หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอดพันธ์สุนัขจิ้งจอก มุมมองใหม่ที่เราไม่เคยเห็น Most Beautiful Fox

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

สุนัขจิ้งจอกบางท่านเคยเห็นตัวจริงบางท่านก็ไม่เคยเห็นเลย หรือเคยเห็นบางสายพันธ์เท่านั้น

เช่นในภาพยนตร์เป็นต้น แต่สุนัขจิ้งจอกบางสายพันธ์ก็ดูหน้าตาน่ารัก น่าตาแปลกๆ จนบางทีอยากนำมาเลี้ยงกันเลยทีเดียว

แต่ยังไงมันก็ตือสัตว์ป่าน่ะจ๊ะ ขอบอก

Fennec Fox

Image credits: Francisco Mingorance

Fennec foxes, native to North Africa and the Sahara desert, are distinguished by their large ears, which serve to dissipate their body heat. These ears give them such good hearing that they can even hear their prey moving under the sand. Their cream-colored fur helps them deflect heat during the day and stay warm at night. (Image credits: animalgalleries.org)

สุนัขจิ้งจอก Fennec เป็นพันธุ์พื้นเมืองแอฟริกาเหนือและทะเลทรายซาฮารามีความโดดเด่นด้วยหูที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งทำหน้าที่ในการกระจายความร้อนในร่างกาย หูเหล่านี้ทำให้มีการได้ยินที่ดีซึ่งช่วยให้สามารถได้ยินเสียงเหยื่อเคลื่อนที่ในทราย ขนสีครีมยังช่วยสะท้อนความร้อนในระหว่างวันและให้ความอบอุ่นในเวลากลางคืน

Red Fox

Image credits: Roeselien Raimond

Image credits: Kai Fagerström

Image credits: Wenda Atkin

The red fox is the largest, most wide-spread and, as a result, the most diverse species of all the foxes. They can be found throughout the Northern Hemisphere and in Australia as well. They are very agile hunters and have been known to jump over 2m tall fences. (Image credits: Roeselien Raimond)

จิ้งจอกแดงมีขนาดใหญ่ที่สุดและกระจายถิ่นฐานอยู่กว้างขวางที่สุดซึ่งทำให้มีความหลากหลายทางสายพันธุ์มากที่สุดของสุนัขจิ้งจอกทั้งหมด เราสามารถพบจิ้งจอกแดงได้ทั่วซีกโลกเหนือและในออสเตรเลีย พวกเขาเป็นนักล่าที่ปราดเปรียวมากและสามารถกระโดดได้สูงถึง 2 เมตร

Marble Fox

Image credits: unknown

Image credits: unknown

The “arctic marble fox,” also a member of the red fox species, is not a naturally occurring coloration – it was bred for its fur by humans. (Image credits: Ewald Mario)

"สุนัขจิ้งจอกหินอ่อนอาร์กติก" เป็นหนึ่งในสายพันธุ์สุนัขจิ้งจอกสีแดง ซึ่งสีของมันนั้นไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่เกิดจากการเพาะพันธุ์ของมนุษย์

Gray Fox

(Image credits: Variegated Vibes)

The gray fox, which lives throughout North America, is distinguished by its “salt-and-pepper” upper coat and black-tipped tail. This fox is one of the only canids capable of climbing trees. (Image credits: John Pane)

สุนัขจิ้งจอกสีเทาอาศัยอยู่ทั่วทวีปอเมริกาเหนือ มีความโดดเด่นที่สีขนที่ดูเหมือน "เกลือและพริกไทย" โรยอยู่ด้านบนแผ่นหลังและปลายหางสีดำ สุนัขจิ้งจอกนี้เป็นหนึ่งใน canids ที่สามารถปีนต้นไม้ได้

Silver Fox

Image credits: Shelley Evans

The silver fox is actually the same species as the red fox – they simply have different pigmentation variations. The silver fox was, at on time, one of the most valuable fur foxes that could be found. They are still bred and farmed for their fur. (Image credits: Matt Knoth)

สุนัขจิ้งจอกสีเงินเป็นสายพันธุ์เดียวกับสุนัขจิ้งจอกสีแดง - เพียงแต่พวกเขาก็มีรูปแบบเม็ดสีในขนที่แตกต่างกัน สุนัขจิ้งจอกสีเงินเป็นจิ้งจอกสายพันธุ์ขนหนาที่มีค่าที่สุดที่สามารถพบได้ในเวลานี้ พวกเขาจะยังคงได้รับการเลี้ยงและเพาะพันธุ์เพื่อเอาขนของพวกเขา

Arctic Fox

Image credits: Daniel Parent

Image credits: imgur.com

Image credits: Einar Gudmann

Image credits: William Doran

The arctic fox can be found throughout the Arctic Circle. Their thick fur keeps them from shivering in temperatures as low as -70 degrees Celsius (-94 Fahrenheit). These foxes have relatively short legs and snouts, which helps keep their surface area down and retain heat. (Image credits: Cecilie Sonsteby)

สุนัขจิ้งจอกอาร์กติกสามารถพบได้ทั่วอาร์กติก ขนหนาของพวกเขาช่วยให้พวกเขาจากการสั่นในอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดเท่าที่ -70 องศาเซลเซียส (-94 องศาฟาเรนไฮต์) สุนัขจิ้งจอกเหล่านี้มีขาและจมูกค่อนข้างสั้น ซึ่งจะช่วยให้พื้นที่ผิวของพวกเขาลดลงและเก็บความร้อนได้ดี

Cross Fox

Image credits: Ben Andrew

The cross fox is yet another color variant of the red fox. It is most common in North America. (Image credits: Ben Andrew)
 
สุนัขจิ้งจอกcross เป็นสุนัขจิ้งจอกแดงที่มีสีประหลาดชนิดหนึ่ง ซึ่งพบมากในทวีปอเมริกา

 

-----------------------------------------------------------------------------
Cradit Writer ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก boredpanda
เป็นยังไงบ้างครับกับมุมมองใหม่ๆของสุนัขจิ้งจอก มันน่ารักชิมิๆๆ
ปล.ซ้ำหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ 
            
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เฒ่าทะเล ชำนาญป่า, Yeaanns, MoreFuture, เผลอหัวใจ, ข้าวโพดคั่ว, Lifestyle, MAYOMSWEET, นางเบิร์ด, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?วิวหลักล้านกับตำนานเรื่องเล่าที่"ดอยขุมคำ"เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรนักวิทยาศาสตร์เตือน อีก 10 กว่าปีขั้วโลกอาจไร้น้ำแข็งเลือก...ที่จะจำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน 3 ประเทศในโลก ที่ไม่มีเครื่องดื่ม Coke วางขายอย่างเป็นทางการ
ตั้งกระทู้ใหม่