หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คณะออกแบบอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) พร้อมนำเสนอรูปลักษณ์ที่ต่างไปจากเดิมในมหกรรมระดับโลก Expo Milano 2015, Italy ณ เมืองมิ

โพสท์โดย I sea u

 

 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเจ้าภาพหลักในการเข้าร่วมงาน Expo Milano 2015, Italy    ณ เมืองมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี ภายใต้แนวคิด “การเลี้ยงดูโลกอย่างยั่งยืน : Nourishing and Delighting the World” เพื่อนำเสนอความเป็นเกษตรกรไทยให้นักลงทุนรวมทั้งชาวต่างชาติได้รู้ถึงศักยภาพด้านเกษตรกรรม   ของประเทศไทยมากขึ้น  พร้อมกันนี้การออกแบบอาคารแสดงของแต่ละประเทศก็เป็นจุดสนใจหลัก ของการดึงดูดสายตาผู้เข้าชมงานอีกด้วย

นายสมิตร โอบายะวาทย์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานออกแบบอาคารแสดงประเทศไทยซึ่งได้รับมอบหมายจากทางกระทรวงฯ จึงได้นำเสนอมิติใหม่ ของการออกแบบงานสถาปัตยกรรม ในรูปลักษณ์อาคารที่เปลี่ยนไปจากเดิม

โดยได้กล่าวถึงที่มาของแนวความคิดในการออกแบบว่า “ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้องการให้นานาประเทศสนใจประเทศไทยในด้านเกษตรกรรม งานสถาปัตยกรรมของอาคารแสดงประเทศไทยจึงเป็นสิ่งแรกที่จะสื่อสารกับผู้ชม  งานสถาปัตยกรรมจะต้องสะท้อนความคิดหลักของงาน และให้มี ‘ความเป็นไทย’ จึงทำให้เกิดแนวคิดในการออกแบบอาคารแสดงประเทศไทย เป็นสถาปัตยกรรมในเชิงสัญลักษณ์ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วนสำคัญ คือ

ส่วนแรก ‘งอบ’ สัญลักษณ์  แห่งวิถีการเกษตรอัตลักษณ์และภูมิปัญญาไทย เพราะ ‘งอบ’ เป็นสัญลักษณ์แทนผู้ผลิตอาหาร เป็นนวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกับชาติใดในโลก ส่วนที่สอง ‘พญานาค’ สัญลักษณ์แห่งความเชื่อ เพราะ ‘นาค’ เป็นสัญลักษณ์ของน้ำซึ่งสามัญชนทั้งหลายใช้ในพิธีกรรม  อย่างแพร่หลาย  อีกทั้งในการทำการเกษตรก็ยังมีพิธี ซึ่งเกี่ยวกับน้ำอีกมากมาย ส่วนที่สามคือส่วนสุดท้าย ‘ฐานเจดีย์’ สัญลักษณ์แห่งความศรัทธา” นายสมิตรกล่าว

ติดตามข้อมูลอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน Expo Milano 2015, Italy เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpavilionexpo2015.com

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นพ.เหรียญทอง จ่อเอาผิดแม่ของเด็ก 14 ด้วยผลสลากออมสิน พิเศษ 1 ปี วันที่ 16 พฤษภาคม 2567ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "รอง ผอ." สุดหล่อ..ลั่น! อยากกลับไปเรียนอีกรอบ"มีเรียม" สาวคนใหม่ "พีเค" เผยที่มา "I'm not Jolie"..เพราะ "โจลี่ เหงียน" โทรมาฮือฮาอีกแล้ว! ยิ่งขุดยิ่งเจอ ล่าสุดสปป.ลาว ได้ขุดเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก คาดว่าใหญ่ที่สุดที่เคยขุดเจอเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดวุฒินันท์ สอนศรี (คุณไก่) งวด 16 พฤษภาคม 256720 แคปชั่นเปิดเทอมครู กวนๆ ฮาๆ แคปชั่นวันเปิดเทอมของครู แคปชั่นครูเปิดเทอมSpecial Paleo News: เทียแมต มังกรในตำนานถูกค้นพบแล้ว!เลขเด็ด AI งวด 16 พฤษภาคม 2567อันตรายจาก มูลนกพิราบสหรัฐ-ญี่ปุ่น ร่วมมือพัฒนาระบบสกัดกั้นขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าอาวาสถูกวัยรุ่นตีหัว! หลังไปไล่กลุ่มวัยรุ่นแอบตกปลาหน้าวัดเกาะที่ลึกลับและน่าสงสัยที่สุด ในพื้นที่ของมหาสมุทรอินเดียสหรัฐ-ญี่ปุ่น ร่วมมือพัฒนาระบบสกัดกั้นขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก"หมอเหรียญทอง" ลั่น มีขบวนการคิดวางแผนกันเป็นระบบ หาโอกาสจัดการตน ให้ตำรวจออกหมายจับชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "รอง ผอ." สุดหล่อ..ลั่น! อยากกลับไปเรียนอีกรอบ
ตั้งกระทู้ใหม่