หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้!! "10 อาหารต้องห้าม" อย่าให้น้องหมา-น้องแมวกิน

โพสท์โดย Marcus
 

รู้ไว้!! "10 อาหารต้องห้าม" อย่าให้น้องหมา-น้องแมวกิน

 

ผู้ที่เป็นเจ้าของน้องหมาและน้องแมวที่บ้าน มาดู 10 อาหารต้องห้าม ที่ควรรู้ไว้ว่าไม่ควรนำไปให้น้องหมาน้องแมวของเรากินเป็นอันขาด

 

หลายๆ คนคงจะเลี้ยงสุนัขและแมวเอาไว้ และเพราะความรักจึงมักอยากจะให้สัตว์เลี้ยงของเราทานแต่อาหารดีๆ ที่มีคุณค่าได้สารอาหารครบ แต่หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่าอาหารบางอย่างนั้นไม่ควรนำมาให้สัตว์เลี้ยงของเรากินเด็ดขาด เพราะอาจมีอันตรายถึงชีวิต วันนี้เราจะมาดูอาหาร 10 อย่างที่ห้ามนำไปให้น้องหมาและน้องแมวของเราที่บ้านกินเป็นอันขาดกันค่ะ

 

รูปประกอบ travel.truelife.com


1. กระเทียมและหัวหอม


กระเทียมและหัวหอมนั้นไม่ถูกโรคกับน้องหมาและน้องแมว เพราะมันสามารถเข้าไปทำลายเม็ดเลือดแดง ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติจนอาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียน ขับถ่ายไม่ปกติ และจะส่งผลให้ร่างกายของสัตว์เลี้ยงเราอ่อนแอลงจนอาจเสียชีวิตได้ค่ะ

 

รูปประกอบ dreamatico.com


2. นมสด


บางคนอาจไม่รู้มาก่อน แต่เราไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงของเรากินนมวัว เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงผิดปกติ โดยทางเลือทกี่ดีที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยงของเรา คือ "นมแพะ" นั่นเองค่ะ

 

รูปประกอบfunny-pictures.picphotos.net

 


3. แอลกอฮอล์


การให้สัตว์เลี้ยงกินแอลกอฮอล์นั้น จะทำให้สัตว์เลี้ยงช็อกและเสียชีวิตได้ เนื่องมาจากร่างกายของน้องหมาน้องแมวมีขนาดเล็ก และไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับสารพิษในแอลกอฮอล์ในปริมาณมากค่ะ

 

รูปประกอบ www.yurtopic.com

4. ช็อกโกแลต


ช็อกโกแลตสามารถทำให้สัตว์เลี้ยงของเราหัวใจเต้นผิดปกติ จนเกิดอาการอาเจียน หอบหืด และทำให้ร่างกายอ่อนเพลียจนเสียชีวิตได้เลยค่ะ

 

รูปประกอบ samatchaya.wordpress.com

 


5. องุ่นและลูกเกด

ผลไม้อย่างองุ่นและลูกเกตนั้นเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของเรา เพราะสามารถทำให้ไตทำงานผิดปกติ และอาจทำให้เกิดอาการซึมเศร้าได้ด้วยค่ะ หากอยากให้สัตว์เลี้ยงของเรากินผลไม้ แนะนำให้เป็นกล้วย แอปเปิล หรือส้มค่ะ

 

รูปประกอบ www.medicalnewstoday.com


6. อะโวคาโด

ผลอะโวคาโดมีประโยชน์ต่อตัวเรา แต่ผลไม้ชนิดนี้มีผลทำให้สัตว์เลี้ยงของเราหายใจติดขัด และมีอาการหัวใจทำงานผิดปกติได้ค่ะ

 

รูปประกอบ www.petmd.com
 


7. เนื้อสดและกระดูก

เนื้อสดๆ จะมีแบคทีเรียชนิดต่างๆ ที่จะไปทำอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงของเรา ส่วนกระดูกนั้นอาจทำให้เกิดการติดคอ และเศษแหลมของกระดูกอาจเข้าไปบาดลำไส้ของสัตว์เลี้ยงได้ค่ะ

 

รูปประกอบ funny-pictures.picphotos.net


8. ขนมปังและยีสต์

ขนมปังและยีสต์ทำให้สัตว์เลี้ยงของเราท้องอืดและจะส่งผลต่อลำไส้ และยังทำให้มีอาการระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติตามไปด้วยได้ค่ะ

 

รูปประกอล www.solofoods.com


9.น้ำตาลและของหวานๆ

ของหวานทั้งหลายส่งผลต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงได้ในระยะยาว อีกทั้งยังทำให้อ่อนเพลียและง่วงนอนตลอดเวลาด้วยค่ะ

 

รูปประกอบ www.thainaturalproducts.com

 

10. ถั่วแมคาเดเมีย


ถั่วแมคาเดเมียที่แสนอร่อยนั้น มีผลทำให้ร่างกายของน้องหมาและน้องแมวของเราอ่อนแอลง และอาจทำให้เกิดอัมพาตได้ค่ะ

 

สนับสนุนข้อมูล girlsallaround.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัวสาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทย
ตั้งกระทู้ใหม่