หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความลับของดาวเคราะห์

โพสท์โดย I sea u
 

1. ดาวพุธร้อน แต่มีน้ำแข็ง 



ดาวพุธนั้น ถึงแม้จะเป็นดาวที่ร้อนมาก และเป็นดาวที่อยู่ใกล้พระอาทิตย์มากที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล แต่ดาวพุธก็ยังคงมีน้ำแข็งอยู่ ดาวพุธนั้นหมุนรอบๆดวงอาทิตย์อย่างช้าๆ เพราะเหตุนั้น เมื่อดาวพุธด้านหนึ่งสัมผัสกับฝั่งที่เป็นแสงอาทิตย์มาก และมีความร้อนจนระอุ อีกด้านของดวงดาว ยังคงเป็นฟากที่หนาวเหน็บจนเกิดเป็นเกล็ดน้ำแข็งขึ้น

2. บนดาวอังคารมีน้ำ 



ที่นักเขียน หรือนักวิทยาศาสตร์ถกเถียงกันมานานว่าบนดาวอังคารนั้นมีน้ำหรือไม่ คำตอบคือมีแน่นอนครับ ดาวอังคารนั้นมีคลองเล็กๆ และมีแอ่งหินที่สามารถค้นพบได้อยู่บนพื้นผิวดวงดาวและมีหลักฐานชัดเจนว่ามีน้ำแข็งเกาะอยู่ อย่างไรก็ตาม น้ำที่อยู่บนดาวอังคารนั้นไม่ใช่อยู่ในรูปแบบของเหลว แต่จับตัวกันเป็นน้ำแข็งเกาะอยู่ตามพื้นผิว NASAR ได้ยืนยันการค้นพบครั้งนี้และเรียกเหล่าน้ำแข็งบนดาวอังคารนี้ว่า Snow Queen

3. ดาววีนัสเป็นดาวที่ร้อนที่สุด 



สำหรับคนที่คิดว่าดาวพุธนั้นเป็นดาวที่มีความร้อนมากที่สุดในระบบสุริยะจักรวาลแล้วละก็ คุณคิดผิดครับ เพราะแท้จริงแล้วดาวที่ร้อนที่สุดนั้นคือดาววีนัสครับ ถึงแม้ดาววีนัสจะไกลจากดวงอาทิตย์ แต่ชั้นบรรยากาศของดาววีนัส ก็กักเก็บความร้อนของดวงอาทิตย์ไว้ได้อย่างดีด้วยกรดซัลเฟอริกกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทำให้ดาววีนัสนั้นมีความร้อนมากถึง 465 องศาเซลเซียส ซึ่งร้อนมากจนสิ่งมีชีวิตไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ และถือว่าเป็นอากาศที่เป็นพิษครับ

4. ดาวพฤหัสบดีใหญ่มาก


หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมาว่าดาวพฤหัสบดีนั้นเป็นดาวที่มีขนาดใหญ่มาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามันใหญ่ขนาดไหน นอกจากดาวดวงนี้จะใหญ่แล้วมันยังหนักมากอีกด้วย ถ้าเทียบกับดาวโลกของเราแล้ว ดาวพฤหัสบดีมีความหนาแน่นมากกว่าถึง 318 เท่า และถึงแม้จะรวมขนาดของดาวอื่นๆที่อยู่ในระบบสุริยะไว้ด้วยกันแล้ว ดาวพฤหัสนดีจะยังคงมีความหนาแน่น และหนักมากกว่าถึงสองเท่าครึ่ง!

5. ดาวพฤหัสหมุนเร็วที่สุด 


ถึและแม้ว่าดาวพฤหัสบดีนั้นจะมีความหนาแน่นมาก ขนาดใหญ่มาก และหนักมาก ดาวพฤหัสบดียังคงเป็นดาวที่หมุนเร็วที่สุดถ้าเทียบกับโลกที่ใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการหมุนรอบตัวเองแล้ว ดาวพฤหัสบดีใช้เวลาต่ำกว่า 10 ชั่วโมงในการหมุนรอบตัวเองครับ และเนื่องจากการหมุนตัวที่เร็วแบบนี้ ด้านข้างของดาวพฤหัสจึงถูกบีบตัวทำให้ดาวนั้นแบนด้านข้าง แต่ป่งพองอยู่ตรงกลางครับ

6. วงแหวนของดาวเสาร์นั้นเปลี่ยนไปเรื่อยๆ 



กาลิเลโอนั้นเป็นผู้ค้นพบวงแหวนของดาวเสาร์เป็นคนแรกของโลก วงแหวนของดาวเสาร์นั้นมีความสวยงามและเห็นได้ชัดผ่านกล้องโทรทัศน์ แต่ด้วยการที่ดาวเสาร์นั้นหมุนรอบๆไปเรื่อยๆเมื่อผ่านไปประมาณสิบห้าปี ดาวเสาร์นั้นจะถูกหมุนไปในอีกด้านหนึ่ง ทำให้เมื่อมองจากบนโลกของเราแล้ว จะเห็นวงแหวนในอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนครับ






ที่มา : http://www.singhasquare.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิ
ตั้งกระทู้ใหม่