หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคการซ่อมกระเบื้องพังง่ายๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้...?

โพสท์โดย newcoco

 

  หลายคนอาจช็อคเมื่อเจอกระเบื้องบ้านถล่ม!  บอกได้เลยว่า..นี่เป็นสัญญาณเตือนถึงการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานของช่าง และหากไม่รีบแก้ไข   และปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนี้จะยิ่งส่งผลร้ายเข้าสู่บ้านที่คุณรักอย่างแน่นอน

          วันนี้จึงขอนำตัวอย่างประสบการณ์ปัญหากระเบื้องพัง และวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาฝากครับ...

1. ปูกระเบื้องแบบซาลาเปา ภัยร้ายกระเบื้องไหลไม่รู้ตัว 

          การปูกระเบื้องผนังแบบซาลาเปาเป็นวิธีเก่าที่ไม่แนะนำ เพราะนอกจากมีพื้นที่การยึดเกาะกระเบื้องกับปูนน้อย แล้วประสิทธิภาพแรงยึดเกาะมีน้อยมาก ขาดความแข็งแรง นำไปสู่ปัญหาหลุดร่อนตามกาลเวลา แนะนำว่าให้ใช้ปูนกาวซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับตกแต่งซ่อมแซมบ้านในตัวเดียว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะได้นานกว่า 

 

  

2. ความชื้นเพียงน้อยนิด...กระเบื้องร่อนง่ายไม่ปลอดภัย  

          ใครเจอปัญหาความชื้นแบบนี้ให้หาจุดเกิดเหตุก่อนเป็นอันดับแรก อย่างเช่น ถ้าเป็นบริเวณห้องน้ำให้หาจุดสังเกตที่มีน้ำซึม และก่อนซ่อมแซมต้องรื้อกระเบื้องออกให้หมดก่อน พร้อมเตรียมน้ำยาทากันน้ำซึมลงพื้นคอนกรีตไว้ด้วย

 3. กระเบื้องที่ว่าแข็งแรง…ยังแหลกออกเป็นชิ้น 

            กระเบื้องแต่ละแผ่นมีความหนาไม่เท่ากัน ความแข็งแรงจึงต่างกันด้วย ถ้าหากกระเบื้องถูกสิ่งของกระแทกแตกออก ไม่ต้องตกใจให้ทำการเลาะกระเบื้องออก ทำความสะอาดโดยเช็ดเอาฝุ่นออก ใช้ปูนกาวปูแล้วแปะกระเบื้องใหม่ลงไป

  

4.ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย…

          ปัญหาของช่างบางคนก็คือ ใช้วิธีแบบผิด เพราะไม่ชำนาญในการใช้ปูนซีเมนต์ติดกระเบื้อง  ทำให้เกิดปัญหากระเบื้องหลุดร่อน ไม่แข็งแรง

(ซึ่งกรณีนี้เคยเกิดขึ้นแล้วตามโครงการบ้านหลายแห่ง)

  

            หลังจากที่รู้ต้นตอของปัญหากันแล้ว เรามาดู เทคนิคการซ่อมกระเบื้องด้วยปูนกาวกันดีกว่า

 

            วิธีแก้ไขปัญหา  ขั้นแรกคือแกะกระเบื้องแผ่นที่มีปัญหา สกัดปูนเจ้ากรรมที่ติดใต้ผนังออก แล้วทำความสะอาดฝุ่นออกให้หมด จากนั้นเลือกใช้ปูนกาวให้เหมาะกับประเภทของกระเบื้อง  ซึ่งเดี๋ยวนี้ปูนกาวได้ถูกพัฒนาให้ใช้เป็นแบบสำเร็จรูปและใช้ง่ายมากขึ้น  แต่ให้เลือกให้ตรงงานที่จะให้ด้วยนะครับ เช่นปูนกาวอินทรีเบอร์41 สำหรับกระเบื้องแผ่นเล็ก เบอร์ 42กระเบื้องแผ่นใหญ่ และ เบอร์ 43 สำหรับปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย

          หลังจากเราได้ปูนกาวที่เหมาะกับงานแล้ว  ก็ใช้ปูนกาวทาบนผนังให้ทั่วแล้วค่อยปูทับด้วยกระเบื้องใหม่ก่อนลงยาแนว  

   เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแก้ปัญหากระเบื้องด้วยฝีมือตัวเองแล้วครับ...

 

 

 

Cr.pic pantip , pinterest

ที่มา: Cr.pic pantip , pinterest
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
newcoco's profile


โพสท์โดย: newcoco
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: nymarx, PRP, newcoco
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
ตั้งกระทู้ใหม่