หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมคุณถึงล้มเหลวในการลดความอ้วน

เนื้อหาโดย BookBabe

 

             

     อยากรู้มั๊ยครับว่าทำไมคุณถึงล้มเหลวในการ ลดความอ้วน???  เหตุผลหรืออุปสรรคของการลดความอ้วนหรือลดน้ำหนัก 90% มาจาก ” การรับประทานอาหาร ” ของคุณในแต่ละวันเป็นส่วนใหญ่นั่นเองครับ

                 บางคนเข้าใจว่าอาจมากจากออกกำลังกายไม่ถูกวิธีหรือไม่หนักพอ นั่นก็เป็นเหตุผลหนึ่งแต่ไม่ใช่เหตุผลหลักอย่างแน่นอน การรับประทานอาหารต่างหากคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณต้องล้มเหลวครั้งแล้ว ครั้งเล่า โดยเฉพาะอาหารใน ” มื้อเย็น ”  ที่เยอะมากจนเกินไป คำว่าเยอะในที่นี้ก็คือ อาหารมีแคลอรี่เยอะเกินความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะอาหารที่มีทั้งไขมันและแป้ง(คาร์โบไฮเดรต) ในขณะที่ผักต่างๆและผลไม้(หวานน้อย)แทบไม่มีอยู่ในเมนู

                  มื้อเย็นของหลายคนที่มักจะชอบรับประทานภายหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน หรือการเรียนมาทั้งวัน เช่น ข้าวผัด,ข้าวมันไก่,ผัดไท,ข้าวหมูแดง,ข้าวหมูกรอบ,หอยทอด,ไก่ทอด,อาหาร fast food ต่างๆ และขนมหวาน เป็นต้น เมื่อรับประทานไปแล้วพออิ่มซึ่งบางทีไม่ใช่เพียงแค่จานเดียวแล้วจะพออีกต่าง หากส่วนใหญ่อาจจะมีเบิ้ลเป็น 2จาน ด้วยซ้ำ   ซึ่งเป็นตัวอันตรายต่อการลดความอ้วนแบบสุดๆ มื้อเย็น 1 มื้อ จึงทำให้คุณมีโอกาสที่ได้รับแคลอรี่มากถึง 1,500-2,000 แคลอรี่ ได้เลยทีเดียว แต่การรับประทานอาหารพวกนี้หากคิดดูให้ดีแล้วเมื่อเทียบกับการรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพอย่าง เช่น สลัดผักหรือแม้แต่อาหารคลีนต่างๆแล้วเมื่อเอามาเทียบในปริมาณที่เท่ากันแต่ประโยชน์หรือโภชนาการที่ได้รับเทียบกันไม่ได้เลยทีเดียว

                    ในขณะที่บางคนก็ทำแบบสุดโต่งไปเลย คือ ไม่รับประทานมื้อเย็นหรือรับประทานน้อยมาก เช่น แอปเปิ้ล 1 ลูก น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล 1ถุง  อย่างที่บางคนชอบทำกัน แต่ก็ทำได้เป็นช่วงๆเท่านั้น เมื่อต้องสู้กับความรู้สึกอยากเป็นเวลานานๆวันนึงมันก็ขาดเหมือนเชือกที่ถูก ดึงจนตึงเกินไป สุดท้ายก็กลับไปรับประทานเหมือนเดิมก็กลับมาอ้วนอีก แล้วก็กลับไปงดรับประทานมื้อเย็นอีก วนเวียนไปไม่มีวันจบสิ้น

   กลายเป็นไม่มีความพอดีทั้ง 2 แบบ แล้วจะทำยังไงดี ?

                              คุณต้องเข้าใจว่าการลดความอ้วนเป็นสิ่งที่ต้องทำไปตลอดชีวิตไม่ใช่เพียงแค่ ระยะสั้นเมื่อลดได้แล้วก็จบไม่ใช่แค่นั้นครับ  ดังนั้น คุณจำเป็นต้องทำให้ตัวเองรู้สึกมีความสุขไม่บีบคั้นจิตใจตัวเอง  แต่ก็จะต้องมีประสิทธิภาพในการจะลดน้ำหนักด้วย วิธีนี้อาจจะไม่ได้ทำให้น้ำหนักของคุณลดได้เร็วเหมือนกับการอดอาหาร แต่เป็นวิธีที่มีความยั่งยืนและจะไม่ทำให้เกิดภาวะ โยโย่ เอฟเฟ็ค ตามมาเมื่อกลับมารับประทานอาหารมากเหมือนเดิม

             วิธีการที่ถูกต้อง คือ รู้จักหลักการใช้โภชนาการมาปรับให้เข้ากับตัวเองนั่น คือ รู้ถึงสารอาหารที่มีประโยชน์และแคลอรี่ที่ควรได้รับอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะกับ “มื้อเย็น”  คือ รับประทานจนอิ่มได้แต่ไม่ใช่อิ่มจนจุกและเลือกรับประทานแต่อาหารที่ดีเท่า นั้น ส่วนเรื่องของการออกกำลังกายเป็นตัวช่วยที่ดีแต่ถึงอย่างไรอาหารก็สำคัญกว่า และยิ่งถ้าหากออกกำลังกายด้วยแล้วก็ควรได้รับปริมาณอาหารเพิ่มขึ้นด้วยเพื่อ ไม่ให้ร่างกายปรับสภาพเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานที่เป็นผลให้เกิดโยโย่ เอฟเฟค ในภายหลัง เช่นกัน

                      เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถรับประทานอาหากได้แบบที่ไม่ต้องทนหิวมากจนเกินไปและทำให้เป้าหมายในการลดความอ้วนสามารถประสบความสำเร็จได้มากขึ้นตามไปอีกด้วยครับ

เนื้อหาโดย: BookBabe
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BookBabe's profile


โพสท์โดย: BookBabe
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
ตั้งกระทู้ใหม่