หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดกันผู้ชายที่จีบเรา...เขารักเราเกรดไหน ?

Share แชร์โพสท์โดย temtem

ความรู้สึกที่ดี ...ที่เรียกว่า "ความรัก"

จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี...คือความรู้สึกที่ดีที่เรียกว่า... "ความรัก"ความรักเป็นความต้องการของมนุษย์ทุกคน ถ้าขาดความรักมนุษย์จะไม่สร้างสรรค์ ไม่เติบโตทางอารมณ์ ร่างกายและจิตใจ เท่าที่ควรจะเป็นเด็กที่ขาดความรัก จะกินอาหารไม่ค่อยได้ เติบโตช้า และขี้โรค   วัดกันผู้ชายที่จีบเรา...เขารักเราเกรดไหน ?
ความรัก ทำให้เรามีแสนสุข สดชื่น แจ่มใส เบิกบาน หัวเราะ มีความคิดสร้างสรรค์ความรักมีหลายระดับ...เราแบ่งความรักออกเป็น 4 เกรด คือ...

 

เกรดที่ 1...รักใคร่ใฝ่กามา...มีตัวกามารมณ์เป็นผู้นำ เห็นปุ๊บรักปั๊บ เกิดง่าย จบง่าย เป็นความรักชนิดต่ำสุด มีความทุกข์มากกว่าความสุข วัยรุ่นเรียกความรักชนิดนี้ว่า "รักจริงหวังยิงสเปิร์ม"

 

เกรดที่ 2... รักหวังวิวาห์มาคู่กัน รักแบบผูกพันธ์ ความรักคือการลงทุน รู้สึกรับผิดชอบ มีความจริงใจ ต้องการแต่งงาน อยู่กินมีลูกเต้าด้วยกัน เป็นความรักที่สูงขึ้นมาหน่อย ความรักชนิดนี้มี Sex เข้ามาเกี่ยวข้องสูงมาก อยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของ หึงหวง หวาดระแวง และทำให้เกิดการเบื่อหน่ายกันได้ง่าย เราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักจริงหวังแต่ง พอเหี่ยวแห้งขายต่อ"

 

เกรดที่ 3...รักปันแบ่งความสุข...ความรักแบบปรารถนาดี เห็นใครเป็นทุกข์ก็อยากช่วยเหลือ เห็นใครมีความสุขยินดีด้วย มี Sex เป็นเพียงส่วนประกอบที่น้อยมาก ไม่เน้นการเป็นเจ้าเข้าเข้าของ เป็นความรักที่สูงกว่าข้อ 1 และ 2 มากเราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักแท้"

 

เกรดที่ 4...รักยอมทุกข์เพื่อสุขเธอ...(Devoted love)รักแบบเสียสละ ตนเองยอมเสียสละ เพื่อให้คนที่รักได้สมหวังและมีความสุข โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนตัวเองได้รับความสุขจากผลของการกระทำเป็นการตอบแทน รักประเภทนี้มีน้อยมาก และหาได้ยาก เราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักบริสุทธิ์" ซึ่งมีความหมายเป็นตรงกันข้ามกับ "เลวบริสุทธิ์"

 

ลองพิจารณาผู้ชายที่พยายามมาจีบเราซิครับว่า...เขารักเราเกรดไหน...? เขาให้ความรักเรา...เท่ากับความรักที่เราให้กับสุนัขของเรารึเปล่า...? หรือเขาเพียงต้องการใช้เราเป็นอุปกรณ์บำบัดอารมณ์ใคร่...?ความรักของสามีภรรยา...อย่างน้อยที่สุดต้องเกรด 2 ถือว่าผ่าน...แต่ก็ปริ่มเต็มที...เพราะถ้าติดแค่เกรด 2 ความหึงหวง...ความต้องการเป็นเจ้าของ...จะก่อให้เกิดปัญหาครอบครัวตามมาความรักของสามีภรรยา...ควรต้อง Up-grade เป็นเกรด 3...จะเกิดความปรารถนาดี... เอื้ออาทร...เห็นอกเห็นใจ... และให้อภัยแก่กัน

 

วัดกันผู้ชายที่จีบเรา...เขารักเราเกรดไหน ?

 



การสื่อสาร

 

ความรักจะดี...มีความสุข...และราบรื่นหรือไม่...สำคัญที่การสื่อสารครับ...การสื่อสาร คือ...การใช้ภาษา เพื่อทำให้ผู้ที่อยู่ร่วมกันเข้าใจวัตถุประสงค์และความต้องการของกันและกัน...การใช้ภาษามี 2 แบบ คือ... "ภาษาคำพูดและภาษากาย"ภาษาคำพูดคือการพูดคุย สนทนา...ที่ใช้กันอยู่ทั่วไปนี่แหละครับ...เช่นเวลาเราไปขายสินค้าหรือขายประกัน...เราก็อธิบายให้ลูกค้าทราบข้อมูลของสินค้า ที่เราจะขายเป็นภาษาคำพูดเป็นหลัก...ใช้ภาษากายประกอบเล็กน้อย...ถ้าใช้ภาษากายมากเกินไป...เดี๋ยวลูกค้าคิดว่าขายอย่างอื่น...

 

ภาษากาย คือการใช้ความเคลื่อนไหวหรือท่าทางของร่างกาย สื่อให้ผู้คนเข้าใจตามความต้องการของเรา...คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า...ภาษาคำพูดสามารถสื่อสารได้ลึกซึ้งที่สุด...แต่ความเป็นจริงแล้วคำพูดสื่อความคิด...ภาษากายสื่อความรู้สึกได้ลึกซึ้งยิ่งกว่า

สามารถสื่อสารในสิ่งซึ่งภาษาคำพูดไปไม่ถึง...ตัวอย่างเช่น...มีเรียงความของเด็กประถมคนหนึ่งเขียนว่า...เจ้าด่างหมาของฉัน...ฉันรักเจ้าด่างมาก...มันไม่เคยสั่งให้ฉันทำโน่นทำนี่...เหมือนแม่...มันไม่เคยห้ามฉันไม่ให้ทำโน่นทำนี่...เหมือนพ่อ...มันไม่เคยว่าฉันอย่างนั้นอย่างนี้...เหมือนพี่...มันนั่งข้างๆ ฉัน...เจ้าด่างรักฉัน...และฉันเอง...ก็รักเจ้าด่างเหมือนกัน...

 

เจ้าด่างใช้ภาษาอะไรครับ...ใช้ภาษากายครับ...เจ้าด่างไม่ได้พูดสักคำ
เพราะมันพูดไม่ได้...แต่ทั้งเด็กและเจ้าด่างสามารถสื่อสารให้เข้าใจตรงกันได้...โดยไม่ต้องใช้คำพูดสักคำ...ที่ผ่านมาเราได้ให้ความสำคัญ...และใช้การสื่อสารให้เกิดประโยชน์มากน้อยแค่ไหนครับ...?คู่ชีวิตของเรา...ย่อมมีทั้งนิสัยดี...และส่วนที่ไม่ดีมากมาย...เราได้สื่อสารให้เขาทราบไหมครับว่า...? เรามีความรู้สึกที่ดีต่อเขาในส่วนไหนบ้าง...? และส่วนไหนที่เรารู้สึกไม่ดี ไม่ค่อยชอบ...?เพื่อเขาจะได้ปรับตัว...เวลาเรารักเขา...เราได้สื่อให้เขาทราบไหมครับว่าเรารักเขา...?เพื่อเขาจะได้ภูมิใจ...และมีความสุข...ส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยสื่อสารกัน...ปล่อยให้คู่ชีวิตเราเข้าใจเอาเอง...ถ้าเขาเข้าใจถูกต้องก็ดีไป...แต่ถ้าเขาแปลเจตนาผิด...เข้าใจผิดละครับ จะเกิดอะไรขึ้น...?

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่