หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 เหตุผล ทำไม ?? ของคนไทยในออสเตรเลีย.

Share แชร์เนื้อหาโดย คุณนายชาวร็อค

หลังจากมีกรณี เกี่ยวกับความน่าตื่นตะหนกของประเทศออสเตรเลีย กันมาแล้ว วันนี้เลยอยากเอาเรื่องที่เป็นความรู้เกี่ยวกับประเทศนี้มาให้อ่านกันบ้าง

วันนี้มีเรื่องของประเทศออสเตรเลียและสวีเดน ในฐานะที่เคยไปอยู่ไปกินที่นั่น..จะแบ่งเป็น 2 ประเทศนะค่ะ (ไปๆมาๆ แต่ความรู้เยอะเพราะไม่ใช่อยู่เฉยๆ คือชอบถาม สังเกต และ มีสามีเป็น Australian google ด้วย)เผื่อใครอยากจะตัดสินใจไปอยู่ที่นั้น... ว่ากันที่ออสเตรเลียก่อน ภาค1.ออสเตรเลีย

1. ประเทศนี้มีผลผลิตทางการเกษตรดีเยี่ยม..ผักผลไม้ผลิตเองได้เหมือนไทย+ยุโรป ดังนั้นเมื่อเทียบแล้วราคาถูกกว่าบ้านเรา เขามีการทำการเกษตรที่ดีมาก..ผลิตเอง กินเอง ภายในประเทศ..(เหมือนที่พ่อเราอยากให้ทำ)

2. มีคนไทยอยู่ที่เมืองใหญ่ๆอย่าง ซิดนีย์,เมลเบิร์น จำนวนมากพอที่จะจัดตั้งเป็นจังหวัดได้เลย "ที่นั่นจึงมี ไทย ทาวน์"

3. คนไทยไปทำอะไร ทำงาน,เรียน,ย้ายไปอยู่กับสามี (ค่าเรียนที่นี่ราคาถูกกว่ายุโรป และอเมริกา (ส่วนใหญ่จะถูกกว่า)

4. คนไทยส่วนใหญ่ทำงานอะไร (หลายอย่าง) ส่วนใหญ่ ร้านอาหารไทย,ร้านนวด-สปา,งานบริการอื่นๆ,ช่างเทคนิค - ช่างผม -ช่างเพ้นท์เล็บ-ช่างซ่อมฯลฯ ถ้ามาทำงานด้านเทคนิคเนี่ยเงินดีนะค่ะ...เพราะอาชีพช่างเทคนิคต่างๆเขาให้ความสำคัญ

5. ค่าแรง ถ้าคนไทยทำงานร้านอาหาร มักจะได้ค่าแรงแบบต่ำกว่ารัฐกำหนด เช่น บางร้านให้ 10 Aus$ ต่อ ช.ม. หรือ อาจะ ต่ำกว่า หรือ มากกว่าแต่ถ้าสามารถทำอย่างอื่น ก้อจะได้ค่าแรงขั้นต่ำตามรัฐกำหนด คือ ประมาณ 20 Aus$... 1 Aus$= 30 ประมาณนี้..ขึ้นอยู่กับค่าเงิน

6. ประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศแบบเปิด..คือถ้าคุณมีเงินคุณสามารถซื้อบ้าน ซื้อที่ดินที่ออสเตรเลียได้..แต่ประเทศไทยชาวต่างชาติซื้อไม่ได้ หรือถ้าได้ก้อได้แค่ ไม่เกิน 49% นอกนั้นต้องเป็นของคนไทย

7. เมื่อเป็นประเทศเปิดก้อเป็นประเทศสำหรับการลี้ภัยได้ไม่ยาก..ดังนั้น ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์ จึงยินดีตอนรับผู้ลี้ภัยทางการเมือง ง่ายมาก!!

8. เมื่อผู้ลี้ภัยขออพยพเข้ามาอาศัยในประเทศ..จึงมีพวกผู้ก่อการร้ายแฝงได้ง่ายเช่นกัน เหมือน กรณีชายชาวอิหร่าน ที่จับตัวประกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา..

9. ถามว่าทำไมรัฐบาลปล่อยให้คนพวกนี้เข้ามา..(ตอบง่ายๆเพราะเงิน เงิน เงิน) การครรัปชั่นของนักการเมือง พวกเขาจะให้ใครเขา-ออก เน้นมีเงินก้อเชิญคับ..อีกอย่างแบบโลกสวย (เพราะเราเห็นใจและมีการทำข้อตกลงระหว่างองค์กร บลาๆๆ)

10. ทำไมคนออสเตรลีย ยอม!! พวกเขาเกลียดคนจีน คนมุสลิม (ส่วนใหญ่) มากอยู่แล้ว แต่พวกเขายอมเพราะ พวกเขาไม่ชอบการต่อสู้..หรือดิ้นรน ส่วนใหญ่ชาวออสซี่จะบอกว่า " ช่างเถอะฉันอยู่แบบนี้ก้อดีอยู่แล้ว " ช่างเถอะพวกเขาไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนกับฉัน พวกเขาจะคิดกันแบบนี้ (แต่ถ้ามีใครสักคน นำทีมเขาก้อพร้อมนะ!! 

11. ทำไมคนออสซี่จึงเกลียดคนจีน จริงๆเขาก้อเฉยๆชอบและมีไม่ชอบชาวเอเซีย..แต่ไม่อะไรมากเท่าคนจีน..คนจีน เสียงดัง โวยวาย กินเลอะเทอะ สกปรก วุ่นวาย เห็นแก่ตัว ฯลฯ (อันนี้ถามคนที่นั่นหลายคนมักจะตอบแบบนี้นะฮ่ะ)

12. แล้วคนเอเซียชาติอื่นๆ พวกเขาไม่ค่อยใส่ใจมาก เพราะไม่ได้สร้างความเดือดร้อน แต่หน้าตี๋ๆขาวๆเดินในเมืองอื่นๆ 555 คิดว่า พี่จีนก่อนแล้ว..

13. ราคาอาหารการกิน ราคาถูกกว่าบ้านเรามาก (อีกครั้ง มาก) หลายอย่างในไทยแพงกว่า.. คนที่นั่นส่วนใหญ่จะทำอาหารกันเองที่บ้าน จะมีบางวันคนในเมืองจะซื้ออาหารทาน แต่เฉลี่ยๆราคาร้านอาหารต่อคน = 10 $ ก้อประมาณ 300 บาท แต่คุณภาพเต็มๆ เราเคยซื้อพิซซ่า 3 $ บ่อยๆทุกวันศุกร์ 90 บาทเองใหญ่กว่าบ้านเราอีก

14. คนเอเซีย ส่วนไปทำงาน ไม่จ่ายภาษี..รับเงินใต้โต๊ะ..ยกเว้นคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นถาวร หรือชาวออสซี่จะจ่ายภาษีให้รัฐ..แต่รัฐกลับต้องจ่ายภาษีให้ทุกคนที่เป็นคนออสเตรเลีย (หมายถึงได้รับสัญชาติ) ถึงพวกเขาทั้งชีวิตไม่เคยจ่ายภาษีในการทำงาน สุดท้ายอายุ 65 ปี รัฐก้อต้องจ่ายเงินไปจนเขาตาย..ไม่มีบ้านก้อหาบ้านให้อยู่..ไม่มีงานทำรัฐก้อจ่ายให้อาทิตย์ประมาณ 300 $ มีลูก 1คน คนล่ะ 200 $

15.ที่นั่นการจดทะเบียนรับใครเป็นบุตรยากมาก เพราะสาเหตุ รัฐต้องจ่ายเงินแก่บุตรของประชาชนของเขา บุตร 1คน รัฐจ่าย 200$ อย่างพ่อสามี มีลุก 2 คน = 400 $ ไม่ต้องทำงานกันเลยคัฟท่าน..แต่รัฐจะจ่ายให้พ่อ-แม่เด็กจนเด็กอายุ 18 เท่านั้น..ถ้าอายุเกิน 18 เงินนั้นจะถูกส่งให้กับเด็กโดยตรงไปจน อายุ 21 ปี

16. เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ ราคาถูกกว่าบ้านเรา..เพราะภาษีนำเข้าไม่โหดอย่างบ้านเรา ทั้งๆที่บ้านเราไม่ได้เป็นแหล่งผลิตอย่างบ้านเรานะ

17. ชนเผ่าอะบอริจิ้น ยังมีอยู่มากทางตอนเหนือ เช่น เมือง ดาร์วิน และพวกเขาชอบเมา อิอิ..เหมือนคนไทยเลย..พวกเขาชอบฟังเพลง Heavy Metal มากๆ ถ้ามีโอกาส จะไปศึกษาซะหน่อย..และอาจจะทำ วีดีโอ มาฝาก

18. บูมเมอแรง ที่ขายในซิดนีย์ หรือเมืองท่องเที่ยว..ไม่ใช่ของแท้..ของแท้ ไปเยี่ยมคน อะบอริจิ้น เลย..(เพียงจะทำอย่างไรให้เขาทำให้คุณ) ซื้อเหล้าไปให้เลยได้แน่ๆ และ บูมเมอแรงเควี้ยงแล้วกลับมาจริง!!! ว๊าววววว

19. อยากได้ภาษาจริงๆ อย่าไปอยู่ย่าน ไทยทาวน์มากนะจ๊ะ เพราะคุณก้อจะยัง สปีคไทยอยู่ดี...ทำงานกับชาวออสซี่ไปเลย ไม่ต้องกลัว "ขอให้กล้า ขยัน "สู้ๆ

20. คิดไม่ออกแล้วอ่ะ..555

20 เหตุผล ทำไม ?? ของคนไทยในออสเตรเลีย. 20 เหตุผล ทำไม ?? ของคนไทยในออสเตรเลีย. 20 เหตุผล ทำไม ?? ของคนไทยในออสเตรเลีย.

เนื้อหาโดย: คุณนายชาวร็อค
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณนายชาวร็อค's profile


โพสท์โดย: คุณนายชาวร็อค
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: บังไค, kleoland, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Brown Booze, สาวสี่เสี่ยน, mamaprince
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่