หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เราฝันถึงคนที่เราเคยเห็นแล้วทั้งนั้น

โพสท์โดย mata

 

 

เมื่ออยู่ในความฝัน สมองของเราสามารถสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ได้มากมาย แต่มันเป็นเพียงส่วนผสมของสิ่งที่เรารู้จักอยู่แล้ว สิ่งวิเศษ สลับซับซ้อน แปลกประหลาดอย่างที่ไม่มีใครเคยเห็น สิ่งที่เราเรียกว่าจินตนาการ แต่มันไม่สามารถสร้างสิ่งหนึ่งขึ้นมาใหม่ได้นั่นคือ "ใบหน้าคน" 

สมองของเราไม่สามารถประดิษฐ์ใบหน้าของ "คนแปลกหน้า" จริงๆขึ้นมาได้ ดังนั้น ทุกคนที่เราฝันเห็นคือคนที่เราเคยเห็นแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายในฝันผู้หล่อเหลาและแสนดี ไปจนถึงใบหน้าของปีศาจ และคนแปลกหน้าที่เราไม่รู้จักในฝัน ล้วนเป็นใบหน้าจริงที่เราเคยเห็นมาแล้วที่ไหนสักแห่ง 

สมองเก็บข้อมูลใบหน้าของบุคคลไว้ได้มากมายกว่าที่เราจำได้จริง และมันไม่เคยลืม ไม่ว่าจะเป็นแค่คนที่เดินผ่านไปมา เจ้าของร้านที่เราเข้าไปซื้อของ หรือคนที่เราเคยเห็นเมื่อครั้งยังเด็ก ตั้งแต่เกิดมาเราจึงมีใบหน้าต่าง ๆ บันทึกไว้เป็นพัน ๆ แบบ และไม่แปลกที่เราจะเจอคนแปลกหน้าในความฝันและคิดว่าเราไม่รู้จักเขาเลย ซึ่งอันที่จริงบางครั้งเราก็ยังฝันเห็นใบหน้าเพื่อนสนิทรับบทคนแปลกหน้า เพราะตัวประกอบฉากในฝันมักจะถูกแรนดอมขึ้นมานั่นเอง 

ดังนั้น มันไม่แปลกหรอกถ้าวันนึงเราจะเดินไปเจอใครสักคนแล้วคิดว่า โอ้! เหมือนคนในฝันเลย เพราะที่จริงเราได้เจอเขาไปแล้วก่อนหน้าที่จะฝันเสียด้วยซ้ำ เพียงแต่จำไม่ได้
ζ-Zeta S.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่