หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดของ จอห์นนี เดปป์

โพสท์โดย Adams Jaidee
9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์
9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์ (มงคลเมเจอร์)

ก่อนที่แฟนภาพยนตร์จะได้ชมผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของซูเปอร์สตาร์มากพรสวรรค์อย่าง จอห์นนี เดปป์ กับบมของยอดสายลับจอมกวนประสาท ในภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Mortdecai (มอร์เดอไค) ในวันที่ 22 มกราคมนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะย้อนดูการรับบทเป็นตัวละครอันน่ามหัศจรรย์ซึ่งไม่เคยจำกัดขอบเขตของการแสดงของผู้ชายคนนี้

และนี่คือ 9 บทบาท 9 คาแรคเตอร์ในภาพยนตร์ของ จอห์นนี เดปป์ ที่ทุกครั้งคือการนำเสนอมุมมอง ที่แปลกใหม่ น่าเหลือเชื่อ แต่กลับโดนใจผู้ชมเสมอ และจะเป็นคำตอบที่ดีว่า ทำไม ? ผู้ชายคนนี้ถึงได้มีแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้ และรอคอยติดตามผลงานใหม่ของเขาอยู่ทั่วโลกอย่างใจจดใจจ่อตลอดมา


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

1. จอห์น ดิลลิงเจอร์ จากในภาพยนตร์เรื่อง Public Enemies (2009)

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขารับบทเป็น จอห์น ดิลลินเจอร์ ซึ่งถูกยกให้เป็นตำนานของจอมโจรชื่อดังกระฉ่อนในยุค 1930’s จอห์น ดิลลินเจอร์ ที่ถูกตีตราให้เป็นอาชญากรหมายเลขหนึ่งของหน่วย FBI เนื่องจากเขาได้ทำการปล้นธนาคารมากมายในช่วงยุคเศรษฐกิจตกต่ำ แต่อย่างไรก็ตามการลงมือปล้นของเขานี้กลับสามารถสร้างเสียงชื่นชมให้กับประชาชนทั่วไปคนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยถูกจับแค่ 3 ครั้ง แต่ก็ยังสามารถแหกคุก หลบหนีออกมาได้ทุกครั้ง

ถือได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทที่น่าสน ใจ เนื่องจากว่านี่เป็นภาพยนตร์แนว Drama – Gangster ที่ได้ ไมเคิล มานน์ ผู้กำกับยอดฝีมือ มาสร้างสรรค์ผลงานนอกจากนี้ จอห์นนี เดปป์ ยังได้ร่วมประชันบทบาทกับ คริสเตียน เบล อีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นดาราที่มีพลังด้านการแสดงทั้งคู่ หนำซ้ำทั้งคู่ยังมอบการแสดงที่มีเคมีอันแสนลงตัวกันดีจริง ๆ


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

2. เอ็ด วู๊ด จากในภาพยนตร์เรื่อง Ed Wood (1994)

นี่เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง งานนี้ จอห์นนี เดปป์ ขอรับบทเป็นบุคคลในวงการภาพยนตร์บ้าง เพราะว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็น เอ็ด วู๊ด ว่าที่ผู้กำกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "สุดห่วย" ตลอดกาล

จอห์นนี เดปป์ ยังคงมอบการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใส่ทั้งความเพี้ยน ความฮา ซึ่งก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูในบทบาทของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้นี่ยังเป็นภาพยนตร์นี่นำเสนอให้เห็นถึงความสัมพันธ์ มิตรภาพ และความรักในศิลปะภาพยนตร์ได้อย่างงดงาม และน่าจับใจมากที่สุดเรื่องหนึ่ง


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

3. อิคาบอด เครน จากในภาพยนตร์เรื่อง Sleepy Hollow(1999)

จอห์นนี เดปป์ แท็กทีมกับผู้กำกับคู่บุญ ทิม เบอร์ตัน อีกครั้ง … Sleepy Hollow มาในบรรยากาศของสไตล์แบบโกธิค เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม "ฆ่าตัดหัว" ที่เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า "สลีปปี้ ฮอลโลว์" โดยชาวบ้านได้ร่ำลือกันว่านี่เป็นฝีมือของ"ผีขี่ม้าหัวขาด"

เดปป์รับบทบาทเป็นนายตำรวจนักสืบอาชญากรรม ผู้ซึ่งต้องมาไขคดี ค้นหาความจริงว่าใครเป็นผู้ลงมือด้วยวิธีการสุดโหดแบบนี้ เขาไม่เชื่อในเรื่องราวที่ชาวบ้านร่ำลือกัน จนกระทั่งในที่สุดวันหนึ่งเขาก็ดันได้มาพบเจอกับ "ผีขี่ม้าหัวขาด" ด้วยตาของตัวเอง !


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

4. Sweeney Todd จากในภาพยนตร์เรื่อง Sweeney Todd : The Demon Barber of Fleet Street (2007)

นี่เป็นภาพยนตร์แนว Musical ถือได้ว่าเป็นผลงานที่สำคัญของป๋าเดปป์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และรางวัลลูกโลกทองคำ ซึ่งสุดท้ายแล้วเดปป์ก็สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขา "นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทตลก และเพลง" กลับไปนอนกอดได้ในที่สุด !

จอห์นนี เดปป์ รับบทบาทเป็นชายหนุ่มช่างตัดผมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแค้นในหัวใจ เนื่องจากว่าเขานั้นเคยโดน "ผู้พิพากษาเทอร์ปิน" พรากลูก และเมียไปอย่างต่อหน้าต่อตา วันหนึ่งเขาจึงตัดสินใจมาเปิดร้านตัดผมเพื่อที่จะได้รอการชำระแค้นให้กับผู้พิพากษาเทอร์ปินอย่างสาสม

สิ่งที่เซอร์ไพรส์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การที่ได้เห็นเดปป์เอ่ยปากร้องบทเพลง แถมเสียงของเขาก็ยังไพเราะน่าฟังอีกด้วย นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นเดปป์แสดงสีหน้า และแววตาสุดจะเคร่งเครียด พร้อมกับการลงมือฆ่าแบบเลือดสาดแทบจะตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งที่เปล่งประกายเอามาก ๆ ในบทบาทการแสดงของเขา


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

5. เอ็ดเวิร์ด มือกรรไกร จากในภาพยนตร์เรื่อง Edward Scissorhands (1990)

ถ้านับกันตามเวลาปีที่ออกฉายแล้ว นี่ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ จอห์นนี เดปป์ และผู้กำกับอย่าง ทิม เบอร์ตัน ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมาย และจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะว่าหลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ร่วมงานกันอยู่บ่อย ๆ จนกลายเป็นนักแสดง-ผู้กำกับ คู่บุญ คู่หนึ่งแห่งวงการ

เดปป์รับบทเป็นชายหนุ่มนามว่า "เอ็ดเวิร์ด" เขาถูกสร้างขึ้นมาโดยนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง แต่เหตุการณ์กลับมาพลิกผันตรงที่ว่า นักวิทยาศาสตร์ยังสร้างมือของเขาไม่ทันเสร็จ ก็ดันเสียชีวิตไปซะก่อน นั่นจึงทำให้เอ็ดเวิร์ดจึงต้องใช้ "กรรไกร" แทนมือทั้งสองข้าง ภาพลักษณ์อันติดตาของ จอห์นนี เดปป์ คือตัวละครอันสุดเพี้ยน และแปลกประหลาด Edward Scissorhands ก็คือภาพยนตร์ที่ทำให้เกิด "นิยาม" นั้นขึ้นมา

เพราะว่าตัวละครเอ็ดเวิร์ดนั้นเต็มไปด้วยความแปลกประหลาดมากมาย (ซึ่งก็แน่นอนเพราะว่าเขาไม่ใช่มนุษย์แบบเต็มตัว) ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ภายนอก ท่าทางการเดิน รวมไปถึงกิริยาต่าง ๆอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวละครเอ็ดเวิร์ดนั้นจะเต็มไปด้วยความเพี้ยนมากมายเพียงใด แต่เราก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า นี่เป็นบทบาทของจอห์นนี เดปป์ที่ชวนให้คนดูได้หลงรัก ซาบซึ้ง และประทับใจ (รวมไปถึงเรียกน้ำตาได้อย่างง่ายดาย) มากที่สุดเรื่องหนึ่ง


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

6. วิลลี่ วองก้า จากในภาพยนตร์เรื่อง Charlie and the Chocolate Factory (2005)

"ผมบ็อบสุดชิค - ลีลาสุดกวน - การพูดสุดตลก" นี่คือนิยามของคาแรคเตอร์ของป๋าเดปป์ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ถือได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทที่โดน ใจเหล่าแฟน ๆ เป็นอย่างมาก เพราะจอห์นนี เดปป์ ได้ผันตัวมาเป็น "เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต" อันเป็นขวัญใจของเหล่าเด็ก ๆ บทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า - หน้าผม พ่วงเข้ากับลีลาการแสดงแบบสุดป่วนพิสดาร และงานสร้างสุดแฟนตาซีนอกจากนี้ วิลลี่ วองก้า ยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน "ตัวละครตลอดกาล" ของโลกภาพยนตร์อีกด้วย


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

7. แมด แฮทเทอร์ จากในภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland (2010)

จอห์นนี เดปป์ ยังคงมาพร้อมกับคาแรคเตอร์อันเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสัน และความเพี้ยนอยู่เช่นเคย

การมารับบทเป็น แมด แฮทเทอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เดปป์ต้องผ่านการเมคอัพสุดจัดจ้านบนใบหน้า และยังต้องแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยเครื่องแต่งกายสุดแฟนตาซีอีกด้วย

จอห์นนี เดปป์ ร่วมประชันบทบาทกับ มีอา วาสิโควสกา ในบทบาทของ อลิซ ที่เธอต้องเดินทางกลับสู่ดินแดนพิศวงอีกครั้ง เพื่อยุติการครอบครองบัลลังก์อันโหดร้ายของราชินีแดงลงให้ได้ ลีลาการแสดงของเดปป์ในภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่น และหลุดโลกเป็นอย่างมาก จนทำให้นี่กลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่หลายคนมักจะนึกถึงขึ้นมา เมื่อได้ยินชื่อของชายหนุ่มนามว่า "จอห์นนี เดปป์"


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

8. กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ จากในภาพยนตร์ชุด The Pirate of the Caribbean (2003 – 2011)

แทบจะไม่ต้องบอกกล่าวอะไรกันมากเลย สำหรับการรับบทบาทเป็นกัปตันสุดเพี้ยนที่สุดแห่งมวลมหาสมุทรในภาพยนตร์เรื่องนี้เรียก ได้ว่านี่คือบทบาทที่เป็น "มาสเตอร์พีซ" ที่สุดเรื่องหนึ่งของจอห์นนี เดปป์เลยก็ว่าได้ เขาตกหลุมรัก และอินกับบทบาทของ "กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์" นี้เป็นอย่างมาก จนทำให้ในช่วงนั้นที่เขาได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เวลาเขาจะเดินทางไปเที่ยว หรือไปซื้อของ เขาก็มักจะสวมบทบาททั้งลีลา และการแต่งตัวให้เป็นแบบคาแรคเตอร์กัปตันแจ็คสุดเพี้ยนนี้ไปกับตัวเองด้วย จนสามารถเรียกรอยยิ้ม และสร้างเสียงฮาให้กับแฟน ๆ หรือผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เขายังเคยได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากบทบาทของ "แจ็ค สแปร์โรว์" มาแล้วอีกด้วย


9 บทบาท 9 โฉมหน้า จากการถ่ายทอดที่น่าอัศจรรย์ของ จอห์นนี เดปป์

9. ชาลี มอร์ตเดอไค จากในภาพยนตร์เรื่อง Mortdecai (2015)

จอห์นนี เดปป์ ขอกระดิกหนวดกลับมากวนโลก ! ในมาดของคาแรคเตอร์นักสืบมาดกวนป่วนแสบที่พร้อมจะจัดเต็มทั้งเสน่ห์แพรวพราว และเล่ห์เหลี่ยมเหนือชั้น พร้อมสร้างคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใครให้ผู้ชมต้องคลั่งไคล้อีกครั้ง นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังร่วมนำแสดงโดยดารามากฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กวินเนธ พัลโทรว์ (Iron Man , Shakespeare in Love), ยวน แมคเกรเกอร์ (Star Wars , Trainspotting), พอล เบททานีย์ (A Beautiful Mind, The Da Vinci Code), โอลิเวยีย มุนน์ (Iron Man 2, Magic Mike) และออเบรย์ พลาซ่า (Scott Pilgrim vs. the World)

Mortdecai เป็นเรื่องราวของสายลับในคราบนักซื้อขายงานศิลปะมาดผู้ดี ชาร์ลี มอร์ตเดอไค (จอห์นนี เดปป์) ที่มีภรรยาสวยเริดแต่จอมเหวี่ยง อย่าง โจฮันนา (กวินเนธ พัลโทรว์) และคนรับใช้ขาโหดคู่ใจอย่าง จ็อค (พอล เบททานีย์) ออกตะลุยภารกิจระดับโลก เมื่อเขาได้รับมอบหมายจาก สารวัตรมาร์ตแลนด์ (ยวน แมคเกรเกอร์) ให้งัดเอาเสน่ห์ ใช้ทุกเล่ห์กล ในการตามหาภาพเขียนล้ำค่าที่ถูกขโมยไป ซึ่งร่ำลือกันว่ามีรหัสลับซ่อนไว้ซึ่งอาจนำไปสู่ขุมสมบัติล้ำค่าจำนวนมหาศาลของพวกนาซี !

ภาพยนตร์เป็นผลงานการกำกับโดย เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) ซึ่งเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ดัง ๆ อย่าง Mission : Impossible (1996) , Spider-Man (2002), War of the Worlds (2005) และ Jack Ryan : Shadow Recruit (2014) นอกจากนี้ยังเคยกำกับ และร่วมงานกับเดปป์ในภาพยนตร์ระทึกขวัญซ่อนเงื่อนอย่าง Secret Window (2004) และเคยกำกับภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดแนวอย่าง Premium Rush (2012) มาแล้ว

Mortdecai มีโปรแกรมสร้างความป่วงหรรษาในบ้านเรา 22 มกราคม ปีหน้า 2015

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Adams Jaidee's profile


โพสท์โดย: Adams Jaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Thorsten, noobee, ZaLaPaO, อุซึมากิ นารูโตะ, Brown Booze, comen
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตรวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าโจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่