หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

สวัสดีครับท่านผู้รักสุขภาพทุกท่าน วันนี้ Healthy enrich มีความรู้เกี่ยวกับการสร้าง ซิกแพค โดยดูจากปัจจัยทางกายภาพของตัวท่านเอง เพราะซิกแพคนั้นไม่ได้จะสร้างให้ขึ้นได้สวยงามเหมือนกันทุกคน คุณเชื่อหรือไม่ว่า สรีระบางคนนั้นมีกล้ามหน้าท้องเพียง 5 pack บ้างก็ 6 บ้างก็ 8 นะครับ จะถ้าพูดถึง six pack คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก นั่นก็เพราะ six pack เป็นกล้ามส่วนที่มีคนพูดถึงมากอยู่ไม่น้อย เอาละเรามาดูกันว่า เรามีซิกแพคแบบไหนกัน

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

มาทำความรู้จัก กายภาพของกล้ามหน้าท้อง ก่อนจะสร้างซิกแพค

ซิคแพค-ซิตอัป

กล้ามท้องจะประกอบด้วยกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ รวมกัน โดยกล้ามท้องนั้นจริงๆ แล้วมีทั้งหมดฝั่งละ 4 รวมทั้งหมด 8 มัด เพราะฉะนั้นถ้าพูดให้ถูกคือเรานั้นมีกันทั้งหมด Eight Pack นั้นเอง กล้ามเนื้อหน้าท้องอย่างที่เราเห็นในภาพนั้นจริงแล้วมันมีติดตัวเรามาแต่แรกแล้ว เพียงแต่ที่เรามองไม่เห็นมันเพราะนั่นก็เพราะ

1.ขนาดมัดกล้ามเนื้อมันยังไม่ใหญ่พอ

2.ชั้นไขมันบริเวณหน้าท้องบดบังซิกแพคอันสวยงามนั้นอยู่

photo  , 534x410 pixel , 50,323 bytes.

ทำไม sit up แล้วแต่ six pack ไม่ชัดสะที?

เราเชื่อว่าหลายๆท่านต้องเคย sit-up มาก่อนในชีวิต บางท่านก็ sit up เพื่อที่จะสร้าง 6 pack ให้ได้อย่างใจหวัง บางท่านก็ sit up เพื่อทดสอบสมรถภาพของตัวเอง และคงมีหลายคนที่สงสัยว่า เราก็ sit up เพื่อสร้าง 6 pack มานานแล้ว แต่ทำไมยังไม่เห็นซิกแพคเป็นลูกชัดๆ ซักที

จากประเด็นดังกล่าว SIX PACK ที่เราอยากได้นั้น ไม่ได้เกิดจากการที่เราเล่นกล้ามอย่างเดียวครับ เราต้องมีการลดไขมันส่วนเกิน (fat burn)บริเวณหน้าท้องออกไปด้วย ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะลดไขมันส่วนเกินได้ต้องเกิดจากการที่เราเผาผลาญไขมันโดยการออกกำลังกายแบบ CARDIO ครับ

** การออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ (cardio) คือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิกนั่นเอง ซึ่งโดยความหมายของคำว่า คาร์ดิโอ หมายถึงหัวใจ ที่ใช้คำนี้เพราะ การออกกำลังกายรูปแบบนี้ จะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่เน้นการใช้พลังจากมัดกล้ามเนื้อในระดับรุนแรง แต่มุ่งเน้นไปที่การขยับเขยื้อนร่างกายซึ่งมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อออกกำลังกายแบบนี้จนถึงระดับคาร์ดิโอ การเต้นของหัวใจจะเพิ่มขึ้น 60% -85% เมื่อเทียบกับอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด

ตัวอย่างประเภทของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น เต้นแอโรบิก , วิ่ง , ปั่นจักรยาน , ว่ายน้ำ เป็นต้น

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า กล้ามเนื้อหน้าท้องมีอยู่ 8 pack แต่ทำไมถึงเรียกกันแต่ 6 pack ล่ะ

โดยธรรมชาตินั้นทุกคนไม่ได้มีกล้ามหน้าท้องที่เรียกกัน ว่า ซิกแพค (six pack) เท่ากัน 6 หรือ 8 ลูกเหมือนกันทุกคนนะครับ บางคนอาจจะมี 4 ลูก 6 ลูก 8 ลูก หรือ 5 ลูกก็ได้ครับ (แบบมี 4 ลูกนั้น ลูกที่ 5 จะอยู่กลางๆ) โดยถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ บางคนมีกล้ามหน้าท้องขึ้นมาแล้ว 5 ลูก แต่อยากมี 6 pack แบบ 6 ลูกก็พยายามเล่นท่ากล้ามท้องต่างๆนาๆ เพื่อให้ได้ซิกแพค ลูกที่ 6 ขึ้นมา ก็อาจจะเป็นการเข้าใจผิดได้นะครับ ถึงเล่นให้หนักมากมันก็ไม่ได้ ซิกแพคแบบ 6 ลูกหรอกครับขึ้นนะครับถ้าตั้งแต่เกิดมาแล้วมัน กำหนดว่าคุณมีแค่ 5 ลูก

การที่คนส่วนใหญ่ที่เล่น 6 pack กันและไม่ได้เน้นกล้ามเนื้ออีก 2 ลูกด้านล่างให้ครบ 8 ก็เพราะว่า มันยากกว่าเล่นให้เห็นแค่ 6 มัดบน

และนอกจากจะต้องบริหารกล้ามเนื้อท้องมัดล่างนั้นแล้ว ยังต้องลดเจ้าห่วงยางรอบๆ ตัวเพื่อให้มองเห็นกล้ามหน้าท้องมัดนั้นด้วย และเจ้าห่วงยาวรอบๆ เอวเราก็อยู่บริเวณมันกล้ามเนื้อหน้าท้อง 2 ลูกล่างนั้นซะด้วยซิ แต่ก็ไม่ยากเกินไปหรอกครับที่จะสร้าง 8  pack ทั้งหมด เพียงแต่ว่า ส่วนใหญ่แล้วกล้ามท้อง 6 มัดบนจะโผล่ออกมาให้เราเห็นก่อน และ 2 มัดล่างจะตามมาทีหลัง จนทำให้หลายๆคนเรียก SIX PACK กันอย่างติดปาก

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน6 แพ๊คยังไม่ชัด

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 4 ลูก

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 4 ลูก

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 4 ลูป

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 6 ลูกแน่ๆ แต่ยังไม่ชัดนัก

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน 

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

6แพ๊คชัดเจน ดูดีๆ จะมีถึง 8 ลูป

หวังว่าบทความการสร้าง ซิกแพคนี้จะทำให้ท่านผู้รักสุขภาพและผู้ที่ต้องการสร้าง 6 pack ได้ทำความเข้าใจสรีระและโครงสร้างทางกายภาพของตัวท่านเอง เพื่อให้การสร้างซิกแพค เป็นไปได้อย่างดูวิธีและได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องกันครับ เพราะว่า 6 แพ๊คเป็นสิ่งที่สร้างได้ครับ

6 แพ๊คสร้างได้ แต่ต้องเข้าใจกายภาพของกล้ามท้องก่อน

http://www.sator4u.com/paper/677

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วOK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่