หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของการขัดรองเท้าให้เงา?

โพสท์โดย mata

การแต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการตำรวจและทหารที่จะต้องเรียบร้อย และเป็นระเบียบแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะละเลยไม่ได้เลย นั่นก็คือรองเท้าที่สวมใส่ จะต้องมีความมันเงาเป็นพิเศษ

เพราะนอกจากจะแสดงถึงความสะอาดแล้วยังบ่งบอกถึงความมีวินัยของผู้สวมใส่อีกด้วย ว่ากันว่าการขัดรองเท้าให้เงานั้น มีที่มาจากในสมัยก่อน ในช่วงยุคก่อนคริสต์ศักราช การขัดรองเท้าให้เงานั้นจะแสดงให้ทราบถึงฐานะของผู้สวมใส่ เนื่องจากสมัยนั้น ทหารม้าชาวโปรตุเกสจะนิยมใส่ท็อปบู๊ต เมื่อไปขี่ม้ากลับมา รองเท้าก็จะมีแต่ฝุ่นเกาะ ซึ่งจะไปมีลักษณะเหมือนกับรองเท้าของพวกทหารราบเดินเท้า

ดังนั้นพวกทหารม้าทั้งหลายจึงต้องพยายามขัดรองเท้าของตัวเอง ให้มีความเงางามทุกครั้งที่ลงจากม้า เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์และเกิดความแตกต่างระหว่างทหารม้ากับทหารเดินเท้า

ที่มา: http://www.ความรู้รอบตัว.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่นเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จฌอน คอมบ์ส และ แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ นอนห้องขังเดียวกันในเรือนจำบรู๊คลิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จป่วนหนัก บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือ ทำสนามบินเกาหลีใต้ปิดซ้ำกว่า 30 ครั้ง คนไทยแซวสนั่น
ตั้งกระทู้ใหม่