หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลิกมโนผิดๆเมื่อผู้หญิงพกถุงยางฯ ในสังคมบ้านเรา

โพสท์โดย temtem
หากผู้หญิงเป็นฝ่ายเสนอให้ใช้ ถุงยางอนามัย
ผู้ชายส่วนใหญ่มักเกิดสิ่งรบกวนภายในจิตใจเช่นเดียวกัน

 

ค่านิยม ด้านลบ ของการใช้ 'ถุงยางอนามัย' ของคนบ้านเรายังเป็นสิ่งที่ติดค้างภายในใจทั้งชายและหญิง ด้วยความคิดที่แสนหยั่งรากลึกมาตั้งแต่สมัยที่มีการใช้ถุงยางอนามัยเพื่อแยกผู้ชายดีๆ ให้ปลอดจากเชื้อโรคของผู้หญิงโสเภณี แต่เมื่อมาถึงสมัยนี้ ไม่เฉพาะ'องค์การอนามัยโลก' สถาบันการศึกษาและหน่วยงานสาธารณสุขในหลายประเทศ รวมทั้งบ้านเรากำลังทำงานสร้างภาพพจน์ใหม่ให้กับ 'ถุงยางอนามัย' เช่น หากผู้หญิงเป็นฝ่ายเสนอให้ใช้ ถุงยางอนามัย ความคิดของผู้หญิงไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชายคิดเสมอไปก็ได้




คิดไปเอง : 
เธอต้องเคยมีเซ็กซ์หรือผ่านผู้ชายมามากมายก่อนถึงผม !
ความจริง : ประการแรก เราทุกคนต่างรู้จักโรคเอดส์มาแสนนานตั้งแต่ปีแปดศูนย์ สริรวมก็ 30 กว่าปีแล้ว ซึ่งทำให้การมีเซ็กซ์กลายเป็นฆาตกรได้ในพริบตา ประการที่สอง คุณสุภาพบุรุษ...คุณสามารถสบายใจได้ เพราะคุณได้รู้ ว่าเธอคนนั้นคำนึงถึงความปลอดภัยเสมอในเรื่องนี้ และไม่ได้หมายความว่า การที่เธอมีถุงยางอนามัยติดตัว จะแปลว่าเธอสำส่อนเสมอไป 

 

คิดไปเอง : เธออาจคิดว่าผมเป็นโรคติดต่อทางเพศ หรือไม่ก็เธอนั่นแหละที่เป็นโรค !
ความจริง : เมื่อใดที่ผู้หญิงเสนอให้ใช้ถุงยางอนามัย ผู้ชายควรสบายใจมากกว่าหงุดหงิด เพราะผู้หญิงคนนั้นต้องการป้องกันคุณทั้งสองจากโรคติดเชื้อทางเพศ ไม่ใช่แค่ป้องกันเพียงตัวเธอคนเดียว

 

คิดไปเอง : เธออาจทำตัวนอกใจผมไปแล้ว !
ความจริง : คนบางประเภทประณามการใช้ถุงยางอนามัย และคิดว่าคนที่ใช้ถุงยางอนามัยต้องคิดอะไรไม่ดีอยู่ในหัว แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงที่ใช้ถุงยางอนามัย คือผู้หญิงที่ระแวดระวังปัญหาที่อาจติดตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์ เช่น ตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และโรคติดต่อทางเพศ ถึงเวลาใช้หัวคิดให้มากกว่าความคิดต่ำๆ เรื่องเพศ

 

คิดไปเอง : ถุงยางอนามัยบั่นทอนรสสัมผัสทางเพศ !
ความจริง : ขณะที่ 'ปฏิกิริยา' และ 'ความรู้สึกที่เกิดขึ้นเองขณะมีเซ็กซ์' อาจถูกจำกัดได้จากการใช้ถุงยางอนามัย แต่จะคุ้มกว่าหรือหากคุณสองคนได้ยินเสียงเด็กอ่อนร้องบนเตียงในโรงพยาบาล ทั้งๆ ที่คุณสองคนยังไม่พร้อมจะมีลูก ถึงจะสวมถุงยางอนามัยก็สนุกได้ ขึ้นอยู่กับคุณและเธอ กับความตั้งใจที่จะทำกิจกรรมนั้นร่วมกัน และอันที่จริงมันอยู่ที่บรรยากาศมากกว่า คุณทั้งสองอาจปรุงแต่งบรรยากาศในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ระเบียงคอนโดก็ได้

สำหรับผู้ชายบางคน อาจยังใช้ประโยชน์จาก 'ถุงยางอนามัย' ได้ไม่เต็มที่ เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทั้งในเรื่อง การใช้ และ การเก็บรักษา ก่อนใช้ถุงยางอนามัยครั้งต่อไป คำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

  • ห้ามนำถุงยางอนามัยใช้แล้วไปทำความสะอาดแล้วกลับมาใช้ใหม่
  • ไม่ควรเก็บถุงยางอนามัยไว้ในกระเป๋าสตางค์ การกระทบถูกแสงแดดโดยตรง หรือ อุณหภูมิผิดธรรมดา (โพลียูรีเธน หนังสัตว์ แทคไทลอน มีผลต่ออุณหภูมิสิ่งของในกระเป๋า) มีผลต่อประสิทธิภาพของถุงยางอนามัย จึงไม่ควรเสี่ยง
  • อย่าใช้สารหล่อลื่นที่มีน้ำมันเป็นตัวทำละลาย
  • ต้องแน่ใจว่าถุงยางอนามัยที่มีต้องไม่หมดอายุ
  • วิธีเพิ่มความสุข หยดสารหล่อลื่น (ชนิดที่มีน้ำเป็นตัวทำละลาย) ลงในด้านในของถุงยางอนามัยก่อนสวม ลดความฝืดหรืออาการระคายเคืองที่เกิดจากการเสียดสีระหว่างถุงยางอนามัยกับอวัยวะเพศของคุณ
  • อย่าใช้ Nonoxynol-9 การศึกษาล่าสุดพบว่า สารชนิดนี้อาจทำให้เชื้อเอชไอวีติดกันง่ายขึ้น
  • จำไว้เสมอ ใช้มือกระชับปากถุงยางอนามัยไว้อย่าให้หลุดขณะผละออกจากกัน ง่ายๆ ไม่ยาก จะได้อยู่รื่นรมย์กันไปนานๆ

     
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: potte, ดารัด, สาวสี่เสี่ยน, กระดิ่งแมว, PRP, ปุ้มได้ไหม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่