หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียพลังงานทางเลือก..เลนจักรยาน พลังงานแสงอาทิตย์

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กลุ่มบริษัทสัญชาติดัตช์ซึ่งเรียกตัวเองว่า "โซลาร์โรด" คิดค้นเลนจักรยานที่สามารถผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ในตัว 
ในโครงการคิดค้นแนวทางผลิตพลังงานใหม่ๆ ภายใต้ความร่วมมือกับ องค์การแห่งชาติเนเธอร์แลนด์เพื่อการวิจัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (ทีเอ็นโอ)

เลนจักรยานพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้นี้ กำลังติดตั้งใช้ในโครงการนำร่อง ความยาวถนนเพียง 69 เมตร ที่เมืองครอมเมนี ห่างจากกรุงอัมสเตอร์ดัมไปราว 25 กิโลเมตร โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเพื่อเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เลนจักรยานพิเศษนี้สร้างจากคอนกรีตหล่อเป็นหลุมเพื่อติดตั้งโซลาร์เซลล์ภาย ใน แล้วปิดทับด้วยแผ่นกระจกหนา 1 นิ้ว ซึ่งผลิตเป็นพิเศษให้สามารถรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกได้โดยไม่แตกร้าว



"โซลาร์โรด" อ้างว่า แม้ถนนสายนี้จะมีระยะทางเพียงสั้นๆ แต่ก็สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากพอสำหรับใช้งานได้ในบ้าน 3 หลัง โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้แผงโซลาร์เซลล์เอียงเข้าหาแสงอาทิตย์เพื่อดูดซับ พลังงานสูงสุดแต่อย่างใด

ทีเอ็นโอและโซลาร์โรด คาดหวังว่าจะสามารถขยายความยาวของถนนออกเป็น 100 เมตร ได้ภายในปี 2016 นอกจากนั้นยังอาจเพิ่มโครงการทำนองเดียวกันนี้ในสถานที่อื่นๆ แม้กระทั่งอาจติดตั้งเลนพลังงานแสงอาทิตย์ลงในถนนทั่วๆ ไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม เลนจักรยานผลิตไฟฟ้าที่ว่านี้มีจุดอ่อนสำคัญอยู่ประการหนึ่ง นั่นคือราคาต้นทุนแสนแพง จนถึงขณะนี้โซลาร์โรดต้องลงทุนแล้วไม่น้อยกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะต้องใช้เงินถึง 3.76 ล้านดอลลาร์ เมื่อแล้วเสร็จทั้งโครงการ 100 เมตร

ราคาที่แพงมากนี้อาจทำให้โครงการนี้ต้องล่าช้าออกไปอีกไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

 

 


 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
ตั้งกระทู้ใหม่