หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึง! ดาวเทียมญี่ปุ่นเผยภาพสีที่แท้จริงของดาวโลกแบบไร้การอีดิท

โพสท์โดย เขาบอกชื่อ อาตี๋

รูปดาวโลกสีน้ำเงินสวยๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับใครหลายคนแน่ แต่ล่าสุดดาวเทียมของญี่ปุ่นได้เปิดเผยภาพอีกความรู้สึก ซึ่งพวกเขาเผยว่า "นี่ล่ะคือสีที่แท้จริงของดาวโลก"!



ภาพน่าตื่นตาดังกล่าวนี้ถูกบันทึกไว้โดยดาวเทียม Japan's Himawari-8 ของญี่ปุ่น ซึ่งถ่ายไว้จากระยะที่ไกลถึง 35,790 กิโลเมตร ซึ่งภาพที่ปรากฏก็คือดาวโลกในโทนสีเทาทะมึน ซึ่งหลายคนไม่น่าจะคุ้นชินเท่าไหร่นัก

ส่วนกล้องที่ใช้ถ่ายภาพดังกล่าวก็คือรุ่น Advanced Himawari Imager (AHI) ที่ติดตั้งอยู่กับตัวสถานี ทั้งนี้หน่วยงานของญี่ปุ่นเผยว่า "นี่ละสีที่แท้จริงของโลกที่เรารู้จักโดยไร้การอีดิท หรือปรับแสงใดๆ เพิ่มแม้แต่นิดเดียว






อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญเผยว่าหลายครั้งที่ภาพถ่ายโลกออกมาแตกต่างกัน ก็เพราะว่ามีฟิลเตอร์ของกล้องเป็นปัจจัยที่ทำให้สีคลาดเคลื่อนไปได้ และภาพจากทางญี่ปุ่นนี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่ทำให้คนหลงใหลในจักรวาลตื่นตาไม่ใช่เล่นเลยล่ะ





ที่มา: dailymail และ catdumb
Tags  โลก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Mc, InDyInTrend, ตาตุ้ม, สาวสี่เสี่ยน, เทียร์, Palace, Brown Booze
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่