรูในการให้บริการอย่างเช่น BMW Sereis 7 หรือ Mercedes Benz C Class แต่ทาง Line Taxi นั้นจะใช้ รถแท็กซี่ญี่ปุ่นในรูปแบบดั้งเดิม ที่มีผู้ขับขี่ สวมถุงมือสีขาว เบาะรถหุ้มด้วยผ้าสีดำ และประตูเปิดปิดอัตโนมัติ

Line-Taxi2

โดยการให้บริการ Line Taxi นั้น Line ได้จับมือกับ บริษัทแท็กซี่รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น Nihon Kotsu แต่บริการนี้จะเริ่มทดลองใช้งานก่อนในเขต เมือง โตเกียว และเมืองใกล้เคียงได้แก่ มิตากะ กับ มุชาชิโนะ ซึ่งมีแท็กซี่อยู่ในสังกัดกว่า 23,000 คัน แต่จะมีการแบ่งแท็กซี่มาร่วมบริการนี้ 3,340 คัน ซึ่งทำให้ Line Taxi นั้นจะได้เปรียบกว่า Uber มากๆ ซึ่งทำให้มีปริมาณรถเพียงพอแต่ความต้องการของผู้เรียก รวมถึงการให้ผลประเมินความพึงพอใจต่างๆ ที่ไม่ใช่เเค่การเขียนตัวหนังสือธรรมดา เเต่ยังส่งเป็น สติ๊กเกอร์ใน Line ได้

ซึ่งธุรกิจ Online Taxi นั้นกำลังเป็นกระแสที่มาแรกมากประเทศญี่ปุ่นเนื่องด้วยการสื่อสารเพราะชาวต่างชาติจำนวนมากนิยมไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการคาดการไว้ว่า จะมากถึง 20ล้านคนในปี 2020 ซึ่งจะทำให้ปัญหาการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่ กับนักท่องเที่ยว หมดไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
HyukOK's profile


โพสท์โดย: HyukOK
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: rawi, HyukOK
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ไม้เรียวอยู่ไหน"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
ตั้งกระทู้ใหม่