หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึงสุดขั้ว!! ‘กวางแวมไพร์’ ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 60 ปี

โพสท์โดย ไอ จ้อน แมน
ตะลึงสุดขั้ว!! ‘กวางแวมไพร์’ ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 60 ปี
 

ยอมรับว่าเลยเดี๋ยวนี้กระแสแวมไพร์กำลังมาแรง ซึ่งวิญญาณร้ายในตำนานนี้ได้ปรากฏบนจอภาพยนตร์มานับครั้งไม่ถ้วน…แต่ใครจะไป นึกว่าบนโลกนี้ยังมีสัตว์อีกชนิดที่คล้ายแวมไพร์มาก!!!

 

โดยล่าสุดกวางที่ถูกเรียกว่า “Vampire Kashmir musk deer” ได้ปรากฏตัวออกมาให้ชาวโลกเห็นอีกครั้ง หลังจากที่มันหายสาบสูญไปนานกว่า 60 ปี ซึ่งนักวิชาการเผยว่าตัวสุดท้ายที่เจอคือช่วงปี 1948

ซึ่งกวางแวมไพร์ตัวนี้ถูกพบเห็นอีกครั้งในเขตอัฟกานิสสถาน แต่น่าเสียดายที่ช่างภาพแทบเก็บภาพมันไว้ไม่ทันเลย เพราะพวกมันมีชีวิตที่ลึกลับเกินกว่าที่ใครจะคาดเดา

 

อย่างไรก็ตามว่ากันว่า กวางแวมไพร์ชนิดนี้มีสายเลือดมาจากทางอินเดียและปากีสถานผสมกัน และบ่อยครั้งกวางในตำนานเพศผู้ชนิดนี้ จะให้เขี้ยวผีร้ายของมันในการฟัดกัน ซึ่งหากใครเป็นฝ่ายชนะก็จะได้ครองใจกวางเพศเมียไป

นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกว่า ครั้งหนึ่งผิวหนังของกวางแวมไพร์เคยถูกนำไปปรุงเป็นยาและทำน้ำหอม ที่มีมูลค่ากว่า $20,000 (ราว 654,080 บาท) ต่อ 1 ปอนด์ (ราว 0.45 กิโลกรัม) ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มันถูกไล่ล่าอย่างหนัก จนแทบไม่เหลือสายพันธุ์นี้บนโลกอีกต่อไป…ฉะนั้นการปรากฏตัวของกวางแวมไพร์ใน ครั้งนี้จึงถือเป็นข่าวดี ที่หมีขาวรู้สึกชื่นใจจริงๆ

 

กวางชะมด (อังกฤษ: Musk deer) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำพวกสัตว์เคี้ยวเอื้องในวงศ์ Moschidae และสกุล Moschus

กวางชะมดมีรูปร่างทั่วไปคล้ายกับกวาง (Cervidae) แต่ไม่จัดว่าเป็นกวาง กวางชะมดไม่มีเขาและมีขนาดเล็กกว่า มีทั้งสิ้น 7 ชนิด คือ

 

 

 

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่