หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขความลับของโลกกับการสร้างมหาปิรามิด ที่ผู้เชี่ยวชาญยอมรับ

Share แชร์โพสท์โดย mata

ไขความลับของโลกกับการสร้างมหาปิรามิด ที่ผู้เชี่ยวชาญยอมรับ 

สิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์ของโลกที่มีอายุกว่า 6,000 ปี ถูกสถาปนิกชาวฝรั่งเศสไขปริศนา ได้แล้วว่าถูกสร้างขึ้นได้อย่างไรในสมัยที่ไม่มีเทคโนโลยีหรือเครื่องทุ่นแรงอะไรเลย

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อ ฌอง ปีแอร์ สถาปนิกชาวฝรั่งเศส ได้รับวิดีโอมา 1 ม้วนมาจากพ่อของเขาซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยเนื้อหาของวิดีโอนั้นได้บอกเล่าเรื่องราว รวมไปถึงหลากหลายสมมติฐานนับไม่ถ้วนของการสร้างสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่เรียกว่าปิรามิด ซึ่งพ่อชอง ฌอง คิดว่าสถาปนิกคนเก่งอย่างฌอง ปิแอร์จะสามารถไขปริศนาความลับของโลกได้

ปิรามิดที่ใหญ่ที่สุด (The Great Pyramid) นั้นประกอบด้วยหินน้ำหนัก 2.5 ตันกว่า 2 ล้านก้อน และมีขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอลมากกว่า 400 สนามรวมกัน ซึ่งรายละเอียดแค่นี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะถือเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยฝีมือมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ฌอง ปิแอร์ รู้สึกประหลาดใจ และใช้เวลาอยู่กับมันทั้งคืนเพื่อแก้โจทย์ที่เป็นปริศนามาหลายทศวรรษ หลังจากเวลาหลายเดือน “ความลับของการสร้างปิรามิด” ยังคงวนเวียนอยู่ในหัวของเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะขายบริษัท พร้อมทั้งบ้านหลังใหญ่ และมาเช่าห้องเล็กๆ เพื่อหาวิธีไขความลับกับปริศนาอมตะนี้…

ในช่วงเริ่มต้น เขาได้ส่งอีเมล์ไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านอียิปต์ศึกษามากมายเพื่อขอคำแนะนำ แต่ไม่มีใครติดต่อกลับ เวลาล่วงเลยมา 5 ปีที่เขาอยู่ในห้องเล็กๆ กับโน็ตบุ๊ค Asus ทำโมเดล 3 มิติ บอกเล่าถึงความน่าจะเป็นที่ถูกต้องเชิงสถาปัตยกรรมในการสร้างปิรามิด

จนในที่สุดสวรรค์นำทางให้กับ ฌอง โดยมี “บ็อบ ไบรเออร์” ผู้เชี่ยวชาญด้านอียิปต์ศึกษาจากนิวยอร์กอเมริกาตอบรับที่จะพูดคุยกับเขา เมื่อเจอกันทั้งสองถูกคอ และฟังดูแล้วเชื่อว่าไอเดียของฌอง ปิแอร์ที่ว่าปิรามิดถูกสร้างจากข้างในมาข้างนอกดูจะสมเหตุสมผลที่สุด

ระหว่างกินข้าว คำถามที่จุกอกปิแอร์ก็คือ คุณเคยไปเห็นปิรามิดจริงๆ แล้วหรือยัง?

คำตอบอ้อมๆ จากปากปิแอร์ก็คือ ไม่เคย…

และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องพิสูจน์ “ทฤษฎี” ของพวกเขา ทั้งบ็อบและปิแอร์เลยเดินทางไปอียิปต์จริงๆ (บ็อบไปมา 50 ครั้งได้ ส่วนปิแอร์นี่คือครั้งแรก)

หลังจากถึงที่ปิรามิด 2 หนุ่มก็ลงพื้นที่สำรวจทั้งปิรามิดขนาดใหญ่และเล็ก รวมถึงซากปิรามิดและหลุมฝังศพ รวมถึงการคุยกับผู้เชี่ยวชาญมากมาย ที่มีบางคนเห็นตรงกันว่าขั้นตอนการสร้างปิรามิดนั้นเป็นเหมือนวงแหวน (ดังรูป)

ไขความลับของโลกกับการสร้างมหาปิรามิด ที่ผู้เชี่ยวชาญยอมรับ

10 ปีแล้วที่ ฌอง ปิแอร์ อยู่กับการครุ่นคิดและพิสูจน์ทฤษฎีของเขาแบบเดียวดาย ในที่สุดโชคก็เข้าข้าง มีโทรศัพท์จากเพื่อนแนะนำว่าตอนนี้มีทุนชื่อ “Passion For Innovation” ที่เป็นทีมสถาปัตย์ที่ชี่ยวชาญด้านกราฟิกดีไซน์ 3 มิติจะมาช่วยออกแบบอนิเมชั่นตามการค้นพบและพิสูจน์ทฤษฎีนี้

ซึ่งทีมงานกราฟิกชุดนี้ก็เห็นคล้องกับปิแอร์ว่าทฤษฎีของเขานั้นมีความน่าจะเป็น โดยเฉพาะกับที่บอกว่า พื้นที่ขนาดใหญ่ของแต่ละมุมของปิรามิดนั้นคือจุดหักมุมของท่อนหินขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ลำเลียงหินขึ้นไปบนยอดได้นั่นเอง

โดยทีมงานได้เอาภาพกราฟิกทั้งหมดมาจัดทำในรูปแบบของหนังเล่าถึงการไขความลับในการสร้างปิรามิด ซึ่งหนังนี้เองก็ทำให้การค้นพบของ ฌอง ปิแอร์ ถูกเปิดเผยต่อสื่อ จนทำให้วันนี้คนจากหลายวงการก็ต้องอึ้งว่า…

ปิแอร์ ที่เป็นคนนอกวงการอียิปต์ศึกษา แต่กล้าที่จะเข้ามาค้นหาข้อมูลที่ตนเองสนใจ และอุทิศตัวอยู่กับมันนับทศวรรษ จนใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญของตัวเองแก้ไขความลับของโลกได้ในที่สุด และตอนนี้ชื่อของ ฌอง ปิแอร์ ประวัติ และผลงานของเขาก็ถูกจารึกไว้ในสารานุกรมเสรีอย่างวิกิพีเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชมคลิปวิดิโอเพื่อไขความลับกันเลยครับ  ยาวหน่อยแต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบคุ้มครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่