หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่ 1

Share แชร์โพสท์โดย Kaplan International

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่1 สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้ปกครองทุกท่าน ก่อนอื่นคงต้องขอขอบคุณที่ให้ความกรุณาเข้ามาเยี่ยมชมเวปไซด์ของเรา วันนี้ทีมงานของเรามีไอเดียดีๆเกี่ยวกับ ชีวิตเด็กนอก โดยใช้จากประสบการณ์ตรงของทีมงานที่เรียนและทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ USAAUS และ UK

โดยเราจะแบ่งออกเป็นบทเรียน(ชีวิต)เป็นบทๆ โดยทางทีมงานของเราจะพยายามอัฟเดททุกๆสัปดาห์ วันนี้เริ่มที่ ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่1 สภาพอากาศในเมืองต่างๆ สภาพอากาศที่ต่างประเทศนั้น ค่อนข้างมีความแแตกต่างจากประเทศไทยของเรา แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศที่เราไปอาศัยอยู่ จากประสบการณ์ตรงของเรา

สามารถยกตัวอย่างประเทศหลักๆที่เคยไปอาศัยอยู่ได้ดังนี้

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่1

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่ 1

อเมริกา – Dayton Daytona Beach, Florida เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการสภาพอากาศที่ร้อนเหมือนบ้านเราแต่ไม่อบอ้าว มีลมเย็นพัดผ่าน หน้าหนาวแอบเย็นถึงขั้นต้องใส่เสื้อกันหนาวหนาๆเลยที่เดียว บรรยากาศโดยรวมดีมากถึงมากที่สุด ขนาดทีมงานของเราเป็นคนที่ไม่ชอบอากาศร้อนแดดแรงๆ (เหมือนกันคนไทยคนอื่นๆ) แต่ก็แอบหลงรักเมืองนี้เลยทีเดียว เพราะความสะอาดและบริสุทธิ์ของอากาศซึ่งเรามาสารถสูดลมหายใจที่สดชื่นๆได้เต็มปอดแล้วบ้านเมืองเค้ายังสะอาดมากอีกด้วย

 

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่ 1

ออสเตรเลีย – Sydney เป็นเมืองที่ไม่ต่างจากฟลอริด้ามากนักแต่อากาศจะไม่หนาวเท่า บางครั้งอาจจะร้อนมากกว่าเลยทีเดียว เนื่องจากเมืองซิดนี่ย์เป็นเมืองชายทะเล ดังนั้นแน่นอนครับว่า ลมแรงมากแต่ก็สะดวกเพราะเราสามารถเดินทางจากในเมืองไปเล่นทะเลได้หลายจุดภายในไม่กี่นาทีเท่านั้น หน้าหนาวก็หนาวพอประมาณแบบเสื้อกันหนาวหนาๆสักตัวก็เอาอยู่ หน้าร้อนก็ชิวล์ๆ แบบกางเกงขาสั้น เสื้อกล้ามก็ได้ครับ บรรยากาศโดยรวมก็เหมือนที่ฟลอริด้าครับ ดีถึงดีมากที่สุด

 

ชีวิตเด็กนอกบทเรียนที่ 1

อังกฤษ – London (ที่อยู่ปัจจุบัน) เป็นเมืองที่สามารถมี 4 ฤดูภายใน 1 วัน ทั้งฝนตก แดดออก หิมะลง หรือ อากาศเย็นสบาย แต่ไม่แปลกครับ เพราะประเทศอังกฤษเป็นเกาะ ใครมาเรียนที่นี่ก็ต้องทำใจครับแต่ทางทีมงานเราก็อยู่จนชินไปซะแล้ว แต่ถ้าถามว่าอ้าวถ้าอย่างนั้นเราก็ไม่ควรมาเรียนที่นี่ซิ ผิดมหันต์ครับ ทุกอย่างมีสองด้านเสมอทั้งดีและไม่ดี (ไม่งั้นทีมงานเราไม่อยู่มา 5 ปี หรอก ^^) บรรยากาศโดยรวมนั้นดีครับ เพราะอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นเย็นสบายและมีหลายฤดูใน 1 วัน (ตื่นเต้นดี)

โดยรวมแล้วอากาศที่ต่างประเทศที่ทีมงานของเราได้ยกตัวอย่างมานั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ เพราะขนาดทีมงานของเราเป็นคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ตอนที่อยู่เมืองไทย แต่ตั้งแต่เริ่มมาอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศแล้วอากาศภูมิแพ้ก็หายเป็นปกติ เคยถามหมอที่ไทยครับ ท่านก็ให้เหตุผลว่า อากาศที่ต่างประเทศนั้นสะอาดและบริสุทธิ์กว่าประเทศไทย ไม่แปลกที่อากาศโรคภูมิแพ้ของเราจะดีขึ้น ยิ่งตอนนี้อาศัยอยู่ที่ลอนดอนที่มี 4 ฤดูใน 1 วันด้วยแล้ว ร่างกายของเราจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันจากสภาพอากาศที่บริสุทธิ์ได้ดียิ่งขึ้นครับ 4 ฤดูก็เหอะ ชิวล์ๆ
เป็นยังไงกันมั่งครับหลังจากที่อ่านเรื่องราว ชีวิตเด็กนอก-บทเรียนที่1 ที่เกี่ยวกับสภาพอากาศที่ต่างประเทศ โดยเล่าผ่านจากประสบการณ์ตรงของทีมงานของเรา หวังว่าคงจะพอสามารถให้เพื่อนๆนึกภาพออกได้บ้างไม่มากก็น้อย ยังไงถ้าใครมีคำถามอะไรก็สามารถ แสดงความคิดเห็นได้จากด้านล่างของเราได้เลยครับ ทางเรายินดีแลกเปลี่ยนข้อมูลให้ทุกท่านครับ


แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้าแล้วมารอดูว่าทีมงานของเราจะมีบทเรียนชีวิตเด็กนอก อะไรที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟังอีก

ที่มา: Kaplan International English
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaplan International's profile


โพสท์โดย: Kaplan International
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่