หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับโรงเรียนที่ดีที่สุดในประเทศไทย!!

โพสท์โดย นุ่นเน่
 
ถ้าพูดถึงเรื่องของการศึกษาสิ่งแรกที่เราต้องคิดถึงก็คือ "โรงเรียน" ใช่มั้ยคะ ที่ที่จะให้ความรู้ การศึกษา อบรบสั่งสอนลูกๆหลานๆของคุณเป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นโรงเรียนมัธยมด้วยแล้ว ยิ่งเป็นที่ชี้เป้นชี้ตายอนาคตของพวกเขาเลยล่ะค่ะ วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 อันดับโรงเรียนยอดเยี่ยมของไทย ที่เรานำผลการสอบ Admission โควตารับตรง โอลิมปิกวิชาการ คะแนนการสอบ O-net แพทย์ กสพท. ทุนรัฐบาล ทุนก.พ. ทุน พสวท. และ รางวัลชนะเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เป็นองค์ประกอบหลักในการจัดอันดับในครั้งนี้
อันดับ 10 โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา
ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2452 หรือตั้งแต่ 105 ปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุด และยังเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดยะลาอีกด้วย โดยเริ่มแรกเปิดสอนแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เท่านั้น ต่อมาได้ขยายโรงเรียนมาเรื่อยๆ เพราะทั้งเด็กเองก็เยอะขึ้น ทำให้ปัจจุบันเปิดรับนักเรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เท่านั้น นอกจากนี้ยังเคยได้รางวัลพระราชทานโรงเรียนดีเด่น ประเภทมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ กรมสามัญศึกษาประจำปี 2522, 2523, 2525, 2529, 2535 และ 2539

ขอบคุณรูปจาก http://article.wn.com/view/WNAT98ec646c6594c0236ae7c4454b0ae723/
อันดับ 9 โรงเรียนเทพศิรินทร์
โรงเรียนชายล้วนที่มีประวัติมายาวนาน ที่ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2428 ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ปัจจุบันนี้โรงเรียนเทพศิรินทร์เป็นโรงเรียนรัฐบาลที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศ เป็นโรงเรียนชายล้วนที่เก่าแก่อันดับ 5 ของประเทศ ที่สำคัญยังเป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเข้ารับการศึกษา คือ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 นั่นเอง

ขอบคุณรูปจาก http://www.debsirin.ac.th/about-us/honor8.php
อันดับ 8 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน
โรงเรียนนี้ได้ก่อตั้งในปี 2496 ตามดำริของ ฯพณฯ ศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในขณะนั้น และกำหนดตั้งเป็นหน่วยสาธิตในแผนกฝึกหัดครูมัธยมของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สังกัดกองเตรียมอุดมศึกษา กรมวิสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนับเป็นโรงเรียนแห่งแรกที่เรียกชื่อว่า โรงเรียนสาธิต เคยได้รับรางวัลพระราชทานการจัดการศึกษาดีจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 จำนวน 16 ครั้งด้วยกัน

ขอบคุณรูปจาก http://www.satitpatumwan.ac.th/?page_id=2157
อันดับ 7 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์)
เจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุหนายกและแม่ทัพใหญ่ในพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวในขณะนั้นได้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาจึงอยากจะสร้างโรงเรียนขึ้นมา จนได้สร้างในสมัยเหลนของท่านในปี 2504 ที่ได้บริจาคที่ดินให้กระทรวงศึกษาธิการได้ไปสร้างโรงเรียนนี้ และในปี 2511 กรมสามัญศึกษาได้มอบหมายให้คุณหญิงบุญเลื่อน เครือตราชู ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในขณะนั้นเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง โรงเรียนนี้มีเกียรติประวัติมากมายโดยเฉพาะรางวัลโรงเรียนดีเด่น กรมสามัญศึกษา พ.ศ. 2515, 2516, 2518 และ 2519

ขอบคุณรูปจาก http://bd111.blogspot.com/
อันดับ 6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
เป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งแรกของจังหวัดลำปาง สร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2444 หรือกว่า 113 ปีแล้ว ในระยะเวลาที่ผ่านมาโรงเรียนนี้ได้สร้างชื่อเสียงมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ที่สำคัญได้รับการดัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการเป็นโรงเรียนดีเด่นได้รับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษา ถึง 3 ครั้งด้วยกัน และในปีที่ผ่านมายังได้รับรางวัล the International Sustainable World เหรียญทองแดง ในหัวข้อ The Magic of Leonardite: the Absorbent Agent to Clean Wastewater เป็นตัวแทนโครงงานประเทศไทยเข้าแข่งระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://pirun.ku.ac.th/~b521040487/Untitled-4.html
อันดับ 5 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
โรงเรียนที่หลายๆคนคงจะคุ้นชื่อกันดี เริ่มจากในปี พ.ศ.2494 กระทรวงศึกษาธิการมีโครงการจะสร้างโรงเรียนฝึกหัดครูที่บริเวณระหว่างถนนศรีอยุธยากับซอยรางน้ำ แต่เนื่องจากสถานที่เรียนของนักเรียนมีไม่เพียงพอ กระทรวงศึกษาธิการ จึงโอนโรงเรียนที่กำลังสร้างนี้ให้เป็นโรงเรียนมัธยมของ กรมวิสามัญ จน 4 ปีต่อมาได้ย้ายนักเรียนมาที่โรงเรียนแห่งใหม่และตั้งชื่อว่า โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่นี่ยังเคยได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังมีนักเรียนอีกหลายคนได้ไปแข่งขันวัดความรู้กับหลายๆประเทศ และได้รางวัลกลับมาด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=klongrongmoo&month=11-2010&date=14&group=13&gblog=22
อันดับ 4 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จังหวัดสงขลา
เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาโรงที่ 3 ของจังหวัดสงขลา ในระยะต้นเปิดรับเฉพาะนักเรียนชาย จึงเรียกกันติดปากว่า โรงเรียนมัธยมชาย หรือ มอชาย มีชื่อย่อที่ใช้เรียกกันทั่วไปว่า มชญ. ต่อมาได้เปลี่ยนแปลงการรับนักเรียนจากชายล้วนเป็นสหศึกษา โดยยุบรวมกับโรงเรียนสตรีหาดใหญ่ "สมบูรณ์กุลกันยา" ในปี พ.ศ. 2509 โรงเรียนนี้สร้างเกียรติประวัติไว้เยอะมาก ทั้งเด็กไปสอบแข่งขัน สอบได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จึงไม่แปลกที่จะได้รางวัลนี้ไปครอง

ขอบคุณรูปจาก http://www.theactkk.net/home/homenew1/DetailsNews.asp?TID=3890
อันดับ 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
เป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งแรกของประเทศไทย เปิดสอนเฉพาะนักเรียนชายในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปัจจุบันมีอายุ 133 ปี ก่อตั้งโดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ปัจจุบันมีถึง 11 สาขาด้วยกัน และยังคงรับแต่นักเรียนชายอยู่เช่นเดิม โดยมีศิษย์เก่าเกียรติยศ มากกว่า 20 ท่าน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณรูปจาก http://www.muaythaiseemuaytu.com/index.aspx?pid=30191d17-f4d4-480f-9940-674daff330ea&WTID=5c0d92ac-6826-442e-9ece-e246259bb7cc
อันดับ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
คงไม่มีไม่รู้จักโรงเรียนนี้ ก็แหมกว่าจะสอบเข้าได้มันลำบากยากเย็นซะจริ๊ง แต่หลายคนคงไม่รู้ว่าที่นี่อยู่ในความดูแลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเดิมใช้ชื่อว่า “โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” เพื่อเป็นการเตรียมนักเรียนแผนกต่างๆ ไว้สำหรับเข้าศึกษาในคณะต่างๆ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ เรื่องความเก่ง หรือความมีชื่อเสียงของศิษย์เก่ายิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะทั้งคะแนน ทั้งรางวัล ที่ได้ก็การันตีทุกอย่างได้แล้ว

ขอบคุณรูปจาก http://amonphunsawat.blogspot.com/2012/08/blog-post.html
อันดับ 1 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงได้อันดับ 1 ก็เพราะเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ตั้งขึ้นเพื่อสร้างนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และเป็นโรงเรียนที่มีเครือข่ายกับโรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำในประเทศอื่น ๆ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์มีการใช้ระบบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนเอง โดยปรกติมีอัตราการรับเข้าประมาณ 1.5% (240 คนจากนักเรียนที่สมัครแต่ละปีประมาณ 20,000 คน) โดยนักเรียนทุกคนได้รับทุนการศึกษาเต็มตลอดระยะเวลาที่เรียนอยู่ในโรงเรียน ทำให้นักเรียนของที่นี่เต็มไปด้วยคุณภาพล้วนๆ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4.8/5 จาก 15 คน)
VOTED: นุ่นเน่, newwin
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...สฟิงซ์ ความเชื่อ ความลึกลับและตำนานโบราณเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อน
ตั้งกระทู้ใหม่