หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ส้ม กับ สีส้ม อันไหนเกิดก่อนกัน ?

Share แชร์โพสท์โดย mata

"ส้ม" เกิดก่อน "สีส้ม" 

ส้ม กับ สีส้ม อันไหนเกิดก่อนกัน ?

มันก็คล้ายๆกับเคสไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน คือ ส้ม ถูกเรียกว่าส้มเพราะมันมีสีส้ม หรือ สีส้ม ถูกเรียกว่าสีส้ม เพราะมันสีเดียวกับส้มกันแน่?

อะไรเป็นต้นแบบของคำว่า "ส้ม" ผลไม้ หรือ สี?

ส้ม กับ สีส้ม อันไหนเกิดก่อนกัน ?

คนส่วนมากจะคิดว่าผลส้มถูกเรียกว่าส้ม เพราะมันมีสีส้ม แต่หลักฐานทั้งหมดยืนยันว่าสีส้ม ตั้งชื่อตามส้มมากกว่า

คำว่า ส้ม(ORANGE) ปรากฏในภาษาอังกฤษครั้งแรกเมื่อต้นศตวรรษที่ 13 แต่ในครั้งนั้นมันถูกใช้เพื่อหมายถึง ผลส้ม หลักฐานที่เก่าแก่ที่สุดที่คำว่า ส้ม ใช้ในความหมายของสี เริ่มตั้งแต่ศตวรรษที่ 16

ก่อนหน้านั้นสีที่เหมือนสีส้ม ไม่ได้ใช้คำว่า ออเร้นจ์ แต่ใช้คำว่า จีโอลูห์เรด (geoluread)
ซึ่งเป็นคำภาษาอังกฤษโบราณ แปลว่า สีเหลืองออกแดง

ζ-Zeta S.
http://en.wikipedia.org/wiki/Orange_%28word%29

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, Luck Sa Nook Club , PRP, comen, Brown Booze, mamaprince
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴จักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อนแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่