หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห็ดโคน : ดอกเหงื่อคนรักษ์ป่า

โพสท์โดย AugustVinth

เห็ดโคนเป็นผลผลิตจากป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ พบตามป่าดิบชื้น ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณหรือมีป่าไผ่ขึ้นอยู่ เห็ดโคนจะขึ้นช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 2–3 วัน เท่านั้น ถือว่าเป็นเห็ดที่มีรสชาติอร่อยและแพงกว่าเห็ดทั่วไป ทั้งนี้เห็ดโคนมีรสชาติความหอม หวานอร่อยในตัวแม้เพียงต้มใส่น้ำเกลือก็อร่อยเหลือรับประทานแล้ว หรือจะแปรรูปเป็นเมนูอื่นๆ เช่น ยำเห็ดโคน ต้มยำเห็ดโคน ผัดเห็ดโคนใส่น้ำมันหอย ราดหน้าเห็ดโคน (เครดิตภาพ : เครือข่ายป่าชุมชนเขาราวเทียนทอง จ.ชัยนาท)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: akasaki, Dexter Suttipong, rawi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่