หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กลุ่มบริษัทสัญชาติดัตช์ซึ่งเรียกตัวเองว่า "โซลาร์โรด" คิดค้นเลนจักรยานที่สามารถผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ในตัว 
ในโครงการคิดค้นแนวทางผลิตพลังงานใหม่ๆ ภายใต้ความร่วมมือกับ องค์การแห่งชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อการวิจัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (ทีเอ็นโอ)

เลนจักรยานพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้นี้ กำลังติดตั้งใช้ในโครงการนำร่อง ความยาวถนนเพียง 69 เมตร ที่เมืองครอมเมนี ห่างจากกรุงอัมสเตอร์ดัมไปราว 25 กิโลเมตร โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เลนจักรยานพิเศษนี้สร้างจากคอนกรีตหล่อเป็นหลุมเพื่อติดตั้งโซลาร์เซลล์ภาย ใน แล้วปิดทับด้วยแผ่นกระจกหนา 1 นิ้ว ซึ่งผลิตเป็นพิเศษให้สามารถรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกได้โดยไม่แตกร้าว

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

"โซลาร์โรด" อ้างว่า แม้ถนนสายนี้จะมีระยะทางเพียงสั้นๆ แต่ก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากพอสำหรับใช้งานได้ในบ้าน 3 หลัง โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้แผงโซลาร์เซลล์เอียงเข้าหาแสงอาทิตย์เพื่อดูดซับ พลังงานสูงสุดแต่อย่างใด

ทีเอ็นโอและโซลาร์โรด คาดหวังว่าจะสามารถขยายความยาวของถนนออกเป็น 100 เมตร ได้ภายในปี 2016 นอกจากนั้นยังอาจเพิ่มโครงการทำนองเดียวกันนี้ในสถานที่อื่นๆ แม้กระทั่งอาจติดตั้งเลนพลังงานแสงอาทิตย์ลงในถนนทั่วๆ ไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม เลนจักรยานผลิตไฟฟ้าที่ว่านี้มีจุดอ่อนสำคัญอยู่ประการหนึ่ง นั่นคือราคาต้นทุนแสนแพง จนถึงขณะนี้โซลาร์โรดต้องลงทุนแล้วไม่น้อยกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะต้องใช้เงินถึง 3.76 ล้านดอลลาร์ เมื่อแล้วเสร็จทั้งโครงการ 100 เมตร

ราคาที่แพงมากนี้อาจทำให้โครงการนี้ต้องล่าช้าออกไปอีกไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

 

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

 

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

 

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์


ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
ตั้งกระทู้ใหม่