หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวแคนาดา Land of Lake กับทะเลสาบลายจุด สุดประหลาด

โพสท์โดย I sea u
 

เที่ยวแคนาดา Land of Lake กับทะเลสาบลายจุด สุดประหลาด

ทะเลสาบหลุยส์ หนึ่งในทะเลสาบอันแสนงดงามของแคนาดา งามเหมือนภาพวาด


ก่อนจะเข้าประเด็น ทำความเข้าใจกับสักนิด "ทะเลสาบ" คือ แหล่งน้ำที่ล้อมรอบด้วยแผ่นดิน และไม่มีทางเชื่อมต่อกับทะเล แล้วถ้าจะถามว่าประเทศไหนเป็นดินแดนแห่งทะเลสาบ(Land of Lake) คำตอบก็คือ "แคนาดา"  เนื่องจากเนื้อที่ประมาณ 9%(891,163 ตารางกิโลเมตร) ของประเทศแคนนาดา เป็นผิวน้ำจืด และกว่า 60% ของจำนวนทะเลสาบในโลกนี้ อยู่ในแคนนาดา


ถามว่า...ประเทศแคนาดา มีจำนวนทะเลสาบกี่แห่ง ไม่มีตัวเลขอย่างเป็นทางการ เนื่องจากถ้ารวมทะเลสาบเล็กทะเลสาบน้อยนั้นมากมายนัก และอีกเหตุผลคือในฤดูร้อนบางครั้งทะเลสาบเล็กๆมันก็ แห้ง  แต่ถ้านับแต่ทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่กว่า 3 ตารางกิโลเมตร มีจำนวนถึง 31,752 แห่ง และในจำนวนนั้นมีถึง 561 แห่งที่มีขนาดใหญ่กว่า 100 ตารางกิโลเมตร ดังนั้นไม่แปลกใจถ้าหากประเทศนี้ถูกขนานนามว่า "Land of Lake"  และทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา คือ ทะเลสาบหมีใหญ่(Great Bear Lake) มีพื้นที่ 31,328 ตารางกิโลเมตร
 

 

เที่ยวแคนาดา Land of Lake กับทะเลสาบลายจุด สุดประหลาด

และนอกจากแคนาดาจะเป็นประเทศที่มีทะเลสาบมากที่สุดในโลกแล้ว หนึ่งในนั้นยังเป็นทะเลสาบสุดประหลาด คือมันเป็น "ทะเลสาบลายจุด" โดยทะเลสาปแห่งนี้ อยู่ใกล้ถนนไฮเวย์ในเมืองโอซอยออส รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา แม้ จะมีชื่อว่า “สปอท เลค” ตามลักษณะทางกายภาพที่เห็น แต่ทะเลสาปขนาด 38 เอเคอร์ (96 ไร่) แห่งนี้ ยังคงถูกคนบางกลุ่มเรียกตามภาษาพื้นเมืองว่า “Klikuk”

 

เที่ยวแคนาดา Land of Lake กับทะเลสาบลายจุด สุดประหลาด

“สปอท เลค” ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาปที่มีแร่ธาตุชนิดต่างๆ อาทิ แมกนีเซียม ซัลเฟต, แคลเซียม และโซเดียม ซัลเฟต ในปริมาณเข้มข้นมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังมีแร่ธาตุอื่นๆ อีก 8 ชนิด ทั้งยังมีธาตุโลหะล้ำค่าอย่าง เงิน และ ไททาเนียม เจือปนอยู่ในปริมาณเล็กน้อย

 

เที่ยวแคนาดา Land of Lake กับทะเลสาบลายจุด สุดประหลาด

กล่าวกันว่า โคลนและน้ำในทะเลสาปแห่งนี้มีคุณสมบัติในด้านการรักษาโรค อีกทั้งแร่ธาตุต่างๆ จากทะเลสาปแห่งนี้ก็เคยถูกนำมาใช้ผลิตเป็นลูกกระสุนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 มาแล้ว แต่น่าเสียดายที่ทะเลสาปแห่งนี้อยู่ในที่ดินของเอกชน (ทางการพยายามติดต่อขอซื้อมาเป็นเวลากว่า 20 ปี เพื่อขึ้นทะเบียนให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ แต่ยังไม่สำเร็จ) นักท่องเที่ยวและผู้ที่จะมาชม “สปอท เลค” จึงทำได้แค่มองจากราวรั้วกั้นริมถนนเท่านั้น

 

ข้อมูล : wikipedia

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่