หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตอน : รักแท้ที่ผมเข้าใจ

โพสท์โดย photoampound

          ถ้าพูดถึงเรื่องความรักผมว่าทุกคนก็หวังจะมีรักเดียว ละรักที่ยืนยาว รักแท้คืออะไร? คนเราต้องการคู่แท้ หรือแค่คู่นอน ถ้าคบกันอย่างน้อยครอบครัวทั้งสองฝ่ายต้องยินยอมสนับสนุนไม่ใช่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตั้งแง่ไม่ชอบฝ่ายตรงข้าม มองเขาแต่ด้านลบภายในจิตใจ บางครั้งหากเขาไม่ชอบเรา เราไม่สามารถทำอะไรได้หรือ...? คำตอบคือทำได้คือปลงและทำใจเท่านั้น

          คู่แท้ คือคนที่รักกันจริงจากใจไม่ใช่แค่ภายนอกหรือเรื่องเซ็กเท่านั้น ต้องเหมือนที่พึ่ง ที่ปรึกษา ที่ให้ข้อมูล ที่คอยช่วยเหลือ ที่ทน ที่ยอม ที่ยอมลำบากไปด้วยกัน ที่อยู่เคียงข้างกันไม่ว่ายามยิ้มหรือยามร้องไห้
.... ไม่ว่ะผิดหวัง ทะเลาะกันไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ จะบ่อยครั้งแค่ไหน ใช้อารมณ์รุนแรงมากเพียงใด ทนรับได้ ทนรับ ทนยอม หากมีการขอโทษ พูดคุย ง้องอน นี้และคือคู่แท้ ดูพ่อแม่เราสิทะเลาะกันแรงแค่ไหนยังไม่เลิกกันเลย เพราะเขารักกันที่ใจ ยอมที่จะคบ ยอมที่จะรัก และแยากอยู่ด้วยกันตลอด
.... คู่แท้จะไม่มีวันทิ้งยามเราทุกข์ ยามเราเสียใจ ยามเราหมดหวัง เขาเป็นเหมือนกำลังใยเสมอ ยามเราป่วยเขาก็คอยดูแล ยามเราหิวเขาก็คอยหาข้าวปลาอาหารมาให้ สามารถทำอะไรที่คนเขาไม่ทำให้ได้ เช่นซักผ้าทุกเท้ากางเกงชั้นใน รีดผ้า เป็นห่วงเป็นใยเราเสมอไม่ว่าอยู่ไหนคอยถามไถ่ตลอด และอื่นๆ
.... คู่แท้คือคนที่มองอนาคตเสมอ วางอนาคตเสมอ และจะไม่มองย้อนอดีตที่เจ็บปวดหรือคุ้ยเรื่องทะเลาะเก่าๆมา พร้อมที่จะนับ 1 กับคนที่รักได้ตลอดเวลาที่ทะเลาะ หรือผิดหวัง อย่างนี้สิที่เรียกว่ารักแท้ รักทรหด รักที่ยั่งยื่นยาวนานตลอดไป

          คำโกหกทุกคนมีเสมอ แต่ถ้าให้พูดถึงการโกหกกับความรักมันก็พูดยากพอควร ถ้าโกหกให้อีกฝ่ายสบายใจก็เป็นผลดี แต่ถ้าโกหกเพื่อปกปิดอะไรบางอย่างมันก็เป็นผลเสีย แต่ถ้ารักกันแล้วจะโกหกถ้าไม่ได้ร้ายแรง ขนาดว่าแอบไปมั่วเซ็ก นัดเจอคนแล้วเอากัน ก็ถือว่าไม่ร้ายแรง ถ้าถามผมผมก็เคยโกหก ถามคุณคุณก็เคยโกหกเช่นกัน การที่คนเราจะคบใครเขาโกหกเราจับได้เขาพูดความจริงอาจ 70%-80% เราก็ควรให้อภัย อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสิน ฟังเหตุผล ฟังเขาให้มากๆ อย่าฟังแต่อารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่ และอย่าฟังจากปากคนอื่นมากกว่าปากแฟนเรา เรารักเขา เราต้องเชื่อใจและไว้ใจเขา ยังที่เขารักและไว้ใจเรา

          หากทะเลาะกันไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แค่ไหน อย่าใช้อารมเด็ดขาด อาจจะใช้ได้แต่อย่ารุนแรง บางครั้งทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้เหมือนผมเจอมา ทะเลากันต่างฝ่ายต้องเงียบ หรืออาจจะเงียบทั้งสอง รอเครืองเย็นแล้วค่อยหันหน้าหากัน อย่าทำตัวก่างหรือทำตัวใหญ่ถือไพ่เหนือเกมส์อวดเบ่ง ช่วงทะเลาะเขาง้อเขาขอความช่วยเหลือหนีหน้าไม่พูดไม่จาไม่คุยไม่สนใจไม่ใส่ใจ ไม่อยากเจอ เหมือนหนีปัญหา สุดท้ายเรื่องมันจะบานปลายกันไปเรื่อยจนไม่มีทางกลับไปแก้ไขอะไรมันได้เลย และอย่าเล่นแรงพาดพึงไปถึงครอบครัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพราะอาจทำให้เขาฉุนได้ฝากเตือนไว้ และอย่าเอาเรื่องที่ทะเลาะประจานโพสตามที่สาธารณะต่างๆ มันจะกลายเป็นดาปสองคมให้เสียทั้งสองฝ่าย ให้มองหน้ากันตุยกันดีสุดเครียให้จบๆ อย่ายื้อเวลา เวลาโมโห หรือเวลาทะเลาะอย่าคิดถึงแต่เรื่องที่ทะเลาะ หรือคิดถึงแต่เรื่องที่ผิดพลาดมาในอดีต มันอาจมีเยอะจนทำให้นับได้ว่ามันซ้ำๆ ตอนทะเลาะคิดถึงอดีตแต่เรื่องดีๆ เช่น ตอนมีความสุขกัน ตอนเที่ยวด้วยกัน ตอนทานข้าวด้วยกัน จอนยิ้มด้วยกัน ตอนแกล้งกัน ตอนช่วยเหลือกัน ตอนมีกันและกัน ตอนลำบากด้วยกัน ตอนร้องไห้ด้วยกัน และตอนคบกันใหม่ๆ เอาข้อดีมาลบข้อเสีย ข้อเสียอาจจะมาก แต่ลองมองข้อดีเขาก็มีมาก มากขนาดรักคุณได้ยาวนาน และทนคุณได้ทุกเรื่อง เหมือนคุณทนเขามาตลอด อย่าใจร้อน คิดอย่างมีสติ แล้วจะเจอคำว่า คู่แท้ รักแท้ แน่นอน

          บทสรุป คู่แท้คือคนที่เดินข้างๆ เขาอาจไม่สมบูรแบบ เขาอาจๆมาเพอเฟ็ก เขาอาจไม่ดีเต็มร้อย แตต่เขาคือคนที่รักคุณ พร้อมอยู่เคียงขเางคุณ พร้อมจับมือคุณ ไม่เคยรังเกียจคุณ พร้อมดูแลคุณ พร้อมทน พร้อมรับคุณได้เสมอทุกเรื่อง พร้อมจะง้อ พร้อมจะปรับตัว เขาคือคนที่รักคุณมาก ไม่มาแก่ เจ็บ ป่วย เขาไม่ทิ้งคุณไปไหน กระทั้งถ้าคุณพิการเขาก็จะอยู่ข้างๆกายคุณ กระทั้งยอมรับคุณได้เสมอถ้าคุณเคยทำอะไรผิดพลาดเลวร้ายมาในชีวิต หายากนะครับสำหรับคู่แท้ รักแท้แบบนี้

         ผมรักคนๆหนึ่งมา1ปี หวังจะคบเขาไปนานๆ แต่ก็ต้องจบเพราะผมใจร้อน ผมเลยเขียนเรื่องราวเพื่อที่อยากให้ทักคนอ่าน ผมเสียของมีค้าอีกชิ้นนอกจากพ่อแม่ไป ผมรักเขามากพร้อมเคียงข้างเสมอ ผมใช่จะดีเด ทำผิดพลาดกับเขามามากมาย เขาเป็นคนใจดี บางครั้งก็น่ากลัวเวลาโกรธ แต่ผมก็รักเขา สำหรับผมเขาคือคนที่ใช่ แต่สำหรับเขาผมคือปรสิตหนือเห็บหมาในชีวิตเท่านั้นเอง ฝากดูแลความรักของคุณไว้ให้ดีด้วยน่ะครับ

 

ขอบคุณเครดิตภาพจากเพจต่างๆน่ะครับ

ฝากติดตามเรื่อย ๆ น่ะครับ [Next >>>]

เนื้อหาโดย: photoampound
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
photoampound's profile


โพสท์โดย: photoampound
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดี
ตั้งกระทู้ใหม่