หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 สุดยอดการรีโนเวทบ้าน…ที่จะทำให้คุณตะลึงโคตร!!

โพสท์โดย I sea u

3 สุดยอดการรีโนเวทบ้าน…ที่จะทำให้คุณตะลึงโคตร!!

‘บ้าน’ คือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญสุด เพราะสถานที่แห่งนี้คือแหล่งพักพิงของเรากับคนที่รัก ฉะนั้นหากใครที่พอมีทุนก็จึงมักจะจัดหนักรีโนเวทแบบสุดตัว ซึ่งบ่อยครั้งก็ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งสุดขั้ว!!!

ซึ่ง 3 สุดยอดการรีโนเวทนี้ได้ถูกแชร์ลงในพันทิป และแต่ละหลังล้วนแล้วแต่เป็นการปรับโฉม
บ้านเดี่ยวที่น่าทึ่งขั้นสุดยอด ชนิดที่จำแทบไม่ได้เลยว่าก่อนหน้านี้บ้านหลังนี้เคยมีหน้าตาเป็นยังไง จะน่าตะลึงแค่ไหน ตามหมีขาวมาดูกันโลด…

1.
บ้านหลังแรกนี้เจ้าของบ้านต้องการที่จะย้ายออกจากคอนโด เลยตัดสินใจเลือกซื้อบ้านเดี่ยวมือสองเพื่อมารีโนเวทปรับปรุงเป็นบ้านใหม่ มีสไตล์มากเลยทีเดียวค่ะ จุดเด่นของบ้านหลังนี้อยู่ที่การเจาะช่องแสงกลางบ้านทั้งในส่วนของห้องนั่งเล่น และภายนอกบ้าน ทำให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด และสามารถรับแสงธรรมชาติเป็นการประหยัดพลังงานได้อย่างดี ส่วนการตกแต่งภายในเป็นสไตล์ loft เน้นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ข้อดีคือ ดูแลรักษาง่าย เสียก็เปลี่ยนใหม่ไม่ต้องรื้อถอนวุ่นวาย

house2

house5

house4

house3

house15

house14

house13

house12

house11

house10

house9

house8

house7

house6

house16

house17
ส่วนครัวฝรั่ง ใช้ครัว Build In แบรนด์ Kvik จะได้ประหยัดพื้นที่ วัดพื้นที่ไปที่บุญถาวรมีดีไซเนอร์ช่วยทำแบบให้

house18

house19

house20
เชื่อมต่อห้องน้ำด้วย walk-in closet จ้างร้านสังกะสีทำรางน้ำทำกล่องสังกะสีให้ ที่ไม่มีฝาปิดตกใบละ 200 กว่าๆ ส่วนที่มีฝาปิดประมาณ 1200 ถือว่าถูกกว่าซื้อสำเร็จมาก เพราะไปเดินหาในงานแฟร์ชิ้นหนึ่งๆ ก็ราคาแพง

house21

house25

house24

house23

house22

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : pantip

2.
หลังที่สองนี้เป็นบ้านเก่าปานกลางคืออายุประมาณ 20 ปี มีรูปทรงคุ้นหน้าคุ้นตาตามสมัยนิยมในยุคนั้น หลังคาสีเขียวทรงหนวด กรอบหน้าต่างบานไม้เนื้อแข็ง ทางเจ้าของต้องการรีโนเวทให้บ้านดูใหม่ ทันสมัยและน่าอยู่มากขึ้น สร้างสระน้ำเพิ่มขึ้นมาด้านข้าง เพิ่มน้ำตกด้านหลังบ้าน เพิ่มพื้นที่นั่งเล่นสำหรับแขก ลดจำนวนห้องนอนจาก 4 ห้องเหลือเพียง 3 ห้อง เนื่องจากเจ้าของบ้านอยู่กันสองคน ไม่มีลูก โดยทุบพื้นจากชั้นบน-ล่าง เปิด open ให้โล่งโปร่งและขยายบันได้ให้กว้างขึ้น ตัวบ้านด้านนอกเจ้าของบ้านอยากให้เป็นสีเหลืองนวลและหลังคาสีแดงเลือดนก

house26

house30

house29

house28

house27

house34

house33

house32

house31

house35

house40

house39

house38

house37

house36

house43

house42

house41

house44

house45

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : pantip

3.

เป็นการรีโนเวทบ้านในตำนานอีกหนึ่งหลังเลยทีเดียว สำหรับบ้านเดี่ยวชั้นเดียวหลังนี้ เดิมทีเจ้าของบ้านได้ซื้อบ้านมือสอง สภาพทรุดโทรมสุดๆ มาปรับปรุงแต่งหน้าทาปากให้ดูดีขึ้นเพื่อให้คนเช่า แต่หลังจากผู้เช่าได้ย้ายออกก็มีการปรับปรุงรอบสองและรอบสามตามมา ทีเด็ดขอบอกว่าอยู่ที่การรีโนเวทในครั้งสุดท้ายนี้ หลังจากเจ้าของบ้านตัดสินใจที่จะใช้บ้านหลังนี้อยู่อาศัยเองก็จัดแจงปรับโฉมทั้งภายในภายนอกได้อย่างสวยงามและมีรสนิยมมากๆ ไปชมกันเลยดีกว่าจ้ะ

house46

house49

house48

house47

house50

งานที่ทำไปมี ปูกระเบื้องแกรนิโต้ใหม่ เปลี่ยนหน้าต่างไม้เป็นอลูมินั่ม ทำฝ้าเพดานใหม่เป็นฝ้ายิบซั่มเรียบ เอียงไปตามแนวหลังคา เพื่อให้ห้องดูโล่งมากขึ้น ระหว่างฝ้ากับหลังคาใส่ฉนวนกันร้อนไว้หน่อยนึง

house51

house52

ขยายห้องออกไปนิดนึง แต่ยังอยู่ใต้แนวชายคาเดิม
โซฟากึ่งเตียง ได้มาจาก SB Koncept อาร์มแชร์กลมสีน้ำตาลซื้อมาจากโฮมโปร

house53

โต๊ะกลาง จากบุญถาวร ตู้ซีดีจาก Index พันกว่าบาท ผ้าม่านจากอิเกีย 499.-บาท ซื้อราวม่านรุ่น Kvartal มาติดเองอันละ 299+179บาท ส่วนหมาชิโร่ไม่ได้ซื้อ ติดมาจากบ้านเก่า

house54

house55

house56

house57

เตียงสไตล์เจ้าหญิงจาก Index 7 พันกว่าบาท
โคมไฟหัวเตียงจาก Ikea รุ่น Kvart 229บาท โต๊ะข้างจากอิเกียเช่นกัน ตัวพันกว่าบาท
ผนังด้านหลังเตียง ผมให้ช่างไม้ตีคิ้ว1.5ซม.แปะผนังเดิมเข้าไปเลยฮะ ง่ายดีทาสีทับก้อดูเป็นผนังกรุไม้ไฮโซแร้ว ประหยัดตังค์

house58house60

house59

house61

house62

house63

house64

เผยโฉมเจ้าตัวน้อยน้องอะตอม ที่เป็นเจ้าของบ้าน : ))

house65

หมีขาวเห็นแต่ละหลังแล้วตะลึงจริงนะ เพราะการรีโนเวทบ้านของแต่ละคนทำออกมาได้อลังการจริง ซึ่งทั้งสามแบบนี้ก็คงเป็นดั่งบ้านในฝันของใครหลายคนเลยล่ะจ้ะ

ที่มา: Pantip (บ้านหลังที่1),Pantip (บ้านหลังที่2),Pantip (บ้านหลังที่3),homezoomer

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: molgnaw, หมูดำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่สุดว้าว! กรุงเทพฯ มีรถไฟฟ้า..แต่ขอนแก่นมีรถไฟลอยฟ้าแล้วจ้าสาวสงสัย!! นอนเฝ้าผู้ป่วยเจอเหรียญวางใต้เตียง มีใครทำพิธีอะไร พอรู้ความจริงทำเอาขนหัวลุกเลขเด็ดเจ๊ ฟองเบียร์ ฝันเป็นจริง งวด 16 พฤษภาคม 2567"แก้มบุ๋ม – พี่พีท" หมั้นแล้ววันนี้!..พ่อแม่สามีรับไหว้สะใภ้เป็นเงิน 8 หลักหนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลยรวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....คนชอบเที่ยวเฮ!30ประเทศไม่ต้องขอวีซ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....'ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์' มีสาเหตุและที่มาที่ไปอย่างไร?
ตั้งกระทู้ใหม่