หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 อาหารจากธรรมชาติช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวสาว

โพสท์โดย Jayzi

คอลลาเจน มีคุณสมบัติที่สำคัญคือ ช่วยทำให้ผิวขาวใสขึ้น โดยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ มีสุขภาพดี จึงไม่แปลกใจที่คอลลาเจนจะถูกยกให้เป็น “โปรตีนแห่งความงาม” ที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ จริงๆ แล้ว เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้ออาหารเสริมพวกคอลลาเจนเลย เพราะอาหารที่เรากินกันอยู่ทุกวันนี่แหละ เป็นแหล่งคอลลาเจนชั้นดีเลยทีเดียว

 

1. เนื้อปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทู ปลาหมึก ปลากระเบน เป็นต้น แหล่งที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนโดยส่วนใหญ่มักจะอยู่ในส่วนเนื้อเยื่อ ตา และหนังของปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งจะประกอบโดยกรดโอเมก้า ที่มีคุณสมบัติเป็นอาหารชั้นเลิศของผิว นอกจากนี้คอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเลจะมีโมเลกุลที่คล้ายกับโครงสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังของมนุษย์


2. 
เนื้อไก่ เนื้อหมู โดยคอลลาเจนจะอุดมอยู่ในส่วนโปรตีนของเนื้อ


3. สาหร่ายทะเล หรือสาหร่ายน้ำจืด ล้วนแล้วแต่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ



4. น้ำมะพร้าว ในน้ำมะพร้าวจะมีส่วนประกอบของสารเอสโตรเจน ซึ่งจะช่วยในการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินอยู่เป็นจำนวนมาก


 

5. ผักใบเขียวเข้ม มีสารซัลเฟอร์ที่ช่วยในการสร้างคอลลาเจน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำโปรตีนมาบำรุงร่างกาย พร้อมกับช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงอีกด้วย ผักใบเขียวเข้มที่มีปริมาณคอลลาเจนเป็นจำนวนมาก เช่น แตงกวา ขึ้นฉ่าย โดยเฉพาะใบบัวบก นอกจากการกินแล้ว ยังสามารถนำมามาส์กหน้าเพื่อช่วยบำรุงผิวได้ด้วย โดยใช้มาส์กที่มีส่วนประกอบของใบบัวบก เช่น สเนลไวท์ มาส์ก ชอทท์ ก็ได้เช่นกัน



6. ข้าวโอ๊ต มีสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว และลดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

 



7. ไข่ขาว มีส่วนประกอบของสารโพรลีนและสารไลซีน ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปเป็นคอลลาเจนได้




 

8. เห็ดทุกชนิด เช่น เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนู เป็นต้น ล้วนแต่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน

 



9. กระเทียม สารซัลเฟอร์ในกระเทียมจะช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีสารทอรีน และไลปออกเอซิด ที่จะคอยช่วยในการซ่อมแซมคอลลาเจนที่เสียหาย และยังช่วยในการควบคุมระดับคอลเรสเตอรอลอีกด้วย

 



ผิวสุขภาพดีไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง เพียงเลือกใช้ผลผลิตนานาชนิดจากธรรมชาติ ก็ช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผู้หญิงเรามีผิวขาวใสกันถ้วนหน้าจ้า 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jayzi's profile


โพสท์โดย: Jayzi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌
ตั้งกระทู้ใหม่