หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่!! 10 สิ่งประดิษฐ์สุดทึ่งที่ผู้หญิงเป็นคนคิดค้น

โพสท์โดย MuayMuaythai

หากพูดถึง ‘สิ่งประดิษฐ์บนโลกใบนี้’ เชื่อว่าใครหลายคนมักคิดไปเองว่าของส่วนใหญ่เหล่านั้นล้วนถูกสร้างโดยผู้ชาย แต่หารู้ไม่ ว่าของหลายสิ่งที่เราใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ “ผู้หญิง” เป็นคนริเริ่มนะจ้ะ!!!

โดยนี่คือ 10 สิ่งประดิษฐ์สุดทึ่งที่ผู้หญิงเป็นคนคิดค้น แต่ผู้ชายค่อนโลกไม่เคยรู้ ส่วนแต่ละอย่างจะอึ้งแค่ไหน แล้วสตรีสุดแกร่งเหล่านี้ทำเรื่องยิ่งใหญ่อะไรให้แก่โลกบ้าง ตามมาดูกันจ้ะ…

 
1.ที่เหยียบถังขยะ
หมีขาวเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นถังขยะแบบมีที่เหยียบ ซึ่งพอเอาเท้าไปสัมผัส ฝาก็จะเปิดออกให้เราทิ้งขยะลงไปแต่เชื่อมั้ยล่ะว่านวัตกรรมนี้น่ะคิดค้นโดย “Lillian Gilbreth” นะจ้ะ ซึ่งในยุค 1900 เธอคนนี้คือนักคิดค้นที่ชอบต่อยอดสิ่งประดิษฐ์ให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม

Lillian Gilbreth1

2.เกมเศรษฐี
ใครจะไปเชื่อว่าต้นแบบเกมเศรษฐีที่เรียกว่า ‘The Landlord’s Game ‘ จะถูกคิดค้นโดย Elizabeth Magie ซึ่งในตอนนั้นเธอต้องการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์และภาษีให้แก่ประชาชน จากนั้นเธอก็สร้างเกมเศรษฐีขึ้น ควักเงินตัวเอง ลงทุนทำออกมาเป็นเกมกระดาน จากนั้นก็มีพวกผู้ชายที่เห็นศักยภาพในเกมนี้มาขอซื้อลิขสิทธิ์ไปในราคา $500 (ราว 16,335 บาท — ในอดีตถือว่าเป็นปริมาณเงินที่โคตรเยอะ)

elizabeth-magie-phillips2

landlord game1

3.ที่ปัดน้ำฝนหน้ารถ
อึ้งอีกอ่ะดิ…เมื่อได้รู้ว่าต้นแบบที่ปัดน้ำฝนที่พวกเราใช้เช็ดหยาดน้ำจากฟากฟ้า แท้จริงสร้างโดย Mary Anderson นะจ้ะ และเธอคิดค้นสิ่งนี้ขึ้นในปี 1903 เนื่องจากเธอรู้สึกว่าการขับรถจะปลอดภัยมากกว่า หากมีที่ปัดฝนคอยช่วยสู้กับช่วงที่ฟ้าซัดน้ำใส่

WINDSHIELD WIPERS1

4.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป
Marion Donovan คือสตรีคนเก่งผู้พลิกโฉมวงการการดูแลลูกไปตลอดกาล โดยเธอผู้นี้คือผู้คิดค้นต้นแบบผ้าอ้อมที่ดูดซึมและกันน้ำได้ดียิ่งขึ้น และเธอได้จดสิทธิบัตรในปี 1951 จากนั้นเธอก็ขายลิขสิทธิ์นี้และทำเงินได้กว่า 1,000,000 ดอลลาร์ในเวลานั้น

Marion Donovan2

5.เครื่องล้างจาน
Josephine Cochrane คือสาวที่ลงมือคิดค้นเครื่องล้างจานขึ้นเพื่อทำให้สาวใช้ในบ้านตัวเอง ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยเครื่องล้างจานเครื่องแรก เกิดขึ้นในปี 1886

Dish washer

6.ลิควิดเปเปอร์ (น้ำยาลบคำผิด)
นี่ก็เป็นอีกนวัตกรรมเหลือเชื่อ แต่ขอบอกว่าลิควิดที่เราใช้ลบปากกากันตอนสอบ รึไม่ก็เขียนรายงาน
แท้จริงแล้ว มีต้นกำเนิดมาจากสาวคนหนึ่งที่ทำอาชีพเลขานุการ และเธอมีชื่อว่า Bette Nesmith Graham ซึ่งเธอได้ทดลองทำขึ้นมาในช่วงปี 1958 นั่นเอง

liquid paper2

liquid paper1

7.พลุสัญญาณไฟ (เรือมักใช้เพื่อติดต่อกัน)
ในอดีตการที่เรือสองลำจะติดต่อกันได้มักมีเพียงการชักธง,จุดตะเกียง หรือไม่ก็ตะโกนข้ามฝั่งหากัน แต่แล้ว Martha Coston ก็พลิกโฉมวงการ ด้วยการนำศาสตร์แห่งเคมีและศิลปะแห่งการทำดอกไม้ไฟมาหลอมรวมกัน จนเกิดเป็นพลุสัญญาณที่ใช้กันจนถึงปัจจุบัน แต่กว่าจะพัฒนาสำเร็จเธอก็ทุ่มเทเวลามากถึง 10 ปี เลยทีเดียว (น่าชื่นชมจริงๆ)

signal flare

8.เลื่อยวงเดือน
หมีขาวเชื่อว่าพอพูดว่าเลื่อยวงเดือน หลายคนคงนึกไม่ออกว่ามันคืออะไร แต่บรรดาช่างไม้น่ะรู้จักกันดี เพราะพวกเขาต้องใช้มันในการหั่นไม้บ่อยๆ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสิ่งประดิษฐ์ที่โคตรแมนชิ้นนี้คิดค้นโดยหญิงที่ชื่อ “Tabitha Babbitt” ในปี 1813 นะจ้ะ

invention1

9.เตียงพับได้
Sarah E. Goode คือหญิงสาวที่คำนึงถึงปัญหาของคนที่มีบ้านขนาดเล็กว่า หากเตียงใหญ่เกินไป
ก็จะทำให้กินเนื้อที่ ฉะนั้นเธอจึงประดิษฐ์เตียงพับได้ขึ้นมา อีกทั้งหญิงแกร่งคนนี้ยังเป็นนักประดิษฐลูกครึ่งแอฟฟริกัน-อเมริกัน คนแรกที่ได้จดสิทธิบัตรในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาซะด้วย

Sarah E. Goode

10.คอมพิวเตอร์
Grace Hopper คือหนึ่งในปรมาจารย์สาวของวงการคอมพิวเตอร์โลก เธอได้ร่วมมือกับ Howard Aiken
ในการเนรมิตรคอมพิวเตอร์รุ่น Harvard’s Mark I ขึ้นมาในปี 1994 อีกทั้งเธอยังเป็นหนึ่งในทีมพัฒนา
“COBOL” ซึ่งรู้จักกันในฐานะภาษาชนิดแรกๆของวงการโปรแกรมเมอร์

Grace Hopper

 

ซ้ำขออภัยค่ะ 

ที่มา: meekhao.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดเงินเทวดา เลขเด็ดหนุ่มตาคลี งวด 16 พฤษภาคม 2567แนวทางเลขฝันเสี่ยงโชคล็อตเตอรี่งวด 16 พฤษภาคม 2567รวมเลขเด็ด 16 พฤษภาคม 2567 เลขมาแรง ปฏิทินจีน เลขดังทุกสำนักเคล็ดลับต้มไข่ให้น้ำเปลือกหลุดง่าย เปลือกบางลอกง่ายเหมือนไข่ไก่ต้มญี่ปุ่น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคยสงสัยกันไหมว่า..เสาหน้าเซเว่นมีไว้ทำอะไร??😒จิตปรุงแต่ง!! เเม่ค้าหัวจะปวดเมื่อลูกค้ายกเลิกออเดอร์ข้าว เพราะมีมะเขือยาว อ้างเคยดูคลิปเอามะเขือเเหย่กีกี้ เลยไม่กล้ากิน 😂การแสดงรอบพรีวิวละครเวที Romeo and Juliet ถูกยกเลิกก่อนวันขายบัตร 1 วัน และชาวเน็ตยังโจมตีไม่หยุด"ทนายรัชพล" พาเด็กวัย 14 ให้ปากคำ ปม "หมอเหรียญทอง" ทำร้าย-สั่งllก้ผ้า ขอพนง.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ทำนอกเหนือกฎหมาย
ตั้งกระทู้ใหม่