หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Facebook ได้ตังค์มาจากไหนบ้าง ?

Share แชร์โพสท์โดย temtem

 

Mark Zuckerberg มีทรัพย์สินราวๆ 1 ล้านล้านบาท (US $33.1 billion (July 2014)[5])
เรามาดูกันสิว่า Facebook หารายได้มาจากไหนกันบ้าง

 

 

Facebook ได้ตังค์มาจากไหนบ้าง ?

 

Facebook advertising

ปัจจุบัน Social Media หรือที่เรียกกันในแบบไทยๆว่าสื่อสังคมออนไลน์ก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันเห็นได้จากมีเหตุการณ์มากมายที่ Social Media กลายเป็นสื่อหลักในการสื่อสารของทางผู้ใช้โดยผลลัพท์ที่ออกมาในแต่ล่ะครั้งก็ถึงขั้นเรียกได้ว่าได้ผลมากกว่าสื่อๆหลักเช่นโทรทัศน์เสียอีก

ในจุดนี้เองหลายๆแบรนด์สินค้าในประเทศไทยเรานั้นได้ใช้ Social Media เป็นช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภคเป็นหลักแล้ว Social Media เองก็ถือเป็น Owned Media หรือช่องทางการสื่อสารของตัวเองที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย แต่...สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ 100% การที่เราจะแย่งพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์นั้นหากจะใช้วิธีลัดก็ต้องมีการใช้โฆษณาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนี้ทาง Flexmedia จะมาแนะนำโฆษณารูปแบบต่างๆของ Social Media ที่ยอดนิยมในประเทศไทยกัน

 

Facebook

เริ่มด้วย Social Media ประจำชาติกับ Facebook โดยปัจจุบันมีผู้ใช้ Facebook ถึง 26 ล้านรายถือได้ว่าเป็นจำนวน 1 ใน 3 ของประชากรในประเทศไทยก็ว่าได้ ด้วยจำนวนขนาดนี้ทำให้บรรดาสินค้าต่างก็สนใจที่อยากจะช่วงชิงโอกาสนี้สำหรับการโฆษณาสินค้าหรือโปรโมชั่นรวมไปถึงข้อมูลต่างๆมาดูกันดีกว่าครับว่า Facebook มีโฆษณารูปแบบไหนบ้าง

Facebook Ads

1. Clicks to Website - โฆษณารูปแบบการเชิญชวนให้กดเข้าไปดูใน Website ที่ได้ลงโฆษณาไว้ โดยรูปแบบนี้เหมาะกับต้องการให้ผู้ใช้เข้าไปดูข้อมูลใน Website นั้นๆมากขึ้น

2. Website Conversions - รูปแบบนี้จะคล้ายๆกับ Click to Website แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่าการคิดค่าโฆษณาจะเกิดจากการกระทำอะไรบางอย่างของผู้ใช้ เช่น จองตั๋ว ซื้อสินค้า ลงทะเบียน

3. Page Post Engagement - โฆษณาประเภทนี้คือการเอาโพสต่างๆที่ทางแฟนเพจได้ลงไว้มาสร้างการรับรู้มากขึ้นโดยผลลัพท์คือการจะได้ยอด Like ยอดแชร์ Comment หรืออาจจะมีการกด Link เพื่อไปยัง Website ที่เราวางไว้ เหมาะสำหรับการโปรโมต หรือต้องการที่สร้างความสัมพันธ์กับบรรดาผู้ใช้ในแฟนเพจของเรา

4. Page Likes - สินค้าไหนที่อยากทำตลาดแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง Page Like อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการลงโฆษณาใน Facebook ก็เป็นได้ รูปแบบของ Page Like คือโฆษณาที่จะเชิญชวนให้ผู้ใช้มากด Like อาจจะเปรียบเทียบได้ว่าเป็นการมาสมัครเป็นแฟนของสินค้าของเรา โดยตัวโฆษณานั้นจะต้องบอกว่าเราเป็นใคร ทำอะไร หรืออาจจะใช้คำพูดเชิญชวนให้เข้ามาค้นหาคำตอบจากเพจของเราจะช่วยให้ผู้ใช้มีความอยากรู้และสนใจเพจเรามากยิ่งขึ้น

5. App Installs - หากใครที่ทำ Mobile App ขึ้นมาแต่ไม่รู้ว่าจะไปโปรโมตที่ไหนลองใช้รูปแบบโฆษณาประเภทนี้ดู โดยโฆษณาขะเชิญชวนให้ผู้ใช้ Facebook ผ่าน Smart Phone สามารถ Install Application ผ่านทาง Facebook ได้ทันที

6. App Engagement และถ้า Application เราเป็นที่รู้จักหรือมียอดดาวน์โหลดพอสมควรแล้ว ก็ตามซ้ำด้วย App Engagement ลักษณะจะเป็นการเชิญชวนให้กระทำอะไรบางอย่างใน Application เช่น จองห้องพักผ่าน App ของโรงแรม, จองตั๋วเครื่องบินผ่าน App สายการบิน หรือ ลองเล่นเกมที่เราเคยได้ install ไว้เนื่องจากตัวเกมมีการอัพเดตเป็นต้น

7. Event Responses จะเป็นการโฆษณาชวนให้ผู้ใช้เข้าร่วม Event ที่เราจัดขึ้นโดยโฆษณาประเภทนี้ผลลัพท์จะได้เป็นยอดคนที่สนใจซึ่งจะทำให้เราสามารถวางแผนการจัดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. Offer Claims หากสินค้าไหนมีส่วนลดหรือข้อเสนอพิเศษก็สามารถลงโฆษณารูปแบบนี้เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้นำข้อเสนอพิเศษนั้นๆมาใช้กับสินค้าของเราได้ คล้ายๆเป้นการโปรโมตโปรโมชั่นทั่วไปแต่จะกรองเฉพาะผู้ที่สนใจจริงๆ

9.  Video Views เป็นการโฆษณา Video ที่เราอัพโหลดไว้ในแฟนเพจ

โดยปัจจุบัน Facebook มีรูปแบบโฆษณา 9 ประเภท และในอนาคตหากมีโฆษณารูปแบบใหม่ทาง Flexmedia จะรีบมาอัพเดตให้ทราบทันทีครับ ส่วนใน Part 2 จะแนะนำโฆษณาของ Social Media ประเภทอื่นๆบ้างเอาไว้สัปดาห์มาอัพเดตกันใหม่นะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
temtem's profile


โพสท์โดย: temtem
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาsuddenly: ทันใดนั้นรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่